Tư vấn thiết kế

Cách chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Đông mát mẻ?

Nhà ở Việt Nam thường được xây theo hướng Nam bởi đây là hướng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Tuy nhiên, đô thị hóa ngày càng nhanh chóng, nhiều người mua đất xây nhà không được chọn hướng nhà mà bắt buộc phải hướng ra hướng đường đi. Nếu bạn đang xây nhà theo hướng Đông thì bạn hãy lưu ý một số thông tin dưới đây để có thể chọn được mẫu gạch ưng ý nhất nhé!

Cách chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Đông mát mẻ?

Đặc điểm của nhà hướng Đông?

Nhà hướng Đông theo phong thủy khá tốt bởi phương Đông là phía của ánh sáng, của sự bắt đầu, của những điều tốt lành đến với cuộc sống. Nếu làm nhà theo hướng Đông phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ mang đến sự khỏe mạnh, thịnh vượng.

Tuy nhiên, nhà hướng Đông có đặc điểm là vào buổi sáng ánh sáng sẽ chiếu thẳng vào nhà. Ánh sáng vào nhà có thể chiếu trực tiếp vào đồ vật trong nhà, ánh sáng chiếu trực tiếp vào người sống trong  nhà. Điều này khiến thành viên gia đình thường có cảm giác khó chịu, không tự nhiên mát mẻ.

Chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Đông như thế nào?

Nhà hướng Đông vì thường xuyên chịu ánh sáng hắt vào, ánh nắng chiếu trực tiếp nên bạn có thể chọn những mẫu gạch có gam màu sáng như màu ke, màu be, màu vàng, màu xanh ngọc nhạt. Gạch ốp tường và gạch lát nền màu sắc cần hài hòa. Đặc biệt vì nhà hướng Đông thường bị chiếu sáng trực tiếp nên chọn gạch bạn nên chọn gạch có khả năng chịu nhiệt tác động mà không bị cong vênh, không bị phai màu.

Chọn đến những mẫu gạch có khả năng chịu nhiệt, chị tác động chiếu sáng trực tiếp
Chọn đến những mẫu gạch có khả năng chịu nhiệt, chị tác động chiếu sáng trực tiếp

Để nhà hướng Đông mát mẻ bạn nên trồng dàn cây xanh trước nhà sẽ giảm thiểu đáng kể ánh sáng, ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nhà trong buổi sáng.

Tại showroom Hải Linh có rất nhiều mẫu gạch ốp lát chất lượng cao cấp, chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín trong nước và nước ngoài. Gạch trong nước có gạch Đồng Tâm, gạch Viglacera, gạch Taicera, gạch Bạch Mã…. Gạch nước ngoài có gạch Tây Ban Nha, gạch Ấn Độ, gạch Thái Lan…

Đa dạng về mẫu mã, kích thước, màu sắc, đến với showroom chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn được mẫu gạch ưng ý nhất cho ngôi nhà của mình.

Chọn mua gạch Viglacera tại https://gachviglacera.vn/

 

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan