Tư vấn thiết kế

Những chỉ số của gạch lát nền nhà

Có 4 phân loại chỉ số được liệt kê trên mỗi thùng gạch lát nền không tráng men, có 5 phân loại chỉ số được liệt kê trên mỗi thùng gạch tráng men.

Khi mua các sản phẩm gạch lát nền nhà hay gạch ốp tường. Hãy đảm bảo bạn đã đọc kỹ các thông tin in trên nhãn trước khi mua hàng. Hãy lưu ý đến các mục loại gạch, chỉ số PEI, khả năng thấm hút nước, hệ số ma sát, khả năng đóng sương, và tông màu. Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ lướt qua từng mục để hiểu rõ vì sao chúng lại quan trọng đến như vậy.

Loại gạch lát nền nhà

Phân loại chỉ số đầu tiên là Loại gạch. Một viên gạch thường dược phân thành 3 loại:

+ Gạch loại 1 là loại gạch có chất lượng cao nhất

+ Gạch loại 2 tương tự loại 1, nhưng thường rẻ hơn.

+  Gạch loại 3 khả năng chịu áp lực kém nên thường được sử dụng để ốp tường.

Gạch loại 1 và loại 2 thường thích hợp dùng lát sàn.

Loại gạch 3 bạn có thể sử dụng gạch lát sàn để ốp tường, nhưng gạch ốp tường không thể được dùng để lát sàn. Hãy chắc chắn rằng nếu bạn muốn mua gạch lát sàn, hãy chọn gạch loại 1 hoặc loại 2.

Chỉ số gạch lát nền nhà đẹp phù hợp

Chỉ số gạch lát nền nhà đẹp phù hợp

Độ mài mòn của gạch lát nền nhà

Chỉ số thứ 2 thường được gọi là chỉ số PEI chỉ số mài mòn của gạch Porcelain và Enamel. Dựa theo chỉ số PEI, gạch tráng men có khả năng chống mài mòn rất cao và phù hợp dùng để lát sàn. Và một lưu ý là chỉ số PEI chỉ có đối với dòng gạch tráng men, nên bạn sẽ không tìm thấy chỉ số này trên nhãn hàng nếu gạch bạn mua là gạch không tráng men.

Chỉ số PEI cũng được phân thành nhiều cấp độ đối với những loại gạch khác nha u

+ Gạch ceramic có chỉ số PEI I và PEI II được khuyến khích sử dụng để ốp tường. Loại gạch này thường có chức năng chinh là trang trí và không chịu được áp lực lên bề mặt gạch.

+ Gạch có PEI III có khả năng chịu lực tốt và thường được sử dụng cho các công trình dân cư.

+ Gạch có PEI IV có khả năng chống mài mòn cao được sử dụng cho tất các công trình dân cư, nhà ở hoặc các công trình, dự án thương mại nhỏ.

+ Gạch có PEI V là loại gạch có khả năng chịu lực và chống mài mòn cao nhất, được sử dụng cho các công trình hạng nặng, với lưu lượng người qua lại dày đặc. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, gạch có chỉ số PEI III hoặc IV sẽ là những lựa chọn phù hợp.

Chỉ số gạch lát nền Phù hợp với kiến trúc nhà bạn

Chỉ số gạch lát nền Phù hợp với kiến trúc nhà bạn

Khả năng thấm hút nước của gạch lát nền nhà

Một chỉ số quan trọng không kém khi bạn muốn mua gạch ceramic là chỉ số thấm hút nước hay còn gọi là chỉ số W.A. Chỉ số W.A. sẽ cho bạn biết được bạn nên dùng loại gạch nào phù hợp cho không gian ẩm ướt hoặc ngoài trời

Có 4 loại chỉ số W.A. được thể hiện qua tên gọi và phần trăm thấm hút nước.

+ Gạch thấm nước hấp thụ nước hơn 7% trọng lượng và không nên dùng cho không gian ngoài trời hoặc khu vực ẩm ướt như nhà tắm hay phòng spa.

+ Gạch bán thấm hấp thụ nước khoảng 3 đến 7% trọng lượng, và chỉ được khuyến khích sử dụng trong môi trường khô ráo hoặc ở trong nhà.

+ Gạch Vitreous hập thụ khoảng 0.5-3% lượng nước, thường được dùng cho không gian ngoài trời hoặc những không gian có nhiều độ ẩm.

+ Loại cuối cùng là gạch không thấm nước và thấm hút nước ít hơn 0,5% khi tiếp xúc.

Khả năng chống trơn trượt của gạch lát nền nhà

Một chỉ số khác cũng quan trọng không kém đó là khả năng chống trơn trượt, được tính bằng hệ số ma sát C.O.F viết tắt của coefficient of friction. Chỉ số C.O.F chỉ ra khả năng chống trượt tự nhiên của một viên gạch và được đo lường bằng độ trượt của một vật thể trên bề mặt gạch với các chỉ số tương quan về khối lượng. Chỉ số C.O.F càng thấp thì khả năng chống trượt càng kém và ngược lại.

Hai chỉ số cuối cùng được đề cập là Khả năng đóng sương (giá) và Tông màu. Khả năng đóng sương sẽ chỉ cho bạn liệu viên gạch có đủ khả năng chịu được chu trình đóng và tan bang nếu được sử dụng trong không gian ngoài trời. Nếu bạn chỉ sử dụng với không gian trong nhà, chỉ số này chỉ mang tính chất tham khảo.

Chỉ số cuối cùng là Tông màu. Tông màu chỉ nên được áp dụng khi bạn có chủ ý thay đổi gạch vân đá tự nhiên. Nếu bạn chỉ quan tâm đến các loại gạch có màu sắc cố định thì không cần quan tấm đến tông màu. Tuy vậy, chỉ số này cũng đáng để bạn tham khảo.

Trên đây là những chỉ số cần phải biết khi lựa chọn gạch lát nền nhà. Để giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn gạch ốp lát quý khách hàng hãy đến showroom gạch ốp lát Viglacera để được tư vấn trực tiếp nhé!

>>> 

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan