Tư vấn thiết kế

[Bí kíp] cách chọn màu gạch lát nền nhà "ăn gian" diện tích bất ngờ

cach-chon-mau-gach-lat-nen-nha

Cách chọn màu gạch lát nền nhà như thế nào để đảm bảo không gian hẹp được mở rộng, thoáng đãng hơn là câu hỏi của khá nhiều gia chủ. Cùng đi tìm câu trả lời cho vấn đề này với Showroom Hải Linh qua bài viết sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp tới khách hàng những bí kíp hữu ích cụ thể, rõ ràng để lựa chọn màu gạch lát nền phù hợp nhất cho không gian. Cùng xem ngay!

1- Những điều cần lưu ý khi lựa chọn màu gạch lát nền nhà:

1.1 Chú ý đến màu sắc tổng thể của ngôi nhà: 

Trước khi lựa chọn màu sắc gạch lát nền cho không gian nhà hẹp, việc đầu tiên gia chủ nên chú ý đến màu sắc tổng thể của ngôi nhà. Nên kết hợp hài hòa với màu sơn tường và đồ nội thất của không gian. Đối với những không gian nhà có diện tích hạn chế, màu sắc của gạch nên phù hợp với món đồ nội thất để có thể làm nổi bật được phong cách của tổng thể ngôi nhà mà gia chủ đang theo đuổi.

cach-chon-mau-gach-lat-nen-nha

Thực thế, nhiều gia chủ trong quá trình tham khảo, lựa chọn gạch ốp lát cho gia đình thường không quan tâm tới tổng thể màu sắc của ngôi nhà, chỉ cần thấy mẫu gạch này đẹp, ưng ý, thấy thích là mua ngay. Khi mua về, sử dụng lát vào tổng thể lại cảm giác không phù hợp với phong cách thiết kế của tổng thể, khiến không gian bí bách, trật trội, tạo cảm giác không thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Do vậy, cho dù trong quá trình lựa chọn, gạch có đẹp tới đâu, ấn tượng tới đâu nhưng không phù hợp thì gia chủ cũng nên cân nhắc thật kỹ, tránh việc mua về mà không ưng ý.

1.2 Màu sắc gạch phải phù hợp với từng khu vực:  

Việc lựa chọn màu sắc gạch lát nền phù hợp cho từng không gian, sẽ giúp ngôi nhà của bạn sẽ vô cùng nổi bật, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ mà gia chủ đang hướng tới. Tùy thuộc vào từng diện tích phòng mà gia chủ cân nhắc để lựa chọn mẫu gạch phù hợp nhất.

Đối với không gian phòng khách: là không gian sinh hoạt chung, bộ mặt của cả ngôi nhà, là nơi tiếp khách. Nếu không gian phòng khách quá hẹp sẽ tạo cảm giác khó chịu, bí bách. Vì vậy, nên chọn những mẫu gạch có khổ lớn, màu sắc gạch nên chọn gam màu tươi sáng. Gia chủ cũng có thể biến đổi linh hoạt các loại gạch hay tạo điểm nhấn bằng một viên gạch thảm trang trí ở giữa nhà cũng khá hợp lý.

cach-chon-mau-gach-lat-nen-nha

Phòng ngủ: là không gian riêng tư của từng thành viên trong gia đình. Nếu không gian phòng ngủ có diện tích hẹp nên chọn gạch có hoa văn nhỏ, sử dụng cách lát gạch theo đường chéo. Tránh sử dụng gạch có khổ quá lớn sẽ khiến không gian càng chật chội hơn. Gam màu gạch lát nền nên sử dụng cho phòng ngủ đó là: màu xám nhạt, nâu sữa, màu kem, … 

Phòng bếp: nên chọn gạch có gam màu tươi không nên trầm quá. Tùy thuộc vào màu sắc của phần sơn tường để có thể lựa chọn được mẫu gạch ưng ý nhất. Nếu khách hàng thích sự khác biệt thì cũng có thể chọn màu sắc gạch đơn giản, dịu nhẹ, không nên chọn gạch có độ tương phản quá mạnh.

cach-chon-mau-gach-lat-nen-nha

Phòng vệ sinh: đối với không gian phòng tắm có diện tích nhỏ, gia chủ nên chọn gạch lat nền có màu tươi sáng, gam màu tươi, trung tính, không nên quá nhiều họa tiết. Cũng có thể biến đổi tùy thuộc vào tổng thể không gian. Phong cách hiện đại nên chọn gạch đơn sắc, ít họa tiết. Phong cách tự nhiên có thể chọn gạch tươi sáng, mát mắt, tạo cảm giác thoải mái thư giãn mỗi khi bước vào. 

cach-chon-mau-gach-lat-nen-nha

1.3 Phối màu gạch lát nền nhà hài hòa với màu gạch ốp tường: 

Không gian nhà hẹp thì không thể nổi bật và ấn tượng? Câu trả lời là không. Nếu bạn biết cách phối màu hài hòa với gạch ốp tường không gian sẽ rất khác biệt. Hãy kết hợp sử dụng gạch viền chân tường với họa tiết hoa văn tinh tế kết hợp với gạch lát nền nhà có gam màu tương ứng. Cách phối hợp này sẽ giúp không gian trở nên ấn tượng hơn, không bị đơn điệu, nhàm chán. 

2- Cách chọn màu gạch lát nền nhà chuẩn mệnh, chuẩn Phong Thủy

Phong thủy là một trong những yếu tố khá quan trọng khi chọn màu gạch lát nền nhà. Lựa chọn được màu gạch lát nền phù hợp với mệnh sẽ có tác dụng thu hút tài lộc, đem lại may mắn cho gia chủ. Hãy tham khảo những thông tin chọn gạch lát nền phù hợp với phong thủy mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây:

  • Mệnh Kim: những người mệnh Kim mang trong mình nét tính cách kiên quyết, độc đoán, thông minh và lanh lợi. Họ luôn mong muốn theo đuổi những danh vọng lớn lao, vượt bậc. Họ luôn trau chuốt cho mình những nét tinh tế và cầu hoàn nhất.  Vì vậy việc lựa chọn gạch lát nền cho gia chủ mệnh Kim cần được cân nhắc và tham khảo thật kỹ. Những màu sắc đại diện, tương sinh với mệnh Kim đó là màu trắng, ánh Kim, màu vàng đất, màu nâu đất, … vì vậy, lựa chọn những màu gạch lát nền này sẽ rất phù hợp. 

  • Mệnh Mộc: Trong ngũ hành, mệnh Mộc đại diện cho những nguyên tố trong tự nhiên, đặc biệt là cây xanh. Vì vậy việc lựa chọn màu sắc gạch lát nền cho mệnh này khá đơn giản. Chỉ cần tìm màu sắc đại diện của mệnh sau đó tìm màu sắc gạch tương ứng. Mệnh Mộc sẽ hợp với những màu gạch lát nền mang tông màu xanh lá cây, màu xanh nước biển, màu vàng, xám nhạt, … đây đều là những gam màu gạch lát nền dễ phối hợp với gạch ốp tường và đồ nội thất trong nhà.

  • Mệnh Thủy: gia chủ mang mệnh Thủy nên lựa chọn gạch lát nền mang những gam màu hợp mệnh như: xanh nước biển, xanh da trời hoặc cũng có thể tham khảo những gam màu với mệnh tương sinh là mệnh Kim như ánh kim, trắng, trắng sữa, … 

  • Mệnh Hỏa: gia chủ đang lựa chọn gạch lát nền hợp với mệnh hỏa, có thể tham khảo những gam màu như đỏ, hồng, xanh lá hoặc màu vàng, nâu nhạt. Biết cách phối hợp với màu sắc tương sinh sẽ giúp mang tới sự hài hòa, thu hút tài lộc, tránh được tai họa, nguy hiểm. 

  • Mệnh Thổ: đại diện cho nguyên tố Đất, mệnh Thổ được biết tới là hành có khả năng nuôi dưỡng và hỗ trợ cho các cung mệnh khác trong ngũ hành. Theo quy luật tương sinh, mệnh Thổ đại diện cho đất nên sẽ hợp với những gam màu vàng đất, nâu đất, tương sinh với những gam màu nóng như đỏ, tím, … sẽ giúp thu hút tài lộc, tạo sự cân bằng cho không gian sống thân yêu của gia đình. 

cach-chon-mau-gach-lat-nen-nha

​ 3- Chiêm ngưỡng những màu gạch lát nền nhà nổi bật, mới lạ đang “làm mưa, làm gió’ trên thị trường

Mẫu gạch lát nền Viglacera ECO-S801 là một trong những mẫu gạch lát nền khá nổi bật của thương hiệu Viglacera. Sản phẩm không chỉ sở hữu độ thẩm mỹ cao, giá thành phải chăng mà chất lượng gạch cũng là một trong những yếu tố hàng đầu được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm sở hữu gam màu trắng tinh tế cùng họa tiết vân đá sống động chắc chắn sẽ mang tới cho người dùng những trải nghiệm vô cùng thú vị, dễ dàng phối hợp với nhiều loại sơn tường, gạch ốp tường khác nhau.

cach-chon-mau-gach-lat-nen-nha

Mẫu gạch lát nền nhà ECO M821 là sản phẩm gạch ốp lát được sản xuất với công nghệ dây chuyền xanh hiện đại hàng đầu của Viglacera. Với thành phần là 70% bột đá được chọn lọc kỹ càng, loại bỏ hoàn toàn những kim loại có hại cho sức khỏe người dùng. Do vậy sở hữu mẫu gạch này sẽ góp phần mang tới một không gian trong lành và vô cùng an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn.

cach-chon-mau-gach-lat-nen-nha

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn màu gạch lát nền nào cho không gian phòng ngủ của mình? Băn khoăn không biết lựa chọn mẫu gạch nào phù hợp nhất? Vậy thì đừng bỏ qua mẫu gạch Viglacera TM 801. Sản phẩm được hình thành bởi nguồn cốt liệu ổn định hàng đầu, nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, trải qua nhiều công đoạn kiểm duyệt cao, đảm bảo mang tới cho người dùng những trải nghiệm vô cùng thú vị. Mẫu gạch này với công năng đa dạng, phù hợp sử dụng ở nhiều công trình như nhà hàng, trung tâm thương mại, sảnh khách sạn, chung cư cao cấp, ... 

cach-chon-mau-gach-lat-nen-nha

Gạch ốp lát Viglacera MD D61202 có kết cấu bề mặt mài bóng nên đã tạo ra độ bóng hoàn hảo trên bề mặt gạch. Công nghệ mài bóng tiến tiến, hiện đại giúp cho độ bóng của gạch duy trì bền mãi theo thời gian. Độ nhẵn, phẳng của mẫu gạch lát nền Viglacera MD D61202 có được nhờ công nghệ men nano. Những hạt nano lấp đầy các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt gạch giúp cho bề mặt gạch phẳng tuyệt đối.  Màu sắc của mẫu gạch Viglacera MD D61202 được đánh giá khá cao, dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nhà ở đa dạng.

 cach-chon-mau-gach-lat-nen-nha

Gạch lát nền Viglacera TB 601 có xương gạch granite. Đặc điểm nổi bật của xương gạch granite là tính chịu lực, chịu ép, chịu uốn cao. Kết cấu gạch liên kết vững chắc nên khi bị lực tác động mạnh cũng không làm cho gạch bị xây xước bề mặt. Gạch chịu được lực ma sát, chống thấm nước cao, hút ẩm thấp. Khả năng chống kiềm, chống axit của gạch tốt. Gạch cũng không phát ra các tia bức xạ dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời. Mùa động, gạch chống được lạnh giá băng giá tốt.

cach-chon-mau-gach-lat-nen-nha

Với công nghệ in Random 8 Face giúp cho mẫu gạch ốp tường Viglacera M48502 có sự tinh tế, cách điệu. Từng đường vân được in ngẫu hứng tạo nên vẻ đẹp độc đáo, thu hút, khó có thể cưỡng lại. Tạo chiều sâu, sự sinh động, cho không gian. Bề mặt được xử lý nhám giúp cho không gian có được vẻ đẹp tự nhiên, không chói lóa. Tạo cảm giác thư thái, dễ chịu khi đặt chân tới công trình kiến trúc. Ngoài ra, một bề mặt nhám giúp cho việc cọ rửa vệ sinh thoải mái mà không lo bị trầy xước.

 cach-chon-mau-gach-lat-nen-nha

cach-chon-mau-gach-lat-nen-nha

Là một trong những mẫu gạch lát nền được đánh giá khá cao về thẩm mỹ, sản phẩm gạch vân đá ECO 48504 sở hữu gam màu hiện đại hứa hẹn sẽ mang tới cho không gian một vẻ đẹp hoàn toàn mới. Gạch Viglacera ECO 48504 được sản xuất với dây chuyền công nghệ hiện đại. Cộng với sự chăm chút kỹ lưỡng trong quy trình sản xuất ngay từ khâu chọn lọc và xử lý phối liệu. Nhờ vậy sản phẩm tạo ra đạt chất lượng cao, thân thiện với môi trường. Bảo đảm an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Sở hữu bề mặt có độ bóng cao giúp cho sản phẩm luôn giữ được vẻ tươi mới. Bên cạnh đó, việc lau chùi trên bề mặt nhẵn mịn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Hỗ trợ tối ưu thời gian cho công việc vệ sinh. Thừa hưởng những đặc tính vượt trội của loại gạch Granite. Gạch ốp tường Viglacera ECO 48501 sở hữu khả năng chống thấm tuyệt vời và độ chịu lực cao. Nhờ vậy, sản phẩm có thể thi công ở cả những công trình ngoại thất. Giúp bảo vệ bức tường khỏi những tác động mạnh đến từ môi trường và thời tiết.

cach-chon-mau-gach-lat-nen-nha

Bài viết trên đây là những bí kíp hữu ích khi chọn màu gạch lát nền nhà hẹp nổi bật và với lạ giúp khách hàng có thể tham khảo. Hi vọng, các bạn đã có thêm được thông tin bổ ích và chọn lựa được phong cách phù hợp nhất với dòng sản phẩm gạch lát nền Viglacera.

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan