Tư vấn thiết kế

Cách tính số lượng gạch ốp lát Viglacera cần sử dụng

Nhu cầu sử dụng gạch ốp lát Viglacera hiện nay trở nên rất phổ biến. Ngoài mục đích làm đẹp, đảm bảo chất lượng cho công trình mà còn nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư, chi phí bảo dưỡng. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tiết kiệm ngay từ ban đầu thì việc tính toán số lượng gạch ốp lát cần sử dụng để thi công là yếu tố đầu tiên. Nếu bạn quan tâm đến yếu tố này thì đừng nên bỏ qua bài viết ngày hôm nay nhé?

Để tính được chính xác số lượng gạch ốp lát Viglacera cho không gian ốp lát bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1:  Xác định diện tích cần ốp lát

Trước tiên bạn sử dụng thước đo diện tích để xác định được chính xác diện tích cần ốp lát hoặc đọc bản vẽ, từ đó có thể tính được số lượng gạch Viglacera cần dùng tùy thuộc vào kích thước gạch. Đối với nền nhà, diện tích cần lát nền được tính rất đơn giản bằng cách nhân chiều dài với chiều rộng mặt sàn. Lưu ý phải trừ đi phần diện tích không cần sử dụng gạch lát nền ví dụ như các khu vực sử dụng gạch trang trí. Nếu căn phòng có các chi tiết kiến trúc như cột trụ, cầu thang, kệ bếp, giếng trời hoặc các tiểu cảnh trang trí,... thì cũng cần tính diện tích của các khu vực này để trừ đi trong lượng gạch lát ban đầu đã tính.

Hướng dẫn tính số lượng gạch Viglacera trong ngôi nhà bạn

Hướng dẫn tính số lượng gạch Viglacera trong ngôi nhà bạn

Ngoài ra bạn cũng cần tính đến diện tích sử dụng các loại gạch góc, gạch viền. Cuối cùng số lượng gạch lát nền Viglacera cần dùng sẽ trừ đi diện tích sử dụng các loại gạch trang trí tương đương.

Bước 2: Chọn kích thước gạch ốp lát Viglacera phù hợp với diện tích không gian

Tùy vào diện tích không gian cần ốp lát bạn sẽ lựa chọn các loại gạch ốp lát có kích thước phù hợp để đảm bảo tính năng, thẩm mỹ của căn phòng. Không gian có diện tích rộng thì có thể sử dụng gạch ốp lát Viglacera có kích thước lớn như gạch Viglacera 60x60, gạch Viglacera 80x80,... Ngược lại, đối với những không gian chật hẹp có thể sử dụng gạch Viglacera kích thước nhỏ hơn để ốp lát như gạch Viglacera 30x30, gạch Viglacera 45x45,...

Bên cạnh đó gạch lát nền và gạch ốp tường Viglacera cũng phải tương thích với nhau. Ví nhu như nếu chọn gạch lát nền Viglacera 60x60 thì nên sử dụng gạch ốp tường Viglacera 30x60, nếu gạch lát nền Viglacera 80x80 thì gạch ốp tường nên chọn gạch Viglacera 40x40,... Như vậy căn phòng sẽ có tính đồng bộ, hài hòa mang tính thẩm mỹ cao.

Bước 3: Ước lượng số lượng gạch ốp lát Viglacera cần sử dụng tránh lãng phí không cần thiết

Sau khi xác định được diện tích không gian ốp lát và kích thước gạch ốp lát Viglacera, chúng ta có thể ước lượng được một cách tương đối chính xác số lượng gạch ốp lát cần dùng. Ngoài ra,  bạn cần quan tâm đến tính thẩm mỹ của công trình không chỉ đơn giản là về màu sắc, hoa văn của mỗi viên gạch khi ghép cạnh nhau mà còn phải phù hợp với sở thích, gu thẩm mỹ của gia chủ.

Trên đây là 3 bước tính số lượng gạch ốp lát Viglacera cần sử dụng. Với cách này bạn sẽ tránh được tình trạng lãng phí khi mua gạch cũng như việc mua thiếu làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.Mọi băn khoăn thắc mắc, quý khách hàng có thể gọi đến tổng đài tư vấn: 0936 55 22 66 của chúng tôi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn một cách nhanh nhất có thể.

>>>> Không gian sống nhà bạn hút hồn mọi ánh nhìn nhờ sắc xám gạch ốp lát Viglacera

 

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan