Tư vấn thiết kế

4 nguyên tắc chọn gạch lát nền phòng bếp bạn cần biết !

Với gia đình người Việt, không gian phòng bếp được coi như là nơi “thắp lửa” của mỗi gia đình với không khí gần gũi, ấm cúng. Chính vì vậy, chọn gạch lát nền phòng bếp sao cho phù hợp, hiệu quả đón đầu xu hướng là tiêu chí hàng đầu khi chọn lựa gạch ốp lát, nhất là gạch lát nền. 

Xem thêm:

Không gian phòng bếp, nhà ăn là nơi nấu nướng quây quần của các thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc. Hơn nữa, nó còn có một vai trò hết sức quan trọng trong việc mang đến được sự thịnh vượng, cũng như phát triển bền vững của mỗi một gia đình.

4 nguyên tắc chọn gạch lát nền phòng bếp bạn cần biết

Do đó, không gian của nhà bếp bên cạnh sự thẩm mỹ, chỉnh chu còn cần phải mang đến cảm giác đầm ấm, gần gũi cho các thành viên trong gia đình bạn. Dưới đây là một số những xu hướng, nguyên tắc “VÀNG” chọn gạch lát nền nhà bếp mà các bạn có thể tham khảo và ứng dụng.

1, Đảm bảo tính thẩm mỹ và vệ sinh của không gian

Phòng bếp là một không gian có những nét đặc trưng hết sức riêng biệt đối với mỗi một gia đình. Do đây sẽ chính là nơi nấu nướng thường ngày của các gia đình, vì vậy tình trạng bị bám nhiều các vết bẩn của dầu mỡ, hay do thức ăn đánh rơi, vãi lên mặt sàn…là điều khó tránh.

Do đó những loại gạch lát nền phòng bếp thường được các gia chủ chọn lựa là các mẫu gạch với chất liệu men, bóng. Các mẫu gạch lát nền có kích thước lớn, chẳng hạn như gạch lát nền Viglacera 60x60, hay gạch lát nền Viglacera 50x50… sẽ là sự chọn lựa phù hợp, hoàn hảo. Nhờ có kích thước lớn, nó sẽ giúp giảm bớt các mạch trong không gian căn phòng, đồng thời tiện lợi nhất cho việc vệ sinh, lau chùi.

Đảm bảo tính thẩm mỹ và vệ sinh của không gian

Đảm bảo tính thẩm mỹ và vệ sinh của không gian

2, Chọn gạch lát nền phòng bếp với màu gì phù hợp?

Với màu sắc của gạch lát nền phòng bếp, bạn cần chọn lựa dựa trên kiến trúc tổng thể của không gian nhà bếp, sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, các mẫu gạch lát nền với gam màu sắc trung tính tươi sáng sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo nhất cho không gian phòng bếp.

Chẳng hạn, các mẫu gạch lát nền phòng bếp với gam màu vàng sẽ có thể giúp bạn xây dựng nên không gian nhà bếp hài hòa, và hoàn mỹ nhất. Bên cạnh đó, gam màu này cũng sẽ có thể kết hợp với các gam màu khác được dễ dàng để xây dựng nên được một không gian tổng thể hoàn hảo nhất.

Bạn cũng cần lưu ý, không gian phòng bếp mang những đặc trưng của Hỏa (yếu tố lửa). Chính vì vậy, các bạn gia chủ không nên sử dụng các mẫu gạch lát nền có màu của lửa (màu đỏ).

Chọn gạch lát nền phòng bếp với màu phù hợp

Chọn gạch lát nền phòng bếp với màu phù hợp​

3, Chọn gạch lát nền phòng bếp theo xu hướng gần gũi với thiên nhiên

Các mẫu gạch lát nền mang đậm hơi hướng, phong cách thiết kế tự nhiên cũng là xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế không gian phòng bếp hiện nay. Với phong cách thiết kế này, nó vừa mang đến một không gian gần gũi, ấm cúng nhưng không kém phần độc đáo và cá tính.

4, Chọn gạch lát nền nhà bếp cho không không gian hẹp

Ngày nay, không phải gia đình nào cũng có “điều kiện” để kiến tạo, xây dựng nên một không gian nhà bếp rộng rãi, thoáng đãng. Do đó, những phòng bếp với không gian nhỏ, gọn gàng sẽ là xu thế thiết kế thực sự “lên ngôi” trong năm 2019 và những năm sau nữa.

Với không gian này, các mẫu gạch lát nền với gam màu tươi sáng, với thiết kế hoa văn đơn giản sẽ là sự chọn lựa tuyệt vời nhất. Do nó sẽ giúp các gia chủ kiến tạo nên một không gian nhà bếp nhìn được thoáng đãng, rộng rãi hơn.

 Chọn gạch lát nền nhà bếp cho không không gian hẹp

 Chọn gạch lát nền nhà bếp cho không không gian hẹp

Với những gia đình có “điều kiện” xây dựng không gian nhà bếp khá rộng rãi, thoáng đãng thì ngược lại. Lúc này bạn có thể hoàn toàn thoải mái chọn lựa sản phẩm gạch lát nền có thiết kế mà mình yêu thích. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là sản phẩm đó cần phải phù hợp với thiết kế chung của cả căn phòng, công trình.

Không khó để bạn có thể chọn được gạch lát nền cho phòng bếp của gia đình mình sao cho phù hợp, hiệu quả nhất. Bạn có thể dựa vào 4 nguyên tắc chọn gạch lát nền phòng bếp để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất.

Các bạn có thể đến với hệ thống showroom Hải Linh để được tư vấn và tham khảo các mẫu gạch Viglacera lát nền phòng bếp mới nhất. Nhờ đó sẽ giúp cho những gia chủ sẽ có thể kiến thiết nên được một không gian gần gũi, ấm áp và kết nối cho các thành viên trong gia đình kết nối với nhau trong mỗi bữa ăn.

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan