Tư vấn thiết kế

Xu hướng công nghệ mới sản xuất gạch ốp lát

Sở dĩ thị trường gạch ốp lát Viglacera phát triển mạnh mẽ như ngày nay không thể không nhắc đến những ứng dụng công nghệ hiện đại tiên tiến. Chính sự đổi mới trong công nghệ đã tạo ra những sản phẩm tốt nhất có giá trị sử dụng cao đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Vậy xu hướng công nghệ mới sản xuất gạch ốp lát hiện nay là gì hãy cùng Hải Linh cập nhật nhé!

Công nghệ chế biến nguyên liệu tạo hình

Gia công nguyên liệu nổi trội nghiền liên tục và nghiền khô là bước tiến nhảy vọt về công nghệ nghiền trong sản xuất gạch ốp lát.

Đáng nói nhất là sản phẩm của liên doanh giữa Boffin với LB (Italia) với hệ thống nghiền liên tục tiên tiến, có những đặc điểm: Thời gian nghiền chỉ khoảng 8 giờ; Tiết kiệm điện đến hơn 24% với chi phí nghiền thấp; Tiết kiệm bi nghiền, tấm lót thùng nghiền… tổng cộng đến 25% vật liệu nghiền; Công thức nghiền sẽ tăng độ trắng sau khi nung.

Công nghệ chế biến nguyên liệu tạo hình gạch Viglacera

Công nghệ chế biến nguyên liệu tạo hình Gạch Viglacera

Với công nghệ nghiền khô và tạo vi hạt có thể tiết kiệm 255Kcal/kg bột liệu và tiêu thụ nhiệt chỉ 71% so với nghiền ướt. Trong khi đó, DHN - một Công ty con của EDING phát triển mạnh hệ thống nghiền bi liên tục. So với máy nghiền thông thường hệ thống này có thể tiết kiệm 30% năng lượng điện, giảm 60% nhân công, tiết kiệm 70% diện tích nhà xưởng. Tổng cộng một hệ thống nghiền liên tục có thể tiết kiệm 10 triệu nhân dân tệ (34 tỷ đồng) hàng năm.

Công nghệ sấy, nung

Lò thanh lăn Keda kiểu dáng thiết kế công nghiệp mới có các đặc điểm: Siêu tiết kiệm năng lượng; Hệ thống điều khiển thông minh; Lò siêu rộng kích thước trong rộng 3,45m cho gạch ốp và lò 3,85m cho gạch men.

Thiết bị sấy, nung hiện đại gạch Viglacera

Thiết bị sấy, nung hiện đại gạch Viglacera

Máy trang trí kỹ thuật số

Điển hình là Máy in phun KTS Carnival của Meijia với mật độ in 360 dpi, 8 cấp độ xám, không tiếp xúc đảm bảo không hư hại gạch; Có thể dùng cho thiết kế riêng biệt rất phù hợp cho việc phải thay đổi kích thước gạch in; Được trang bị 4 mode in định sẵn như phong cảnh, kiểu chữ, hình ảnh, ngẫu nhiên với màu sắc phong phú.

Trên đây là 3 công nghệ mới ứng dụng trong sản xuất gạch ốp lát hiện đại tiên tiến, tiết kiệm. Chắc chắn trên thị trường gạch ốp lát Việt Nam sẽ dần được ứng dụng những công nghệ sản xuất hiện đại để cho ra đời những dòng sản phẩm gạch ốp lát không thua kém các thương hiệu nhập khẩu.

>>> Bạn có thể “làm ngơ” trước những lợi ích của gạch ốp lát Viglacera

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan