Tư vấn thiết kế

Cách chọn gạch lát nền nhà hài lòng về chất lượng và thẩm mỹ

Cách chọn gạch lát nền nhà khiến nhiều gia chủ không có nhiều kinh nghiệm gặp khó khăn. Ngôi nhà sẽ là nơi gắn bó lâu dài với cả gia đình. Do đó không gian cần đảm bảo độ bền cao, an toàn và đẹp mắt. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới để có được cách chọn gạch lát nền nhà ưng ý nhất.

Cách chọn gạch lát nền nhà hài lòng về chất lượng và thẩm mỹ

1. Diện tích không gian sử dụng

Khi chọn mua gạch lát nền, yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó là diện tích ốp lát. Thông thường, đối với căn phòng có diện tích nhỏ hơn 15m2 thì nên chọn gạch lát nền 30x30 hay gạch lát nền 30x60. Kết hợp với đó là sử dụng tông màu sáng giúp cho không gian thêm rộng và thoáng. Trong khi đó, diện tích phòng trên 15m2 thì có thể sử dụng gạch lát nền 50x50 hay gạch lát nền 60x60. Sử dụng gạch lát kích thước lớn giúp giảm số lượng mạch, tăng tính thẩm mỹ và dễ vệ sinh.

2. Chất liệu gạch

Chất liệu chế tạo gạch lát nền phổ biến hiện nay là bột đá, đất sét,... Tùy theo tỷ lệ cốt liệu mà 2 dòng sản phẩm phổ biến trên thị trường hiện nay là gạch granite và gạch ceramic. Đối với những không gian có cường độ di chuyển cao, độ ma sát lớn. Bạn nên chọn gạch granite để đảm bảo độ bền, chống trầy xước và chống trơn trượt. Trong khi đó, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn gạch ceramic.

Chất liệu gạch lát nền nhà luôn luôn quan trọng
Chất liệu gạch lát nền nhà luôn luôn quan trọng

3. Họa tiết gạch

Các hãng gạch ốp lát hiện nay cho ra đời đa dạng họa tiết gạch. Mỗi mẫu gạch đều được thể hiện vô cùng tinh tế. Các họa tiết gạch được ưa chuộng hiện nay phải kể đến như gạch vân gỗ, gạch vân đá, gạch vân mây,... Gạch vân đá đem đến sự hiện đại, sang trọng. Gạch vân mây tạo không gian sống lãng mạn và tinh tế. Sử dụng gạch vân gỗ tạo không khí ấm cúng, thân thiện.

4. Căn cứ vào không gian

Đối với những căn phòng vuông vắn, bạn có thể lựa chọn gạch lát nền nhà hình vuông. Còn với không gian không được vuông vắn, bạn có thể lựa chọn gạch lát nền 15x60 hay gạch lát nền 30x60. Việc sử dụng gạch hình chữ nhật giúp quá trình thi công dễ dàng hơn cũng như tiết kiệm kinh phí do tận dụng được lượng gạch đáng kể.

Nên xem xét không gian để có sự lựa chọn tốt nhất cho công trình của mình
Nên xem xét không gian để có sự lựa chọn tốt nhất cho công trình của mình

5. Màu sắc gạch

Khi chọn màu sắc gạch lát nền, bạn cần căn cứ vào sơn tường và đồ nội thất. Các yếu tố này cần phối hợp sao cho hài hòa. Năm 2019 này, gạch lát nền tông màu trung tính thực sự lên ngôi. Bên cạnh đó, chọn màu gạch còn dựa trên sở thích. Việc sử dụng gạch lát nền màu sáng sẽ tạo cảm giác tươi mới, hài hòa. Lựa chọn gạch lát nền tối màu mang lại sự sang trọng, cổ điển.

6. Phong thủy

Cách chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy đem đến cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc. Căn cứ vào mệnh của gia chủ để bạn có thể lựa chọn mẫu gạch lát phù hợp. Sự tương sinh giữa chất liệu, màu gạch với mệnh của chủ nhân ngôi nhà mang lại nhiều thịnh vượng.

Với 6 cách chọn gạch lát nền nhà trên đây, bạn hãy ứng dụng ngay để có không gian sống ưng ý. Đến trực tiếp Showroom Hải Linh để trải nghiệm thực tế từng mẫu gạch ốp lát. Hoặc liên hệ qua Hotline 096593 50 50 để được tư vấn miễn phí.

>>> Chọn mua thêm gạch Viglacera chất lượng tại: https://gachviglacera.vn/

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan