Gạch ốp lát cao cấp

Trình tự và các yêu cầu kỹ thuật khi thi công gạch ốp lát Viglacera

Nếu bạn đã và đang có nhu cầu sử dụng gạch ốp lát Viglacera chắc hẳn bạn đã biết đến tất cả những tính năng, ứng dụng và đặc điểm nổi bật của chúng. Nhưng chưa chắc bạn chưa biết đến những trình tự và các yêu cầu kỹ thuật khi thi công gạch ốp lát Viglacera: Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé?

Vai trò của gạch ốp lát Viglacera

Vai trò gạch ốp lát Viglacera là nhằm tăng tính thẩm mỹ của công trình, có tác dụng bảo vệ công trình chống lại các tác động bên ngoài.

 

Gạch ốp lát Viglacera

Gạch ốp lát Viglacera hoàn hảo nhất

Trình tự và các yêu cầu kỹ thuật khi thi công gạch ốp lát Viglacera

+ Ốp: Dùng thước kẻ một đường nằm ngang ở chân tường cách nền bằng chiều rộng của một viên gạch Viglacera cần ốp. Xác định viên mốc ở hai bên, sau đó trát vữa váo hai viên mốc dính vào tường. Căn cứ vào hai viên mốc xác định đường thẳng đứng, căng dây theo hàng thẳng đứng rồi trát vữa xi măng ốp gạch theo hàng thẳng đứng, tiếp đến là căng dây theo 2 hàng thẳng đứng hai bên và ốp các hàng phía bên trong 2 dây, và cứ thế ốp cho đến hết độ cao cần ốp. Cuối cùng là dùng hồ xi măng trắng chà lên các khe hở của gạch.

+ Lát: Trong các khu vực cần lát cần tiến hành kiểm tra lại các góc vuông xung quanh xem đã chính xác chưa. Xếp ướm hàng gạch xung quanh để xác định viên gạch góc. Rải vữa lót cố định gạch góc bằng cao độ của gạch cần lót, lát hàng gạch ở phía tường. Sau đó căng dây theo hai hàng gạch cạnh tường lót các hàng bên trong. Và cuối cùng là dùng hồ xi măng trắng chà lên các khe hở của gạch ốp lát.

 

Gạch ốp lát Viglacera đẹp

Gạch ốp lát Viglacera đẹp

+ Kiểm tra độ phằng của bề mặt nền bằng một thước dài tầm khoảng 2m , đặt áp và mặt ốp, theo quy định là không quá 1mm trên 1m chiều dài về độ phẳng của mặt ốp lát, các khe hở của thước và mặt ốp không quá 2mm.

+ Chiều dày của các mạch ốp giữa hai viên gạch ốp lát Viglacera theo phương đứng và phương ngang là 3mm đối với các tấm ốp có kích thước lớn hơn 20x20, và 2mm đối với các tấm ốp có kích thước nhỏ hơn 20x20; Đối với gạch men Viglacera sứ, gạch gốm, đá nhân tạo mạch vữa lấy theo tính chất của phòng và kích thước của những tấm ốp. Các mạch vữa ngang dọc phải sắc nét, đều đặn, đủ vữa.

+ Trước khi ốp gạch cần phải đặt xong hết hệ thống ống nước và đường dây dẫn điện ngầm, kết cấu của ốp phải chắc chắn, trước khi ốp cần phải tẩy sạch hết các vết bẩn có dính dầu, mỡ trên bề mặt.

 

Mẫu gạch lát nền Viglacera đẹp

Mẫu gạch lát nền Viglacera 50x50 đẹp

+ Mặt tường trát và bề mặt bê tông trước khi ốp phải đánh xờm, các mặt vữa cement trát chổ ốp không được xoa nhẵn mà cần phải khía thành lưới quả trám. Khoảng cách giữa các vạch khía này không được lớn hơn 5cm và không được lớn hơn chiều rộng của những viên gạch ốp lát.

+ Vữa đệm giữa kết cấu và gạch ốp lát phải có sự dính kết tốt, tránh trường hợp bị bong dộp, khi vỗ trên bề mặt gạch ốp không được có tiếp bộp. Nếu có hãy tiến hành ốp lại những viên gạch bị bộp.

Trên đây là những quy trình ốp gạch ốp lát Viglacera đúng quy chuẩn bạn nên tìm hiểu để tránh trường hợp chỉ vì một chút sơ ý trong kỹ thuật mà làm  mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Hãy chuẩn bị những kiến thức cơ bản về cách chọn gạch Viglacera cũng như những kiến thức thi công gạch ốp lát để ngôi nhà hoàn hảo nhất nhé?

>>>> Tìm hiểu về dòng sản phẩm gạch men Viglacera

>> Nguồn: Gachviglacera.vn

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan