Tư vấn thiết kế

[Phải đọc ngay] để có gạch lát sân vườn biệt thự chuẩn đẹp

Sở hữu một ngôi biệt thự bề thế và sang trọng nên gia chủ nào cũng thật kỹ càng trong việc thi công và thiết kế. Đối với khu vực ngoại thất cũng vậy, để chọn được mẫu gạch lát sân vườn biệt thự thật là một điều không hề dễ dàng. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm được một mẫu gạch lát nền cho sân vườn chuẩn đẹp nhất. 

Phải đọc ngay để có gạch lát sân vườn biệt thự chuẩn đẹp

Quy tắc cơ bản đầu tiên của việc chọn gạch lát sân vườn biệt thự 

Với sân vườn biệt thự thì nên lựa chọn gạch có màu sắc trầm và không tương phản với màu sắc của ngôi nhà giúp tạo ra một điểm nhấnở khu sân vườn mà không khiến bị rối mắt khi nhìn vào. 

Một điều dễ dàng nhận thấy là các gia chủ thường mặc định tông màu gạch lát nền cho sân vườn là những màu sắc tự nhiên để hòa hợp với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, thậm những tông màu tự nhiên có thể có sắc hồng, vàng hay xám do được tác động bởi ánh sáng mặt trời hay những dòng nước từ hệ thông tưới tự động. 

Quy tắc cơ bản đầu tiên của việc chọn gạch lát sân vườn biệt thự 

Vì vậy, điều quan trọng là phải xem xét kỹ lưỡng màu sắc của gạch lát sân vườn biệt thự sử dụng các tông màu tự nhiên phải phù hợp với ngôi nhà của bạn. Những màu sắc tự nhiên đang trở thành xu hướng lựa chọn cho vị trí sân vườn biệt thự vì chúng đem đến những không khí của bãi biển hoặc sa mạc cho chúng ta cảm giác ở trong sân vườn nhà mình mà như đang được nghĩ dưỡng ở một khu vực nghỉ mát xa hoa nào đó. 

Nếu sân vườn của bạn sử dụng gạch lát nền để làm lối đi thì cần chú ý lựa chọn những loại gạch có độ cứng cao đảm bảo chịu lực lớn ngay cả khi có ô tô đi vào. 

Nếu bạn muốn làm cho một khu vực cảm thấy lớn hơn, gạch lát sân vườn màu sắc tươi sáng sẽ tạo ảo giác rộng hơn do gạch phản xạ ánh sáng. Ngược lại, gạch lát sàn màu tối có xu hướng làm cho không gian cảm thấy nhỏ hơn vì chúng hấp thụ ánh sáng. 

Cân nhắc tác động của ánh sáng mặt trời 

Màu sắc của những mẫu gạch ốp lát dành cho ngoại thất có thể thay đổi tùy thuộc vào lượng ánh sáng mặt trời chiếu vào. Nên kiểm tra các toàn bộ khu vực cần ốp lát, xem xét khu vực nào có ánh sáng chiếu và nhiều, chỗ nào ít ánh sáng chiếu vào thậm chí quan tâm đến sự tác động của cả ánh sáng đèn điện vào ban đêm. Những khu vực không có nhiều ánh sáng thì cần thiết lựa chọn gạch lát sân vườn biệt thự cho tông sáng hơn, lớp men bóng hơn để hút ánh sáng. 

Kết hợp gạch lát sân vườn tổng thể biệt thự 

Một điều hết sức quan trọng khi lựa chọn gạch lát sân vườn biệt thự chính là sự hài hòa, đồng bộ với tổng thể của ngôi biệt thự. Những màu sắc này không cần phải khớp nhau nhưng chắc chắn phải có màu tương đồng đặc biệt là sự kết hợp với màu sắc của mái nhà. 

Kết hợp gạch lát sân vườn tổng thể biệt thự tạo nên sự hài hoà

Xem xét những gì bạn có thể có khả năng thay đổi 

Thông thường, các chủ nhà sẽ lựa chọn màu sắc gạch ốp lát theo sở thích ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng thực sự nó lại không thật sự phù hợp ngoại thất của ngôi nhà. Để đảm bảo sự hài hòa bạn hãy xem xét có nên thay đổi màu sơn tường ngoại thất, sơn cửa hay sẽ phải thay đổi màu sắc gạch nên như không muốn ngôi nhà của mình trở nên thiếu thẩm mỹ. 

Chọn loại gạch cho phù hợp với khu vực sân vườn 

Đối với khu vực ngoài trời này, nhiều gia đình lựa chọn loại gạch đỏ, gạch xi măng và gạch men để thi công. Tuy nhiên cần cân nhắc đến độ cứng cũng như độ bền và sự phù hợp với tổng thể không gian. Đối với sự lựa chọn gạch men thì cần chọn gạch granite đồng chất với độ nhám cao để lát khu vực này. 

Hiện nay thương hiệu gạch ốp lát Viglacera sản xuất rất nhiều mẫu gạch lát sân vườn biệt thự như loại gạch lát nền giả gỗ, gạch lát nền giả cỏ, gạch lát nền vân đá. Những mẫu gạch ốp lát đẹp này có hoa văn màu sắc rất tinh tế giúp tôn lên vẻ đẹp thiết kế khu vực sân vườn của ngôi biệt thự bề thế. 

Gạch lát sân vườn biệt thự Viglacera S402 

Gạch lát nền giả sỏi và cỏ Viglacera SV402 

Sân biệt thự lát gạch lát nền Viglacera D404 

Để mua được những mẫu gạch lát sân vườn biệt thự chuẩn đẹp, hãy đến Showroom gạch Viglacera Hải Linh – 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội. Ngoài việc mua được những mẫu gạch chất lượng, quý khách còn được tư vấn để chọn cho không gian ngoại thất sang trọng gạch lát nền phù hợp nhất. 

Xem thêm: Những mẫu gạch lát sân vườn Viglacer đẹp - nổi bật

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan