Tư vấn thiết kế

4 mẹo chọn màu gạch ốp tường cho phòng khách

Phòng khách là không gian thể hiện gu thẩm mỹ cũng như cá tính của gia chủ. Chính vì thế việc chọn màu gạch ốp tường cho phòng khách cũng cần sự tính toán và lựa chọn cận thận. Nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn màu gạch ốp tường phòng khách đẹp  nào cho phòng khách thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Chọn màu sắc gạch ốp tường theo diện tích

Để lựa chọn được những màu sắc phù hợp nhất cho phòng khách bạn cũng nên chú ý đến diện tích phòng. Nếu như phòng khách nhà bạn có diện tích nhỏ thì nên chọn tông màu trung tính, sáng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bên cạnh đó bạn nên đồng bộ màu gạch ốp tường với gạch lát nền để tạo cảm giác không gian phòng rộng lớn hơn. Còn nếu như phòng khách nhà bạn có diện tích rộng thì nên chọn những màu gạch ốp tường ấm như nâu gỗ sẽ khiến cho phòng khách ấm áp và gần gũi hơn.

Chọn màu sắc gạch ốp tường theo phương hướng

Trước khi lựa chọn màu sơn, bạn cần lưu ý phương hướng của phòng khách. Nếu như phòng khách ở hướng Đông hoặc hướng Tây thương xuyên đón ánh nắng mặt trời gây cảm giác nóng nực thì bạn nên lựa chọn những tông màu lạnh để trung hòa, tọa sự cân bằng, thoáng đáng, mát mẻ. Đối với những phòng khách như thế này, bạn nên chọn những màu nhẹ nhàng và tốt nhất là có sắc xanh mát mắt.

Tùy chỉnh màu sắc gạch ốp tường theo phương hướng

Tùy chỉnh màu sắc gạch ốp tường theo phương hướng

Ngược lại nếu như phòng khách hướng Bắc và Nam, thường xuyên thiếu ánh sáng mặt trời thì nên chọn những màu gạch ốp tường với những tông màu ấm làm màu chủ đạo. Đặc biệt màu gạch ốp tường, gạch ốp lát màu vàng sáng mô phỏng ánh sáng tự nhiên được khuyến khích sử dụng cho phòng khách hướng bắc và nam này.

Nếu như phòng khách nhà bạn ở hướng Đông Bắc thường xuyên đón gió mùa vào mùa đông thì những tông màu nóng như màu cam hoặc màu gạch ốp tường hồng nhạt là sự lựa chọn hoàn hảo.

Đối với những phòng khách ở hướng Tây Bắc, thì bạn nên chọn những màu gạch ốp tường màu lạnh để tạo cảm giác dễ chịu cho phòng khách khi phải chịu ánh nắng nóng bức vào buổi chiều.

Đối với những phòng khách hướng Đông Nam hay Tây Nam thì thật may mắn, đây là 2 hướng tốt có gió mát và ánh sáng dịu nhẹ vì thế lựa chọn màu sơn cũng dễ dàng hơn. Bạn có thể lựa chọn màu sắc theo sở thích hoặc cận thận hơn hãy sử dụng màu gạch ốp lát nhẹ nhàng, sẽ giúp cần bằng các yếu tố trong phòng khách.

Không nên sử dụng quá 3 màu gạch ốp tường cho phòng khách

Cũng giống như bất kỳ không gian nào, ban cũng không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến căn phòng trở nên rối mắt. Hãy tuân thủ theo nguyên tắc 60% tông màu chủ đạo, 30% màu bổ trợ và 10% điểm nhấn, điều này sẽ khiến cho phòng khách có cách phối màu thông mình và ấn tượng.

Không nên tham quá nhiều màu gạch ốp tường trong phòng khách nhà bạn

Không nên tham quá nhiều màu trong phòng khách nhà bạn

Xác định phong cách rõ ràng cho phòng khách

Gạch ốp tường cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến phong cách thiết kế phòng khách mà bạn muốn hướng đến. Đối với mỗi phong cách lại có một màu sắc chủ đạo tương ứng.

Nếu như bạn yêu thích phòng khách mang phong cách hiện đại thì nên chọn màu gạch ốp tường trung tính như trắng, kem, màu be sữa.Những màu sắc này mang đến cho phòng khách sự hiện đại, đơn giản, sang trọng những nhã nhặn.

Với những mẹo chọn màu sắc gạch ốp tường trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn những mẫu gạch ốp tường, gạch ốp lát có màu sắc độc đáo phù hợp với không gian phòng khách nhà mình. Mọi thông tin về các sản phẩm gạch ốp lát Viglacera, gạch Taicera, Đồng Tâm, Bạch Mã...hãy liên hệ Hải Linh Group tại 275 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan