Tư vấn thiết kế

Gạch bông gió là gì ? Ưu điểm và công dụng của gạch

Gạch bông gió là một loại vật liệu được ứng dụng phổ biến tại nhiều công trình, dự án nhờ sở hữu đặc tính riêng biệt, khác hẳn với khác loại gạch ốp lát thông thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về rõ về loại này, cũng như ưu điểm và công dụng cụ thể. Hãy để Hải Linh làm rõ chi tiết ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Gạch bông gió là gì?

Gạch bông gió còn được biết đến với tên gọi khác là gạch ô thoáng hay gạch thông gió. Từ xa xưa, loại gạch này đã được ứng dụng phổ biến cho các công trình nhà ở hướng Tây, giữ cho mặt tiền luôn giữ được vẻ đẹp tự nhiên mà vẫn đáp ứng được nhu cầu chống nắng, chắn mưa. Điểm khác biệt của loại vật liệu này chính là cấu tạo chứa những khoảng rỗng, tạo sự thông thoáng, tiện lợi cho việc lấy sáng, đón gió trời và lưu thông không khí hiệu quả. Chính điều này đã làm nên sự mới lạ trong thiết kế nội ngoại thất đồng thời mang lại sự tiện lợi cho không gian sử dụng.
 
Gach bong gio
Bức tường trở nên độc đáo và có tính thẩm mỹ hơn hẳn khi sử dụng gạch bông gió.
 
Theo các chuyên gia đánh giá, thiết kế ô thoáng thông minh của gạch bông gió được coi là sự lựa chọn hàng đầu khi sử dụng trong điều kiện thời tiết khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam. Nhất là với những công trình hướng đến sự thông thoáng, tạo sự mát mẻ cho không gian sống. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạch bông gió được sản xuất từ nhiều loại chất liệu khác nhau như xi măng, đất nung, sứ. Tùy vào nhu cầu sử dụng, lối kiến trúc của công trình hay ngân sách thi công mà gia chủ đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.
 
- Gạch lát nền đẹp -
Xem them

2. Ưu điểm nổi bật của gạch bông gió

Gạch bông gió là một trong những lựa chọn nổi bật trong kiến trúc hiện đại, mang lại vẻ đẹp truyền thống cùng tính ứng dụng cao. Với thiết kế lỗ hở đặc trưng cho phép không khí và ánh sáng tự nhiên đi qua, tạo sự thông thoáng và mát mẻ cho không gian. Đây là giải pháp lý tưởng cho việc giảm nhiệt độ và tối ưu hóa luồng không khí trong các công trình nhiệt đới hoặc các khu vực có khí hậu nóng bức.
 
Gach bong gio sang trong
Gạch bông gió sang trọng
 
Có tính thẩm mỹ cao với nhiều mẫu mã, hoa văn đa dạng vậy nên gạch bông gió thường được sử dụng để tạo ra những mảng tường trang trí độc đáo, làm điểm nhấn cho không gian nội thất và ngoại thất. Từ đó biến một bức tường đơn giản thành một tác phẩm nghệ thuật, mang lại sự khác biệt và sáng tạo cho công trình của bạn. Không chỉ vậy, nhờ khả năng thông gió tốt còn giúp giảm sự phụ thuộc vào điều hòa và hệ thống làm mát nhân tạo, tiết kiệm tối đa điện năng sử dụng. Không gian của bạn khi sử dụng loại gạch này thường mát mẻ hơn, từ đó giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
 
Vì được làm từ các chất liệu như xi măng, đất sét nung nên gạch bông gió đảm bảo độ bền vững trước tác động của thời tiết và các yếu tố bên ngoài. Có khả năng chống chịu lực và bền vững theo thời gian, phù hợp cho cả không gian trong nhà và ngoài trời. Quá trình sản xuất không đòi hỏi công nghệ cao, giảm thiểu tác động đến môi trường. Đây là vật liệu xanh, được ưa chuộng trong các công trình theo xu hướng bền vững và thân thiện với thiên nhiên.
Gach bong gio cho phong ngu
Gạch bông gió cho phòng ngủ
 
Gạch bông gió có thể được ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau, từ nội thất nhà ở, quán cà phê, nhà hàng, cho đến các công trình kiến trúc lớn. Nó có thể được sử dụng làm tường ngăn, trang trí mặt tiền, vách ngăn phòng, hoặc tạo thành các khu vực riêng tư ngoài trời
- Gạch ốp tường đẹp -
Xem them

3. Mẫu gạch bông gió phổ biến hiện nay

Cùng Hải Linh khám phá ngay những mẫu gạch bông gió đẹp, được sử dụng phổ biến hiện nay trên thị trường vật liệu.
 
Gach bong gio hoat tiet ngot ngao
 
Các mẫu gạch thông gió được thiết kế lỗ thoáng theo các họa tiết hoa ngọt ngào hay hình học độc đáo trở thành điểm nhấn đắt giá cho không gian của bạn.
 
Gach bong gio mau do
 
Mẫu gạch thông gió được làm từ chất liệu đất nung màu nâu cam mộc mạc, giản dị với thiết kế hình hoa tạo các lỗ thông gió hiệu quả khiến cho bức tường không còn nhàm chán, đơn điệu.
 
Gach bong gio 3D
 
Thiết kế gạch 3D với các chi tiết nổi thêm phần sinh động, độc đáo mà vẫn đảm bảo tính năng thông gió hiệu quả mà người dùng hướng đến.
 
Gach bong gio hinh vuong
Gạch thông gió họa tiết hình vuông là một trong những mẫu bán chạy phổ biến vì tính ứng dụng linh hoạt, dễ dàng đáp ứng nhiều phong cách thiết kế nội ngoại thất khác nhau.
 
Trong bài viết trên đây, Hải Linh đã làm rõ vấn đề gạch bông gió là gì cũng như gợi ý đến bạn đọc các mẫu đẹp, được sử dụng phổ biến hiện nay. Hãy tham khảo thêm thật nhiều bài viết khác tại website http://gachviglacera.vn/ để có thêm những kiến thức hữu ích khi tìm mua và sử dụng vật liệu xây dựng nhé.

Tác giả bài viết: Gạch Viglacera

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan