Tư vấn thiết kế

Xem tuổi làm nhà năm 2024 cho 12 con giáp

Theo dân gian xưa để lại thì: “Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà” - là ba việc lớn nhất, quan trọng của đời người. Do đó, trước khi xây nhà, cất nóc cần phải tính toán, xem tuổi của gia chủ và xác định thời điểm phù hợp để việc xây dựng được thuận lợi hơn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin hữu ích về việc xem tuổi, mượn tuổi làm nhà.

Xem tuoi lam nha 2024 cho 12 con giap

Xem tuổi làm nhà năm 2024 cho 12 con giáp

1. Vì sao gia chủ cần phải xem tuổi xây nhà

Từ xưa đến nay, theo văn hóa, tập tục của người Việt xem ngày, coi tuổi là nét đẹp đậm đà bản sắc. Xây nhà là chuyện cả đời nên ông bà ta ngoài chọn ngày lành tháng tốt thì chọn tuổi, chọn mệnh khởi công xây dựng có hợp với vận trình năm đó hay không. 

Xem tuoi lam nha cho nam 2024

Theo phong thủy, cần phải xem tuổi trước khi quyết định xây nhà

Dân gian ta xưa đã có câu: “Một ba sáu tám Kim Lâu, làm nhà, cưới vợ, tậu trâu xin đừng”. Ở đây ngụ ý, khi gia chủ đến tuổi này thì không nên làm ba việc quan trong, đại sự của đời người. Bởi lẽ, từ rất lâu, các cụ ta vẫn luôn truyền tai nhau tâm niệm rằng xem được  tuổi làm nhà xong mới tiến hành "khai môn lập hướng". Điều này, giúp mang đến những điều tích cực về mặt tinh thần, đồng thời giúp gia chủ an tâm luôn hướng tới sự hạnh phúc, ấm êm, may mắn, vạn sự suôn sẻ, thuận lợi, bình an. 

Theo phong thủy, để làm việc lớn, thuận buồm xuôi gió, ấm êm thì việc xem tuổi chủ nhà với năm đó có phù hợp hay không. Quan niệm xưa nay, nên tránh phạm vào 3 năm sau: Kim Lâu, Hoang ốc, Tam Tai chỉ có như vậy sự mới thành. Điều này đồng nghĩa, mỗi người chỉ còn khoảng thời gian làm nhà là 17 năm có thể động thổ được.

Độ tuổi phù hợp để thực hiện việc xây nhà thì thường đẹp nhất giao động từ 34 -44 tuổi, trong tuổi này thì sự việc sẽ thuận buồm xuôi gió, có lẽ đây là 10 năm sung sức nhất của đời người. Tuy nhiên, nếu rơi vào năm xấu, theo tập tục xưa thì gia chủ cũng có thể mượn tuổi làm nhà. 

Chon tuoi dep de xay nha

Xem tuổi làm nhà giúp cân bằng năng lượng cho cuộc sống

Thêm vào đó, sự cân bằng năng lượng, hài hòa trong phong thủy được xem là yếu tố để tạo nên một môi trường sống tốt, an yên hạnh phúc. Để tránh những điều, việc mang tính xung khắc và tiềm ẩn những điều xấu, không may, gây trở ngại tới cuộc sống thì nên xem xét tới việc xem tuổi khi xây nhà.

- Một số mẫu gạch 60x60 cho người mệnh hỏa -

2. Những tuổi thích hợp xây nhà trong năm 2024 đem lại may mắn, tài lộc

Theo các chuyên gia phong thủy, năm Giáp Thìn 2024 với chu kỳ kéo dài từ ngày 10/02/2024 đến hết ngày 28/01/2025. Xét tử vi về can chi thì năm 2024 Giáp Thìn có thiên can Giáp sẽ tương hình với hàng Kỷ, năm Thìn tam hợp với các tuổi như: Thân, Tý, Thìn và tứ hành xung với nhóm tuổi: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi.

Menh hoa

Năm 2024 là năm thuộc mệnh hỏa

Năm 2024 thuộc mệnh Hỏa trong ngũ hành nên các tuổi đẹp để xây nhà năm nay là:

  • Gia chủ tử vi tuổi Ất Mùi - sinh năm 1955
  • Gia chủ tử vi tuổi Đinh Dậu - sinh năm 1957
  • Gia chủ tử vi tuổi Mậu Tuất - sinh năm 1958
  • Gia chủ tử vi tuổi Bính Ngọ - sinh năm 1966
  • Gia chủ tử vi tuổi  Đinh Mùi - sinh năm 1967
  • Gia chủ tử vi tuổi  Quý Sửu - sinh năm 1973
  • Gia chủ tử vi tuổi  Kỷ Mùi - sinh năm 1979
  • Gia chủ tử vi tuổi  Nhâm Tuất - sinh năm 1982
  • Gia chủ tử vi tuổi  Ất Sửu -  sinh năm 1985
  • Gia chủ tử vi tuổi  Tân Mùi - sinh năm 1991
  • Gia chủ tử vi tuổi  Giáp Tuất - sinh năm 1994.

Đây là top những tuổi xây nhà năm 2024 sẽ mạng được vượng khí, tài lộc, ăn nên làm ra. Bên cạnh đó, những người Tam hợp năm nay bị phạm tam tai nên không thể cất nhà được, nên cần xem tuổi nào, và cách hóa giải ra sao?

- Một số mẫu gạch 80x80 cho người mệnh hỏa -

3. Những tuổi phạm tam tai cần tránh xây nhà năm 2024

Tam tai là một trong hạn lớn, gồm ba tai họa như: Hỏa tai (họa lửa), Thủy tai (họa nước), phong tai (họa gió). nếu năm đó gia chủ phạm tam tai thì không ít nhiều cũng gặp bất trắc, sóng gió. Thông thường đời người, mỗi bản mệnh sẽ phải trải qua ít nhất 3 lần tam tai.

Nhung tuoi tam tai can tranh

Những tuổi tam tai cần tránh

Đối với năm Giáp Thìn 2024, chu kỳ tam tai sẽ là những gia chủ tuổi: Thân, Tý, Thìn. Đây là năm cuối trong chuỗi 3 năm tam tai liên tiếp: 2022,2023, 2024. Đối với gia chủ tuổi Tý, năm nay sẽ là năm khá xui về tiền bạc, công việc, tài chính.

Đối với 2 tuổi còn lại: Thân và Thìn thì tuy năm cuối tam tai này có nhẹ hơn chút nhưng cũng cần đề phòng tránh thị phi, tránh khởi nghiệp, đầu tư mạo hiểm. Đối với việc xem tuổi xây nhà của 3 con giáp này trong năm nay là không nên, không hợp để xây cất nhà cửa.

cach-xem-tuoi-xay-nha-cho-dung

Cách tính tuổi để biết có phạm tam tai hay không

4. Cách hóa giải cho gia chủ không được tuổi xây nhà năm 2024

Gia chủ muốn xây nhà nhưng không được tuổi thì theo dân gian, các thầy phong thủy thì không gì không thể, dù việc gì cũng sẽ có cách hóa giải. Cách đơn giản nhất chính là gia chủ đi mượn tuổi giúp cho việc sự hanh thông, động thổ, cất nóc,.. Điều này, vừa hay lại không phạm hạn, đảm bảo tử vi, ngũ hành phong thủy, vừa giúp gia chủ sớm có cơ ngơi mới, tiện nghi thoải mái hơn.

Cach hoa giai cho gia chu khong duoc tuoi lam nha 2024

Dưới đây là một số cách hóa giải cho cá nhân bị hạn tam tai như sau:

  • Thông thường gặp những năm này, gia chủ thường phải đi mượn tuổi làm nhà. Những tuổi được đi mượn là tuổi hợp để làm nhà như đã kể ở phần trên.
  • Sử dụng các loại trang sức đá quý có tác dụng trấn áp tam tai
  • Sử dụng nội thất trang trí có họa tiết đá quý 
  • Cúng sao tam tai hàng tháng vào rằm hoặc mùng 1
  • Làm việc thiện tích đức, cúng dường chùa để hóa giải vận hạn

5. Thủ tục đi mượn tuổi xây nhà vào năm 2024

Ông bà ta đã có câu “lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông”. Do đó, khi đi mượn để làm nhà nên chọn nam giới. Đặc biệt, người được mượn tuổi là người lớn trưởng thành, nếu là lớn hơn gia chủ thì càng tốt. Theo dân gian thì tục “xin vía” xây nhà từ người cao tuổi sẽ mang lại nhiều điều may mắn, thuận buồm xuôi gió, hóa giải vận đen, mang đến những điều tích cực, may mắn. Một số người thắc mắc, thủ tục mượn tuổi để xây nhà có ảnh hưởng tới hai bên thì câu trả lời hoàn toàn không ảnh hưởng gì.

Muon tuoi lam nha

Lễ mượn tuổi xây nhà

6. Chi tiết các thủ tục cần chuẩn bị để mượn tuổi làm nhà

Đầu tiên, gia chủ cần chuẩn bị một tờ giấy bán nhà đất tượng trưng cho người mượn tuổi được làm lễ để cúng dâng lên các vị thần linh, thổ địa. Lưu ý, thông tin trên giấy tờ cần chính xác, nhằm mục đích như kiểu ngôi nhà xây xong sẽ là của chủ mới người được mượn tuổi.

Cung dong tho lam nha

Cúng xin động thổ làm nhà

Sau đó, người mượn tuổi sẽ đứng ra đại diện làm lễ động thổ. Tiếp đó cuốc 5-5 nhát cuốc xuống đất để thông báo với các thổ địa, thần công. Trong suốt quá trình làm lễ, gia chủ phải vắng mặt, mọi sự sẽ được người cho mượn tuổi thực hiện, gia chủ chỉ được về sau khi động thổ kết thúc. Theo đó, người được mượn tuổi sẽ đại diện và là chủ mới đứng ra làm lễ đổ mái, cất nóc và nhập trạch,... các sự kiện này gia chủ cũng phải tránh mặt.

Sau khi sự việc đã thành, gia chủ và người mượn tuổi sẽ tiếp tục làm giấy mua bán nhà đất lại căn nhà với ý nghĩa tượng trưng. Cuối cùng sẽ là bước nhập trạch, sẽ có 1 cái lễ và gia chủ chuyển đến sinh hoạt như bình thường.

Về cơ bản, xây nhà là chuyện cả đời nên xem tuổi và mượn tuổi xây nhà là chuyện hết sức phức tạp. Do đó, gia chủ cần tìm hiểu chi tiết và lựa chọn các thầy phong thủy, tử vi uy tín để có thể đưa ra quyết định làm nhà cũng như việc đi mượn tuổi người khác để cho quá trình xây nhà được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất

Tác giả bài viết: Showroom Viglacera

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan