Gạch ốp lát cao cấp

Phòng ngủ nên chọn gạch lát nền kích thước bao nhiêu

Chọn gạch lát nền phòng ngủ phù hợp với thiết kế nội thất sẽ mang đến một không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, thoải mái, thư giãn, sạch sẽ đồng thời làm tôn tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vậy nên chọn gạch lát nền kích thước bao nhiêu là phù hợp?

1. Chọn gạch lát nền Viglacera 30x60, 50x50, 60x60 cho phòng ngủ của bạn.

Tại sao lại chọn gạch Viglacera ?

Đây là thương hiệu nổi tiếng đi sâu vào tâm trí người tiêu dùng, đạt được nhiều giải thưởng cấp quốc gia, sản xuất trên dây chuyền hiện đại nhưng giá thành lại phù hợp với mặt bằng chung của xã hội. Điều quan trọng nhất là sản phẩm Viglacera được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin cậy, sử dụng nhiều.

 Kích thước gạch lát nền phòng ngủ

Không có quy chuẩn, quy định nào về kích thước gạch lát nền phòng ngủ. Trên thực tế việc sản xuất gạch lát nền của hãng phụ thuộc nhiều vào nhu cầu của khách hàng sử dụng. Từ đó Viglacera tổng hợp và cho ra 3 loại gạch lát nền phòng ngủ với kích thước 30x60, 50x50, 60x60 được khách hàng ưa chuộng, sử dụng nhiều nhất.

Với phòng ngủ có diện tích dưới 10m2 kích thước gạch 30x60 sẽ phù hợp nhất tạo cảm giác ấm cúng, hài hòa, đẹp mắt.

Gach lat nen phong ngu 50x50

Nếu diện tích phòng ngủ từ 10 m2 - 20 m2 thì bạn nên chọn gạch có kích thước 50x50 mang tới không gian thoáng đãng, tâm lý tốt.

Gach lat nen phong ngu 60x60

Phòng ngủ được thiết kế diện tích > 20m2 nên chọn lựa gạch lát nền kích thước 60x60 hướng đến phong cách thời thượng, tinh tế.

2. Chọn gạch lát nền Viglacera 30x60, 50x50, 60x60 phù hợp cho phòng ngủ 

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại gạch lát nền cho phòng ngủ với đủ kích thước, màu sắc, tính năng…Việc lựa chọn loại gạch sao cho phù hợp với thiết kế phòng ngủ là điều không dễ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách chọn gạch phù hợp với phòng ngủ của bạn nhé

Chọn Gạch lát nền phù hợp diện tích phòng ngủ

Trước khi mua gạch bạn cần đo diện tích phòng ngủ của mình, việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. Gạch quá to hay quá nhỏ sẽ gây nên mất cân đối cho căn phòng. Nếu phòng có diện tích nhỏ mà chọn gạch to sẽ tạo cảm giác không hài hòa ngược lại diện tích phòng to mà chọn gạch nhỏ tạo cảm giác tù túng, hạn chế.

Gach lat nen phong ngu phu hop voi dien tich

Chọn màu sắc gạch lát nền

Lựa chọn màu sắc gạch lát nền phụ thuộc vào thiết kế nội thất phòng ngủ, đồ đạc trong phòng, màu sơn tường ra sao…Tùy vào việc phối màu nội thất sẽ tạo ra phong cách phòng ngủ riêng biệt: Hiện đại, cổ điển, ấm áp, đơn giản, sang trọng, tiện nghi...

Cach chon gach lat nen phong ngu theo mau sac

Sau đây là một số gợi ý để bạn tham khảo.

  • Phòng ngủ theo phong cách hiện đại hay dùng gạch màu giả gỗ tự nhiên.

  • Phòng ngủ theo phong cách tối giản nên dùng gạch tông màu nhẹ nhàng, trang nhã như trắng, xanh nhạt…

  • Phòng ngủ xu hướng chọn theo kiểu cách cổ điển màu nâu trầm, ghi xám sẽ thích hợp.

Chọn mẫu hoa văn gạch lát nền phòng ngủ phù hợp

Gạch lát nền không chỉ chú ý tới màu sắc mà hoa văn gạch cũng là phần quan trọng. Những loại hoa văn độc đáo, sáng tạo sẽ tạo ra sự cuốn hút riêng biệt. Những mẫu gạch lát có hoa văn nhẹ nhàng, trang nhã, đơn giản thường đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc vất vả cũng như dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Chon gach lat nen phong ngu theo hoa van

Chọn gạch lát nền phòng ngủ có độ ma sát cao

Trên thị trường hiện nay đa dạng kiểu mẫu gạch chủng loại khác nhau. Tuy nhiên, yếu tố độ ma sát gạch lại ít được để ý, chủ nhà khi chọn gạch nên quan tâm, chú ý vấn đề này.

Chon gach lat nen phong ngu co do ma sat cao

Gạch men bóng: Thể hiện sự sang trọng, hiện đại loại gạch này hút ánh sáng tốt thích hợp cho phòng ngủ ít ánh sáng, dễ vệ sinh lau chùi khi bị bẩn.

Gạch men mờ: Chống trơn trượt cực tốt với khả năng chịu lực và chống thấm tuyệt vời.

3. Những lưu ý khi chọn gạch Viglacera 30x60, 50x50, 60x60 lát nền cho phòng ngủ

Phù hợp với không gian phòng ngủ

Chon gach lat nen phu hop voi khong gian phong ngu

- Phòng ngủ có không gian rộng > 20m2 bạn có thể sử dụng gạch Viglacera 60x60 để tạo độ thoáng mát, rộng rãi.

- Phòng ngủ không gian hẹp hoặc không được vuông vắn bạn nên dùng gạch Viglacera kích thước 30x60 sẽ giúp phần che đi các khuyết điểm trên đồng thời tiết kiệm được chi phí lát nền.

Tương đồng với màu sắc của tường và đồ nội thất

Chon gach lat nen tuong dong voi mau sac noi that

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế ngoại thất, nội thất. Nếu phối màu đúng cách, hợp lý phòng ngủ của bạn sẽ trở nên hài hòa, lộng lẫy. Sau đây là một số gợi ý cho việc phối màu gạch lát nền phòng ngủ phù hợp với màu sắc của tường và đồ nội thất:

  • Gạch lát nền với gam màu sáng luôn cuốn hút bởi sự tinh tế, tao nhã thích hợp những kiến trúc sang trọng, hiện đại

  • Mẫu gạch lát nền theo tông gam màu trầm như vàng, nâu đất…tạo nên nét đằm thắm, sâu lắng ưa thích các kiểu cổ điển  

  • Thiết kế gạch lát nền theo phong cách năng động, trẻ trung sẽ ưa các gam màu rực rỡ như xanh biển, xanh lá 

  • Gam màu đen luôn là sự ưu tiên hàng đầu với những kiểu kiến trúc thời thượng, đẳng cấp 

Chọn gạch lát nền chất lượng cao

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong nhà nên cần sử dụng gạch lát nền có chất lượng tốt. Bạn nên chọn dòng gạch chính hãng, đã khẳng định thương hiệu trên thị trường tiêu dùng. Những mẫu gạch được kiểm định theo tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam hay quốc tế.

Chon gach lat nen Viglacera cho phong ngu

Gạch Viglacera từ lâu đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường xây dựng, nguyên vật liệu. Gạch chính hãng có được khả năng chịu lực, chống thấm, chống mài mòn, xước bề mặt, chống trơn trượt khi di chuyển.

Gạch lát nền hợp phong thủy

Chon gach lat nen theo phong thuy

Theo phong thủy mỗi năm sẽ tương ứng với một mệnh bao gồm Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ do đó bạn nên chọn gạch lát nền theo nguyên tắc sau :

  • Gia chủ mệnh Kim nhất định chọn gam màu tương sinh hỗ trợ gia chủ rất tốt về phong thủy như màu vàng, màu trắng, nâu đất

  • Những gia chủ thuộc mệnh Mộc nên lựa chọn gạch lát phòng ngủ màu xanh lá, và kết hợp cùng màu đen, xanh biển. Bản mệnh này cũng cần lưu ý hạn chế sử dụng các gam màu trắng, ánh kim để tránh sự tương khắc.

  • Mệnh Thủy hãy chọn lựa các gam màu xanh biển, ánh kim, màu trắng. Gia chủ mệnh nên tránh các gam màu xung khắc như  tông màu vàng đất, nâu đất 

  • Gia chủ thuộc mệnh Hỏa chọn lựa gam màu tương hỗ, tương sinh như màu xanh lá, màu hồng, màu đỏ, màu tím. Đồng thời, các bạn cần tránh các nhóm màu xung khắc như màu xanh da trời, màu đen để hạn chế sự tương khắc.

  • Mệnh Thổ đừng bỏ qua gam màu tương sinh tốt cho gia chủ như màu hồng, đỏ, tím. Ngoài ra, không nên chọn màu xanh lá sẽ xung khắc với bản mệnh.

4. Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng ngủ cho từng đối tượng

Chọn gạch cho Phòng ngủ vợ chồng 

Vợ chồng trẻ: Để mang đến sinh khí thăng hoa,hạnh phúc, căng tràn sức sống thì nên chọn gạch lát nền với những gam màu sáng như be, kem hay họa tiết nổi bật sẽ sự lựa chọn không hề tồi.

Gach lat nen cho phong ngu vo chong tre tuoi

Vợ chồng trung niên: Mang đến không gian ấm cúng đầy tình thương thì chọn gạch lát nền trong nhóm màu trầm như xám, vàng nâu, gạch vân là phù hợp nhất dành cho bạn.

Gach lat phong ngu cho vo chong trung nien

Chọn gạch cho Phòng ngủ con cái

Phòng của bé trai, bạn có thể chọn tông màu mạnh mẽ như màu đen, màu ghi thể hiện sự nổi trội về cá tính. Khi lát nền, chúng ta cũng có thể áp dụng những sáng tạo trong cách ốp lát để tạo được dấu ấn riêng.

Gach lat phong ngu cho tre em

Phòng của bé gái, bạn hãy chọn tông màu họa tiết hoa văn nhẹ nhàng, thanh tao. Những mẫu gam màu kem, màu gạch kiểu dạng hoa văn dễ thương sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bé gái.

Chọn gạch cho Phòng ngủ dành cho người cao tuổi

Với người cao tuổi, loại gạch men bóng không phải là sự lựa chọn tối ưu bởi nó rất dễ bị trơn trượt và hắt sáng mạnh.  Người lớn tuổi đi lại cũng không an toàn và tạo cảm giác bất an khi di chuyển. Gạch có bề mặt mờ sẽ là lựa chọn lý tưởng để ốp lát phòng ngủ.

Gach lat phong ngu cho nguoi gia

Gạch lát nền phòng ngủ Viglacera mang lại nhiều lợi ích từ tính thẩm mỹ cao đến khả năng bảo vệ, duy trì sự chắc chắn cho ngôi nhà bạn. Với những thông tin chia sẻ trên hy vọng bạn sẽ lựa chọn đúng đắn cho căn nhà của mình.

 

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan