Tư vấn thiết kế

Mẹo kết hợp đèn trang trí với gạch ốp lát cho không gian sống lý tưởng

Đèn trang trí và gạch ốp lát là bộ đôi hoàn hảo giúp không gian sống của bạn ấm áp, sang trọng hơn rất nhiều. Showroom Hải Linh sẽ mách bạn ý tưởng đèn trang trí kết hợp với gạch vân đá tuyệt đẹp trong ngôi nhà. 

trang tri nha voi den trang tri va gach van da cho khong gian song ly tuong

1. Tác dụng của đèn trang trí và gạch ốp lát cho không gian 

Đèn trang trí và gạch ốp lát không thể thiếu trong mỗi không gian. Chúng là những nguyên vật liệu cơ bản của nội thất, tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo.

1.1 Vai trò của đèn trang trí 

Chọn đèn cho ngôi nhà không chỉ đáp ứng tiêu chí đẹp, phù hợp với nội thất gạch ốp lát mà còn phải đảm bảo nhu cầu chiếu sáng cho không gian. Khi lựa chọn đèn trang trí phải chú ý đến màu sắc, ánh sáng của đèn là ánh sáng vàng hay trắng. Ngôi nhà của bạn phong cách cổ điển hay hiện đại. 

vai tro cua den trang tri

Như vậy đèn có 2 tác dụng là tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và chiếu sáng. Chúng được sử dụng ở nhiều công trình kiến trúc cao cấp hay nhà ở dân dụng, tạo sự ấm áp, gần gũi và điểm nhấn cho ngôi nhà.

1.2 Vai trò của gạch ốp lát vân đá

Gạch ốp lát là nguyên liệu giúp hoàn thiện ngôi nhà với 3 vai trò chính là tăng tính thẩm mỹ, bảo vệ và chống thấm sàn tường nhà. Gạch ốp lát được ứng dụng ở mọi khu vực như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp hay nhà vệ sinh với nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển, cầu kỳ đến hiện đại, tối giản.

vai tro cua gach op lat van da

Một ngôi nhà hoàn hảo là phải có sự kết hợp hài hòa giữa các vật dụng nội thất với phong cách kiến trúc, đèn trang trí và gạch ốp lát là 2 nguyên liệu quan trọng chúng có thể khiến không gian của bạn sang hơn, đẹp hơn hay xấu đi tùy vào cách phối hợp của bạn. 

2. Ý tưởng kết hợp đèn trang trí với gạch vân đá trong không gian sống

Bạn hoàn toàn có thể khiến căn nhà của mình “lột xác” thu hút và ấn tượng hơn nếu biết những ý tưởng kết hợp đèn trang trí với gạch vân đá trong không gian sống sau đây. Tham khảo nhé, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

y tuong trang tri phong khhach dep voi den trang tri va gach van da

2.1 Kết hợp đèn trang trí với gạch vân đá trong phòng khách

Phòng khách thường là không gian rộng lớn nhất, vừa là nơi tiếp khách vừa là nơi quây quần của các thành viên trong gia đình sau mỗi bữa ăn. Vì vậy, gia chủ nên kết hợp đèn trang trí và gạch vân đá để làm sao nổi bật sự sang trọng, ấm cúng, chiếu sáng tốt nhất.

phong khch co dien

Với phòng khách cổ điển: Hãy kết hợp đèn chùm trang trí nổi bật sự xa hoa, tông màu cùng màu với gạch thảm ốp lát, vàng ấm, vàng kem, bề mặt bóng nhẹ ấn tượng hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng đèn bàn để cạnh sofa trang trí.

phong khach hien dai

Với phòng khách hiện đại: Với kiểu dáng khỏe khoắn, hiện đại và tối giản thì có thể dùng đèn thả trần tạo điểm nhấn, đèn ốp trần chiếu sáng kết hợp với gạch vân đá marble màu trắng, vàng, ghi đều rất phù hợp.

2.2 Kết hợp đèn trang trí với gạch vân đá trong phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư, nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì thế rất cần sự yên tĩnh và dịu nhẹ, Hải Linh khuyên bạn nên kết hợp đèn âm trần, đèn ốp trần và đèn led trang trí tại một số góc kết hợp với gạch vân đá màu kem, màu nâu đất, màu vàng để tạo sự ấm áp.

trang tri phong ngu co dien

Với phòng ngủ cổ điển: Vẫn là ưu tiên đèn chùm và đèn bàn pha lê trong suốt, ánh sáng vàng kết hợp với gạch vân đá trắng, kem hoặc gạch vân gỗ, rèm cửa dày.

phong ngu hien dai

Phòng ngủ hiện đại: Sử dụng đèn âm trần, đèn ốp tường, đèn thả trần trang trí cạnh giường ngủ kết hợp gạch vân đá màu nâu, ghi trung tính.

phong ngu vintage

Phòng ngủ kiểu vintage: Có thể sử dụng đèn led trang trí ở một số vị trí quanh giường với gạch giả gỗ.

2.3 Kết hợp đèn trang trí với gạch vân đá trong phòng bếp

Ánh sáng khu bếp cần lắp đặt hài hòa và đủ để chiếu sáng, phục vụ quá trình nấu nướng. Bạn có thể lắp đặt đèn âm trần để chiếu sáng toàn bộ không gian, đèn thả trần để trang trí khu đảo bếp, bàn ăn sẽ tạo điểm nhấn sang trọng hơn. Đèn trần kết hợp gạch lát nền vân đá màu trắng, vàng kem hoặc ghi, đen tùy vào phong cách nội thất, gạch có bề mặt bóng nhẹ, dễ lau chùi.

trang tri phong bep hien dai

2.4 Kết hợp đèn trang trí với gạch vân đá trong nhà tắm nhà vệ sinh

Với nhà tắm, nhà vệ sinh là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước và có phần ẩm ướt. Chúng ta nên ưu tiên các loại đèn đơn giản, gạch ốp lát chống trơn. Bạn có thể kết hợp đèn âm trần, đèn treo tường chiếu sáng và đèn led ở gần gương để trang trí phản xạ ánh sáng cực tốt kết hợp các loại gạch ốp lát màu trắng, vàng kem, ghi, nâu… giúp không gian rộng hơn, thoáng hơn.

trang tri phong tam nha ve sinh

Tuy nhiên nhà tắm nhà vệ sinh hãy chọn gạch có bề mặt nhám định hình, có tác dụng chống trơn trượt hiệu quả mà dễ lau chùi.

Như vậy, chỉ cần chúng ta có ý tưởng kết hợp đèn trang trí và gạch ốp lát vân đá hài hòa sẽ tạo nên không gian sống vừa đảm bảo công năng, vừa tinh tế đẹp mắt. Hiện tại Hệ thống Showroom Hải Linh phân phối các dòng gạch vân đá của Viglacera chính hãng, chiết khấu cao hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhận tư vấn miễn phí từ hôm nay.

Tác giả bài viết: Hải Linh

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan