Tư vấn thiết kế

Bí kíp decor nhà 25m2, thoáng rộng đến bất ngờ

Làm sao để decor nhà 25m2 trở nên rộng thoáng, các không gian sinh hoạt được bố trí công năng hợp lý nhất? Đây là thách thức đối với những nhà thiết kế nội thất, kiến trúc? Sau đây Hải Linh sẽ tổng hợp những bí kíp decor căn hộ 25m2 trở nên ấn tượng, thoáng đãng, gia đình sống thật thoải mái.

decor nhà 25m2 trở nên rộng thoáng

1. Đặc điểm của nhà 25m2 như thế nào?

Tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thì mẫu căn hộ nhỏ, nhà nhỏ khoảng 25 - 30m2 rất nhiều. Đặc điểm của những căn hộ này là diện tích nhỏ, vuông hoặc chữ nhật,  không gian bếp và khách sẽ được liên thông chung 1 không gian.

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ

Đối tượng phù hợp để sử dụng căn hộ 25m2 thường là những cặp vợ chồng mới ra ở riêng, sinh viên vừa ra trường, người mới đi làm hoặc những người có thu thấp.

Với diện tích hẹp, ít cửa sổ thì việc thiết kế làm sao để không gian rộng, thoáng là bài toán khó đối với các nhà thiết kế nội thất, kiến trúc sư. 

=> Xem thêm: Xem tuổi làm nhà năm 2023 Quý Mão cho 12 con giáp

2. Bí kíp decor nhà 25m2 thoáng rộng đến bất ngờ

Sử dụng nội thất thông minh, linh hoạt 

Nội thất thông minh và đa chức năng luôn là sự lựa chọn hoàn hảo với những căn hộ diện tích nhỏ 25m2, mang đến một không gian sống tiện nghi mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng. Các kiến trúc sư khuyên bạn nên chọn những chiếc sofa, giường ngủ, đồ nội thất có thể gập, có ngăn kéo chứa đồ tiện dụng, sofa kết hợp giường ngủ, bàn trà kết hợp với làm làm việc hay bàn ăn. Sử dụng đồ nội thất thông minh sẽ giúp có thêm không gian chứa đồ, tiết kiệm diện tích tối đa, dễ dàng di chuyển.

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 1

Sử dụng nội thất thông minh, ghế gập kết hợp với bàn ăn sẽ tiết kiệm diện tích hơn nhiều

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 2

Kết hợp giường ngủ và sofa cũng là một ý tưởng độc đáo, tiết kiệm diện tích cho nhà 25m2

Decor nhà 25m2 với những gam màu sáng

Những gam màu tối là “khắc tinh” của căn hộ 25m2, chúng sẽ khiến không gian tối hơn, mất đi sự rộng rãi. Vì thế, với những không gian nhà hẹp, Hải Linh khuyên bạn nên chọn các sơn tường hoặc gạch ốp lát là các gam màu sáng như trắng, màu be, màu xanh mint, màu pastel, nâu vàng sẽ khiến không gian nhẹ nhàng, rộng thoáng hơn. Các tông màu trung tính sẽ khiến không gian sang trọng hơn nhưng bạn cũng nên hạn chế sử dụng.

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 3

Trang trí căn hộ 25m2 với tông màu trắng chủ đạo kết hợp cửa sổ kính đón ánh sáng tự nhiên

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 4

Kết hợp gam màu trắng và nâu vàng cũng tạo thêm rộng rãi cho căn hộ 25m2

Tận dụng hành lang, ban công để làm nơi làm việc

Đừng coi thường không gian nhỏ là hành lang hoặc ban công nhé. Nếu biết tận dụng bạn hoàn toàn có thể biến nơi đây thành không gian lý tưởng để làm việc vô cùng yên tĩnh. Chỉ cần thiết kế lại sàn gỗ, thêm một chiếc bàn gỗ, đèn thả trần, gạch ốp tường giả cổ là đã có một nơi làm việc yên tĩnh, tập trung.

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 5

Hành lang nhỏ có thể làm không gian làm việc

Bố trí gác lửng để không gian thêm tiện nghi

Để căn hộ 25m2 rộng hơn, thêm không gian sử dụng cho gia đình, Hải Linh sẽ gợi ý một ý tưởng cho các gia đình đó là bố trí thêm gác lửng. Tận dụng gác lửng làm khu vực nghỉ ngơi, làm việc riêng tư và yên tĩnh, đồng thời giảm bớt áp lực khi sử dụng mặt bằng bên dưới.

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 6

Tận dụng gác lửng làm không gian nghỉ ngơi

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 7

Nhà gác lửng vô cùng tiện ích rất phổ biến ở các thành phố lớn

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 8

Gác lửng kết hợp với hệ thống tủ âm tường cực kỳ ngăn nắp

Chia rõ không gian các khu vực chức năng

Việc phân chia rõ không gian giữa các khu vực sẽ tạo nên một không gian rõ ràng, giữa không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc. Tuy nhiên, phân chia các khu vực chức năng bằng vách ngăn nhẹ nhàng, để không gây cảm giác bí bách.

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 11

Phòng 25m2 nhưng biết chia khu vực chức năng hợp với các cặp vợ chồng trẻ

=> Xem thêm: TOP 10+ mẫu thiết kế căn hộ Studio đẹp, ấn tượng cho chung cư

3. Các mẫu decor nhà 25m2 được giới trẻ yêu thích 2022

Thế giới nội thất rất đa dạng, nếu bạn bí ý tưởng decor nhà 25m5 hãy tham khảo những mẫu nhà sau đây, rất được giới trẻ yêu thích vào năm 2022. Những mẫu nhà này rất phù hợp với cặp vợ chồng trẻ từ 2-3 người, người độc thân…

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 13

Mẫu 1: Trang trí nhà 25m2 với gác lửng, sử dụng gạch lát nền giả gỗ, tông màu đen - trắng tương phản.

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 14

Mẫu 2: Trang trí nhà 25m2 với các loại gạch trang trí độc đáo với gam màu trắng tinh tế

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 15

Mẫu 3: Decor căn hộ 25m2 với phong cách Scandinavian, gạch lát sàn giả gỗ, gạch thẻ ốp tường, các món đồ nội thất tối giản, thanh lịch.

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 16

Mẫu 4: Nhà 25m2 decor theo phong cách Hàn Quốc, trẻ trung, đơn giản với tông màu trắng, một số vật dụng như bàn ghế, tranh tường, gối làm điểm nhấn. Mẫu này rất phù hợp với những bạn trẻ độc thân.

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 17 

Mẫu 5: Căn hộ 25m2 dành cho những căn vợ chồng trẻ, tất cả các không gian khu vực ăn ngủ, sinh hoạt đều trên một diện tích mặt bằng.

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 18

Mẫu 6: Căn hộ 25m2 thiết kế siêu tối giản với gam màu trắng tinh làm chủ đạo, mọi vật dụng đều được bố trí gọn gàng, ngăn nắp

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 19

Mẫu 7: Mẫu decor căn hộ 25m2 theo phong cách hiện đại với tông màu xanh và đen, trắng vừa mạnh mẽ vừa cá tính.

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 20

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 21

Mẫu 8: Căn hộ 25m2 được trang trí với phong cách thô mộc, dung dị từ vật liệu nội thất đến đồ trang trí.

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 22

Mẫu 9: Bố trí nhà 25m2 cực kỳ rộng thoáng với gác lửng và đồ nội thất âm tường ngăn nắp.

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 23

Mẫu 10: Với những căn hộ 25m2 có gác lửng với tông màu trắng và sử dụng kính cường lực sẽ là không gian sống lý tưởng của gia đình từ 3-4 người.

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 24

Mẫu 11: Thêm một mẫu nhà 25m2 có gác lửng để các gia đình tham khảo, nội thất cơ bản 

4. Decor nhà 25m2 cần lưu ý gì?

Với những căn hộ nhỏ 25m2 nếu biết cách trang trí, sắp xếp không gian công năng chắc chắn ai nhìn thấy cũng phải xiêu lòng. 

decor nhà 25m2 đẹp bất ngờ 25

Diện tích hẹp nhưng vẫn phải đầy đủ các không gian như phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh thì đồ nội thất sử dụng phải tối giản, đường nét thanh mảnh tạo cảm giác gọn gàng, nhẹ nhàng.

Về phòng khách nên chọn màu trắng chủ đạo, từ trần, tường đến sàn nhà đều mang màu trắng hoặc be vừa trẻ trung lại không nhàm chán. Sofa có ngăn kéo nên đặt sát tường, điểm thâm 1 vài chiếc gối họa tiết nổi bật, tranh treo tường màu sắc không gian thêm sinh động.

Phòng ngủ: Nên chọn tủ quần áo, âm tường, giường có nhiều ngăn kéo chứa đồ, bàn trang điểm nhỏ gọn.

Bếp ăn: Nên chọn bàn tròn để tiết kiệm diện tích, thêm đèn thả trần vừa trang trí vừa có ánh sáng không gian thêm phần ấm áp và lung linh. Tủ bếp nên chọn nhiều ngăn lưu trữ, gạch ốp tường men bóng, dễ lau chùi.

Phòng tắm nên chọn các loại thiết bị vệ sinh kích thước nhỏ như bồn cầu 2 khối, gương và chậu rửa hình tròn không gian tiết kiệm hơn. 

Để tránh nhàm chán bạn nên đặt thêm một vài chậu cây cảnh nhỏ xinh vào một số khu vực như bàn, cửa sổ, góc nhà…

Xác định concept thiết kế trước, lên dự toán chi phí cho từng món đồ từng khu vực.

Bài viết trên, Hải Linh đã gợi ý những bí kíp decor nhà 25m2 cho các cặp vợ chồng trẻ, người độc thân. Hy vọng các gia đình có thêm nhiều ý tưởng hay ho bố trí không gian sống của mình ấn tượng, khoa học. Nếu có nhu cầu mua gạch ốp lát Viglacera chính hãng, hãy liên hệ ngay với Hải Linh.

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan