Tư vấn thiết kế

Nên ốp tường nhà bằng vật liệu gì? Xem ngay 10 vật liệu phổ biến nhất

Dành cho bạn đọc đang thắc mắc nên ốp tường nhà bằng vật liệu gì? Có rất nhiều tùy chọn cho bạn như gạch ốp, xốp dán, đá tự nhiên, tấm ốp nhựa, sàn gỗ ốp tường… Vật liệu ốp tường giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kiến tạo nên tính thẩm mỹ và bảo vệ ngôi nhà. Cùng tìm hiểu 8 loại vật liệu ốp tường sang trọng, bền bỉ trong bài viết sau đây!

Gach op tuong dep

Vật liệu ốp tường kiến tạo nên tính thẩm mỹ và bảo vệ ngôi nhà tốt hơn

1. Vì sao cần ốp tường nhà?

Ốp tường nhà là giải pháp hiệu quả giúp bạn cải thiện tính thẩm mỹ cũng như bảo vệ ngôi nhà tốt hơn. Sau đây là một số lý do chính giúp bạn giải đáp thắc vì sao cần ốp tường nhà:

Tạo điểm nhấn cho không gian: Vật liệu ốp tường sẽ kiến tạo nên các điểm nhấn nổi bật cho không gian sống, góp phần nâng cao tính thẩm mỹ, sang trọng và gia tăng giá trị cho ngôi nhà.

Vi sao can op tuong nha

Khẳng định đẳng cấp của gia chủ: Ngôi nhà được đầu tư công phu trong khâu ốp tường đẹp mắt, khác lạ giúp thể hiện dấu ấn cá nhân độc đáo, khẳng định vị thế và đẳng cấp của gia chủ. Bởi vậy, trong hầu hết các ngôi nhà hạng sang, hiện đại, chủ nhân đều chú trọng đầu tư cho hạng mục này.

Bảo vệ các mảng tường: Các tấm ốp tường còn góp phần bảo vệ mảng tường tốt hơn, tránh khỏi các tác nhân gây hại, làm hư hỏng mảng tường trong quá trình sử dụng, nâng cao tuổi thọ của ngôi nhà.

2. Nên ốp tường nhà bằng vật liệu gì? 9 sản phẩm thông dụng nhất hiện nay

Trên thị trường có đa dạng các vật liệu ốp tường khác nhau, mỗi loại sẽ sở hữu ưu điểm và vẻ đẹp khác nhau. Sau đây là danh sách 9 sản phẩm thông dụng nhất, giúp bạn đưa ra được câu trả lời phù hợp cho thắc mắc nên ốp tường nhà bằng vật liệu gì?

Tim hieu ve gach op lat

2.1 Gạch ốp tường vân gỗ

Đứng đầu trong danh sách các vật liệu ốp tường thay sơn phổ biến nhất là các loại gạch vân gỗ sang sang trọng. Các đường vân gỗ mộc mạc gợi cảm giác ấm áp, gần gũi với thiên nhiên, thích hợp với đa dạng phong cách khác nhau từ cổ điển cho tới hiện đại. Bên cạnh đó, gạch ốp tường vân gỗ còn có độ bền cao, chống ẩm, chống mối mọt tốt, bề mặt trơn nhẵn, dễ dàng vệ sinh, lau chùi, đảm bảo tuổi thọ lâu dài.

Gach op tuong van go dep

Thị trường hiện có đa dạng mẫu gạch ốp tường vân gỗ khác nhau, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích cá nhân và khả năng tài chính. Gạch vân gỗ thường là lựa chọn được ưu tiên trong các vật liệu ốp tường phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn.

- Một số mẫu gạch ốp tường vân gỗ đẹp -

Xem them

2.2 Gạch ốp tường vân đá

Gạch ốp tường vân đá là một trong các vật liệu ốp tường sang trọng, kiến tạo không gian sống đẳng cấp, hiện đại, đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất hiện nay. Từng đường nét vân đá được tái hiện chân thực, tinh tế và sống động, tạo điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà. Bề mặt gạch vân đá cứng cáp, chịu lực tốt, chống xước, chống thấm nước tốt, bền màu nên thường được đánh giá cao về độ bền bỉ cùng khả năng vệ sinh dễ dàng.

Gach op tuong van da dep

Tương tự như gạch vân gỗ, gạch vân đá cũng có đa dạng màu sắc, hoa văn, họa tiết để khách hàng lựa chọn. Cùng với đó là tính ứng dụng cao, có thể ốp tường trong nhiều không gian khác nhau từ phòng tắm, phòng bếp cho đến phòng khách, phòng ngủ.

- Một số mẫu gạch vân đá sang trọng -

Xem them

2.3 Tấm ốp nhựa PVC

Tấm ốp nhựa PVC là một trong các vật liệu ốp tường giá rẻ, được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Trọng lượng nhẹ, cấu trúc mềm dẻo nhưng vẫn đảm bảo độ cứng, đáp ứng trong thi công, giá thành phải chăng chính là những ưu điểm vượt trội của vật liệu ốp tường PVC. Bên cạnh đó, sản phẩm còn hội tụ nhiều tính năng hữu ích khác như cách nhiệt, chống thấm tốt, không bong tróc…

Tam op nhua PVC

Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, các tấm ốp nhựa sẽ được phủ lên lớp vân đá hoặc vân gỗ với độ sắc nét cao, chân thực, kiến tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, ấm cúng cho ngôi nhà. Nhựa ốp tường vân đá hoặc vân gỗ giúp các mảng tường trở nên thu hút, nổi bật, không còn đơn điệu, thích hợp với nhiều không gian phòng ngủ, phòng khách. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn tồn tại một số hạn chế như dễ trầy xước, độ bền màu kém, khả năng chịu nhiệt kém.

2.4 Sàn gỗ ốp tường

Sàn gỗ ốp tường chính là các tấm ván sàn dùng để ốp trực tiếp lên các khu vực tường nhà cần được trang trí, tạo điểm nhấn nổi bật. Sản phẩm có đa dạng kiểu dáng, màu sắc vân gỗ khác nhau, giá thành phải chăng nên cũng được nhiều khách hàng ưu tiên, lựa chọn. Ốp gỗ chân tường giúp gia chủ thể hiện được phong cách cùng cá tính riêng. Đặc biệt, vật liệu ốp tường này còn khắc phục được các nhược điểm dễ bong tróc, bay màu khi dùng các loại sơn truyền thống.

Tam op tuong van go

2.5 Đá tự nhiên ốp tường

Đá tự nhiên ốp tường thuộc danh sách các loại vật liệu ốp tường cao cấp và giá thành sẽ cao hơn so với những vật liệu khác. Nguyên nhân là do đá tự nhiên hiện nay đã không còn được khai thác tự do như xưa. Bên cạnh đó, loại vật liệu ốp tường thay sơn này còn có khả năng tái chế, vẻ đẹp độc đáo, không bị trùng lặp, kiến tạo điểm nhấn ấn tượng. Đá tự nhiên chính là lựa chọn bền vững, mang yếu tố phong thủy cho không gian sống thượng lưu, đẳng cấp của gia chủ.

Da tu nhien op tuong

2.6 Xốp dán tường

Các tấm xốp dán tường thuộc hàng vật liệu ốp tường giá rẻ, bình dân, thích hợp với các không gian kiến trúc không yêu cầu quá cao về tính thẩm mỹ. Sản phẩm thường được tích hợp sẵn các lớp keo ở phía sau, khách hàng có thể tự mua về thi công mà không cần tới thợ chuyên nghiệp. 

Xop dan tuong

 

Độ dày của các tấm xốp dán tường PVC sẽ giúp bạn che đi các vết nứt, lỗ nhỏ, các mảng tường xấu xí, bong tróc sơn sau thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của loại vật liệu ốp tường này là độ bền kém, khó vệ sinh và không chịu được nhiệt độ cao. Vậy xốp dán tường cũng là câu trả lời phù hợp cho thắc mắc nên ốp tường nhà bằng vật liệu gì?

2.7 Kính màu ốp tường

Kính màu là một trong các loại vật liệu ốp tường phòng khách khá phổ biến hiện nay. Sản phẩm gây ấn tượng với các hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp, khiến không gian trở nên rộng rãi hơn, sống động, lung linh,  phù hợp với các kiến trúc hiện đại, sang trọng. Bề mặt kính trơn bóng, tiện lợi cho khâu vệ sinh, lau chùi. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của kính màu ốp tường không chịu được nhiệt độ cao, dễ vỡ, gây nguy hiểm cho gia chủ.
Kinh mau op tuong
 

2.10 Gỗ tự nhiên ốp tường

Là một trong các vật liệu ốp tường sang trọng, gỗ tự nhiên kiến tạo nên vẻ đẹp trường tồn cho các ngôi nhà, căn biệt thự cao cấp. Hiện nay, chất liệu này đa phần chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu, yêu thích và muốn gìn giữ không gian sống hoài cổ, truyền thống. Vân gỗ tự nhiên độc đáo với các gam màu ấm áp, kiến tạo không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Sản phẩm có độ bền cao, chịu được các tác động của thời gian và môi trường sống, giúp gia tăng tính thẩm mĩ và giá trị cho các ngôi nhà.
Go tu nhien op tuong

3. Mẹo hay giúp bạn lựa chọn vật liệu ốp tường nhà phù hợp

Như bạn đã thấy ở trên, hiện nay có rất nhiều loại vật liệu ốp tường nhà khác nhau. Mỗi loại đều có ưu điểm và giá tiền khác nhau. Dù bạn lựa chọn vật liệu ốp tường nào cũng cần phải cân nhắc các khía cạnh khác nhau như: Độ bền, ví trí, màu sắc, đơn giá… Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn phù hợp:

Cach chon vat lieu op tuong

Lựa chọn theo không gian sử dụng: Lựa chọn vật liệu ốp tường phòng ngủ hay phòng khách sẽ cần phải cân nhắc về phong cách, màu sắc hay mẫu mã… Còn lựa chọn vật liệu ốp tường ngoài trời thì cần chú trọng nhiều hơn đến tính bền bỉ, khả năng chống chịu của sản phẩm đó với các điều kiện thời tiết khác nhau.

Chú ý khi chọn vật liệu ốp tường cho nhà bếp, nhà tắm: Ưu tiên các vật liệu ốp tường chịu nước, chống ẩm, chống thấm và chịu nhiệt tốt, dễ dàng vệ sinh lau chùi chính là câu trả lời cho thắc mắc chọn ốp tường bếp bằng gì? Khu vực nhà tắm cũng tương tự như vậy.

Gach op tuong dep va sang trong

Tính tương đồng của màu sắc: Đảm bảo màu sắc của các tấm ốp tường phải tương đồng với tone màu chủ đạo của ngôi nhà.

Lựa chọn thương hiệu uy tín: Chọn mua vật liệu ốp tường của các thương hiệu uy tín, được nhiều khách hàng đánh giá tốt sẽ giúp bạn sở hữu sản phẩm chất lượng, bền bỉ, kiến tạo không gian sống bền vững.

Gạch viglacera có tốt không

Sau cùng, nên ốp tường bằng gạch hay nhựa còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu thực tế của mỗi người. Nếu bạn chú trọng đến chất lượng, độ bền bỉ thì nên ưu tiên các sản phẩm làm từ gạch, còn nếu bạn hướng đến phân khúc giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ thì chất liệu nhựa sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Tóm lại, bài viết trên đây đã giải đáp chi tiết cho bạn đọc về thắc mắc nên ốp tường nhà bằng vật liệu gì? Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn phù hợp cho tổ ấm gia đình. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn thêm về các mẫu gạch ốp tường sang trọng, bền bỉ, xu hướng mới nhất trong năm nay nhé!

 

Tác giả bài viết: Trang Hoàng

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan