Tư vấn thiết kế

Cách chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Tây vừa đẹp vừa mát

Dân gian có câu: “Nhất vị nhị hướng” ý chỉ quan trọng nhất trong làm nhà là chọn được vị trí tốt, kế đến mới là hướng tốt. Tuy nhiên, ngày nay, tại thành thị đặc biệt là các thành phố lớn đất chật người đông không phải lúc nào cũng chọn được miếng đất có vị trí tốt và hướng tốt mà giá thành lại rẻ. Việc nhà quay theo hướng nào phụ thuộc nhiều vào đường dẫn vào nhà. Nếu nhà bạn xây theo hướng Tây nên chọn gạch ốp lát như thế nào cho phù hợp? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Cách chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Tây vừa đẹp vừa mát

Đặc điểm nhà hướng Tây?

Hướng nhà thuận lợi nhất cho nhà ở người Việt là hướng Nam. Nhà hướng Nam mát về mùa hè,ấm về mùa đông. Nhà hướng Nam cũng tránh được ánh nắng chiếu thẳng vào trong nhà từ hướng Đông buổi sáng, và từ hướng Tây buổi chiều.

Hướng Tây là hướng có nhiều điểm hạn chế

Song với tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện nay thì việc rất nhiều gia đình phải làm nhà theo hướng Tây không còn xa lạ. Làm nhà hướng Tây, buổi chiều mặt trời sẽ chiếu thẳng vào nhà, bức xạ nhiệt lớn. Không gian trong nhà sẽ nóng nực có cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, có rất nhiều cách giúp nhà hướng Tây khắc phục được những hạn chế trên. Một trong đó là chọn gạch ốp lát nhà ở.

Cách chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Tây?

Chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Tây mang đến không gian mát mẻ cho nhà ở bạn nên chọn những mẫu gạch có gam màu sáng. Gam màu trắng, gam màu xanh ngọc nhạt luông là những mẫu gạch được khuyến khích sử dụng cho nhà hướng Tây. Bởi vì những gam màu này khi sử dụng ốp lát mang đến cảm giác không gian trong lành, tươi mới mát mẻ, xua đi phần nào cái ngột ngạt bức bối khó chịu của mùa hè.

Ngoài gam màu xanh ngọc nhạt, màu trắng, bạn có thể chọn những mẫu gạch sáng màu khác như gam màu be, màu sữa, màu vàng nhạt cũng mang đến không gian mát mẻ cho nhà ở. Bạn không nên chọn những gam màu tối như màu đen, màu ghi sẽ tạo cảm giác không gian chật chội, bức bối khó chịu cho nhà ở.

Nên chọn gạch ốp lát có gam màu sáng tạo sự mát mẻ
Nên chọn gạch ốp lát có gam màu sáng tạo sự mát mẻ 

Chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Tây bạn cũng nên chọn những mẫu gạch không có độ bóng cao. Bởi vì những mẫu gạch có độ bóng ca, khi ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà sẽ bị hắt sáng, không gian sẽ bị chói khi nhìn.

Bên cạnh chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Tây nếu  miếng đất nhà bạn có chút không gian phía trước, bạn có thể tạo hòn non bộ giúp không gian trong lành, mát mẻ hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên trồng cây dây leo phía trước nhà, cây xanh sẽ giúp nhà hướng Tây mát mẻ hơn.

Mua gạch ốp lát ở đâu giá uy tín, giá tốt?

Chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Tây bạn nên đến những đại lý gạch, showroom gạch uy tín có nhiều sản phẩm. Những showroom gạch uy tín thường có nhiều mẫu mã, vì thế bạn có thể thoải mái lựa chọn được màu gạch, mẫu gạch phù hợp nhất cho ngôi nhà hướng Tây của mình.

Tại Hà Nội, bạn có thể đến showroom gạch Hải Linh. Showroom Hải Linh chuyên phân phối và bán lẻ các loại gạch từ các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Showroom có rất nhiều mẫu gạch phù hợp với mọi không gian nhà ở từ hiện đại đến cổ điển từ tối giản đến cầu kỳ kiểu cách.

Showroom Hải Linh - địa chỉ vàng chọn mua gạch Viglacera
Showroom Hải Linh - địa chỉ vàng chọn mua gạch Viglacera

Khi lựa chọn gạch ốp lát tại Hải Linh không chỉ bảo đảm sản phẩm chất lượng, giá thành chiết khấu cao bạn còn được hưởng nhiều chế độ bảo hành khuyến mãi. Bạn sẽ được miễn phí vận chuyển nếu có nhu cầu vận chuyển gạch trong nội thành Hà Nội.

Nếu bạn có nhu cầu tham quan, chiêm ngưỡng các sản phẩm gạch tại showroom Hải Linh hãy đến showroom Hải Linh ngay nhé!

Nguồn: https://gachviglacera.vn/

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan