Tư vấn thiết kế

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách cực chuẩn

Phòng khách với bức tường sơn màu có thể sẽ khiến nội thất trở nên nhàm chán. Thổi hồn vào căn phòng với xu hướng sử dụng gạch ốp tường tạo thẩm mỹ cá tính. Có rất nhiều mẫu gạch ốp tường tạo thiết kế đặc sắc cho không gian phòng khách. Bạn cần biết quy tắc phối màu gạch ốp tường phòng khách chuẩn chỉnh nhất. Tham khảo bài viết sau để decor căn phòng chủ chốt trong ngôi nhà bằng gạch ốp tường hoàn mỹ nhất.

Những lưu ý khi phối màu gạch ốp tường phòng khách

Thứ nhất, không nên chọn gạch ốp tường theo sở thích của riêng bạn, bởi phòng khách là không gian sinh hoạt chung, là sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố khác nhau. Đây còn được coi là bộ mặt của ngôi nhà, tạo nên bởi các yếu tố về diện tích, tổng thể không gian, phong thủy, màu sắc, bối cảnh xung quanh, … Vì vậy, việc lựa chọn gạch theo sở thích sẽ khiến không gian trở nên kém tinh tế, không được hài hòa.

Thứ hai, phối màu gạch ốp tường phải có sự khác biệt, không nên chọn gam màu hay họa tiết trùng với đồ nội thất, sơn tường, gạch lát nền, … điều này sẽ khiến không gian trở nên nhàm chán, một màu, không có điểm nhấn, không thể hiện được phong cách riêng. Gia chủ nên lựa chọn một gam màu chủ đạo để làm tiền đề lựa chọn các loại gạch khác. Bên cạnh đó, những họa tiết hoa văn của gạch cũng nên được chú trọng. Không gian phòng khách rộng rãi, có diện tích lớn như biệt thự, nhà phố, chung cư cao cấp theo phong cách cổ điển, thì nên chọn gạch có nhiều họa tiết hoa văn sẽ giúp cho không gian sang trọng và tinh tế hơn. Còn đối với những công trình mang kiến trúc hiện đại thì những mẫu gạch ít hoa văn, gam màu trung tính nhẹ nhàng sẽ là một trong những gợi ý hoàn hảo bạn nên tham khảo.

Thứ ba, với chất liệu gạch, ngoài những yếu tố thẩm mỹ của từng viên gạch, việc lựa chọn gạch có bề mặt phù hợp cũng sẽ giúp bạn phối màu gạch ốp tường phòng khách được dễ dàng hơn, tạo sự cuốn hút cho tổng thể không gian. Những mẫu gạch ốp tường trơn, bề mặt men bóng sẽ giúp phản xạ ánh sáng tốt hơn những mẫu gạch men mờ. Bên cạnh đó, quá trình vệ sinh lau chùi cũng dễ dàng hơn.

Lợi ích mang lại khi biết cách phối màu gạch phòng khách phù hợp

+Tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sử dụng: gạch ốp tường phòng khách cũng có thể coi là một vật liệu để trang trí cũng giống như đồ nội thất, tranh treo tường, đồ vật trang trí trong nhà. Để tạo điểm nhấn độc đáo, gia chủ nên lựa chọn gạch ốp tường có họa tiết hoa văn sinh động, chân thực, họa tiết hoa văn có thể khác biệt nhau để tạo điểm nhấn cho không gian độc lạ hơn.

+Thể hiện được gu thẩm mỹ độc đáo của gia chủ: việc thiết kế không gian ban đầu cũng không thể thiếu những ý tưởng của gia chủ. Phong cách ban đầu sẽ thể hiện được rõ nét nhất những thiết kế mà gia chủ muốn hướng tới. Tuy nhiên, vì đây là không gian sinh hoạt chung, việc phối màu gạch ốp tường phòng khách sẽ giúp tổng thể không gian được hài hòa nhất, thuận mắt nhất, mang lại cảm giác thoải mái cho tất cả các thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần sau một ngày làm việc mệt mỏi. Gạch ốp tường phòng khách nếu biết cách phối hợp hài hòa chắc chắn không gian sống của gia đình bạn sẽ trở nên vô cùng ấn tượng.

+Che đi những khuyết điểm vốn có của không gian: đối với những không gian có diện tích quá hẹp hay quá rộng, nhiều diện tích thừa. Nếu gia chủ biết quy tắc phối màu gạch ốp tường cho phòng khách phù hợp sẽ giúp không gian có sự hài hòa với tổng thể. Những vị trí thừa hay những nhược điểm của không gian sẽ được khắc phục hoàn toàn. Chỉ bằng những món đồ trang trí phù hợp, kết hợp hài hòa giữa gạch ốp tường, đồ nội thất, đồ trang trí, rèm của cũng khiến cho không gian trở nên khác biệt hơn.

Quy tắc căn bản khi phối màu gạch trong phòng khách

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách chuẩn không cần chỉnh-01

Gạch ốp tường được sử dụng cho phòng khách mang đến nhiều lợi ích. Nó không chỉ giúp bảo vệ tường, tăng thẩm mỹ độc đáo mà còn giúp tường luôn sạch sẽ. Những mẫu gạch ốp tường phòng khách cũng giúp căn phòng mát mẻ hơn nhờ khả năng cách nhiệt tốt. Những ưu điểm này đã tạo nên nhu cầu lớn dùng gạch ốp tường cho phòng khách. Để chọn được mẫu gạch phù hợp, bạn nên áp dụng quy tắc phối màu sau đây.

Phối màu gạch ốp tường phòng khách với màu nền

Sàn nhà và tường là khu vực liền kề có liên quan mật thiết với nhau. Việc phối màu gạch lát nền phòng khách với màu tường là quan trọng. Bạn cần phải biết về các nguyên tắc phối màu của hai khu vực này. Có như vậy, không gian phòng khách mới có được sự liền mạch, thẩm mỹ.

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách chuẩn không cần chỉnh-02

Về quy tắc phối màu bạn có thể chọn một trong hai cách phối. Đó là phối màu tương đồng và phối màu đối nghịch.

Cách phối màu gạch tường và gạch nền phòng khách theo kiểu tương đồng. Nghĩa là bạn phải chọn hai mẫu gạch ốp tường và lát nền có cùng tone màu. Màu sắc đó có thể khác nhau về sắc độ đậm nhạt. Kiểu phối kết hợp màu sắc này tạo nên không gian đồng điệu. Tuy nhiên nếu bắt cặp màu tường và sàn đều là màu trung tính mang đến cảm giác khá nhạt nhòa.

Để tạo cá tính cho không gian, bạn phối màu theo nguyên tắc đối lập. Hãy sử dụng cặp màu có tính đối lập cho tường và sàn. Cần chú ý ở nguyên tắc này là hãy sử dụng màu tối hơn cho sàn nhà và màu sáng cho tường. Phòng khách cần có sự phóng khoáng nên dùng gạch tường tối màu sẽ gây cảm giác bí bách. Đây là tuyệt chiêu phối màu gạch ốp tường phòng khách căn bản nhưng vô cùng quan trọng

Phối màu gạch ốp tường với đồ nội thất

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách chuẩn không cần chỉnh-03

Màu gạch ốp tường phải chọn như thế nào để nổi bật lên nội thất. Đó là nguyên tắc mà bạn cần nắm vững khi chọn gạch ốp tường cho phòng khách. Màu gạch tường sẽ trở thành màu nền để phô diễn cách bài trí không gian căn phòng. Vậy nên, bạn có thể ưu tiên các mẫu gạch có màu sắc trung tính để ốp tường. Trường hợp cần tạo điểm nhấn trên bức tường với gạch ốp, hãy dùng mẫu gạch nổi bật chỉ ở một bức tường.

Phối màu gạch ốp tường với nhau

Nếu bạn thích dùng nhiều hơn một mẫu gạch cho tường phòng khách. Ví dụ như bạn muốn ốp chân tường một mẫu, ốp phần trên là mẫu khác. Bạn cần phải hiểu nguyên tắc phối màu trên cùng bề mặt. Áp dụng quy nguyên tắc phối màu theo bánh xe màu sắc. Hoặc quy tắc phối màu 60-30-10 với chỉ có 3 màu trên một bức tường phân theo tỉ lệ để tạo sự cân bằng. Trong đó màu nhấn chỉ chiếm 10% diện tích bức tường.

Phối màu tường dựa vào cường độ ánh sáng trong phòng.

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách chuẩn không cần chỉnh-04

Dựa vào cường độ ánh sáng trong phòng khách để chọn màu gạch đúng nhất. Nếu phòng khách thoáng với nhiều cửa, ánh sáng tự nhiên nhiều khi chọn màu gạch khá dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn bất cứ màu sắc nào phù hợp với quy tắc trên.

Với phòng khách không có nhiều ánh sáng tự nhiên. Bạn hahx sử dụng những mẫu gạch ốp tường có màu sáng giúp thu hút ánh sáng. Bề mặt gạch nên chọn là gạch bóng. Đồng thời, phòng khách thiếu sáng nên dùng gạch ốp tường đơn sắc thay vì có họa tiết cầu kỳ.

Phối màu gạch ốp tường phòng khách theo phong thủy

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách chuẩn không cần chỉnh-05

Phòng khách là không gian cực kỳ quan trọng của ngôi nhà. Theo phong thủy, đây là căn phòng hội tụ nhiều năng lượng nhất ảnh hưởng đến toàn bộ ngôi nhà. Do đó, khi chọn màu gạch ốp tường phòng khách bạn cũng cần chú ý đến tính phong thủy. Dựa vào mệnh của gia chủ để chọn các màu tương sinh tương đồng phù hợp. Bên cạnh đó cũng là sự kết hợp khéo léo giữa các màu sắc sàn, nội thất để tạo thế cân bằng âm dương trong phòng.

Trên đây là 5 nguyên tắc phối màu gạch ốp tường trong phòng khách. Các chuyên gia thiết kế nội thất có những nghiên cứu cụ thể sẽ giúp bạn. Tham khảo ý kiến của người có chuyên môn để thiết kế nội thất phòng khách trở nên đẹp nhất.

Các cách chọn và phối màu gạch ốp tường phòng khách phổ biến

Để giúp bạn dễ hình dung hơn trong việc chọn màu gạch ốp tường cho đẹp. Hãy tham khảo các phối màu gạch ốp tường cho phòng khách sau đây. Dựa vào đó, cùng với sự sáng tạo của mình, bạn sẽ tạo cá tính cho không gian.

Chọn gạch ốp tường phòng khách theo các phong cách

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách sẽ quy định việc bạn chọn ốp tường như thế nào. Hãy phân tích cụ thể từng phong cách để chọn gạch ốp tường đúng nhất.

- Gạch ốp tường phòng khách phong cách hiện đại

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách chuẩn không cần chỉnh-06

Phòng khách với phong cách thiết kế hiện đại yêu cầu có sự thanh thoát, nhẹ nhàng, đơn giản. Màu sắc gạch ốp tường cho phong cách này là màu sáng, trung tính nhẹ nhàng. Họa tiết gạch đơn giản, thanh mảnh như vân đá, vân mây…

- Gạch ốp tường phòng khách phong cách cổ điển, tân cổ điển

Trào lưu thiết kế nội thất phong cách cổ điển, tân cổ điển trỗi dậy mạnh mẽ thời gian gần đây. Phong cách thiết kế này thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng và quyền lực. Các mẫu gạch có họa tiết cầu kỳ một chút phù hợp với kiểu thiết kế này. Hoặc chọn gạch kích thước lớn kèm theo trang trí viền làm tăng nét đẹp của phong cách này.

- Gạch ốp tường phòng khách vintage

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách chuẩn không cần chỉnh-06

Hơi hướng thiết kế nội thất phòng khách hoài cổ mang đến không gian đậm chất vintage. Sử dụng màu gạch ốp tường mộc mạc sẽ làm cho phong cách này trở nên nổi bật. Bạn có thể sử dụng mẫu gạch ốp tường giả cổ nếu chọn thiết kế phòng khách theo phong cách vintage.

- Gạch ốp tường phòng khách phong cách công nghiệp (Industry)

Muốn học cách phối màu gạch ốp tường phòng khách thì bạn không nên bỏ lỡ phong cách thịnh hành này. Phong cách công nghiệp là cái gì đó bụi bặm, thô mộc. Vậy nên màu sắc gạch ốp tường có thể là màu xi măng. Hoặc sử dụng mẫu gạch thẻ giá gạch mộc để ốp tường sẽ rất phù hợp.

- Gạch ốp tường phòng khách phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách chuẩn không cần chỉnh-07

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian khơi gợi lên sự hài hòa với thiên nhiên. Với phong cách này thì màu gạch ốp tường nên dùng màu trắng tinh khiết. Khi đó, không gian căn phòng có độ thoáng mở tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Trên đây là các cách phối màu gạch ốp tường theo từng phong cách. Dựa vào đó bạn sẽ có hướng chọn gạch tường nhanh chóng hơn. Khi gạch tường chuẩn phong cách thiết kế, không gian phòng khách sẽ có dấu ấn rất riêng. Giá trị của căn phòng cũng như của công trình sẽ tăng lên nhiều lần.

Chọn gạch ốp tường phòng khách dựa vào đường vân gạch

Họa tiết của gạch cũng chi phối thiết kế nội thất phòng khách. Vì vậy, bạn cũng nên biết cách chọn sao cho phù hợp.

- Gạch vân gỗ

Sự mộc mạc của những đường vân gỗ mang lại cảm giác gần gũi, ấm áp. Nếu bạn đang muốn có một không gian phòng khách gần gũi thiên nhiên. Sử dụng gạch vân gỗ ốp tường phòng khách rất đẹp. Gạch vân gỗ thay thế gỗ tự nhiên tạo nên bức tường phòng khách bền bỉ, vững chắc hơn.

- Gạch vân đá cho tường phòng khách

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách chuẩn không cần chỉnh-08

Gạch vân đá có rất nhiều kiểu khác nhau. Các đường vân đôi khi cũng quy định màu sắc của viên gạch. Bạn có thể chọn mẫu gạch vân đá màu sáng, hoặc đường vân màu ánh vàng. Tùy vào phong cách để chọn lựa. Nhưng có thể thấy những viên gạch ốp tường vân đá cẩm thạch luôn được lựa chọn nhiều. Gạch vân đá marble tạo nên không gian sang đẳng vượt trội.

- Gạch vân mây

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách chuẩn không cần chỉnh-09

Nhẹ nhàng, bồng bềnh, những mẫu gạch ốp tường vân mây cho không gian phòng khách tinh tế hơn. Điểm xuyết trên bề mặt tường là những vệt mây màu xám dịu dàng tạo nét đẹp hiện đại rõ nét.

Chú ý lựa chọn kích thước gạch ốp tường phòng khách

Ngoài màu sắc thì cách chọn kích thước gạch góp phần tạo nên sự hài hòa về màu sắc. Bạn nên chọn gạch ốp tường kích thước lớn cho không gian. Thay vì dùng gạch ốp tường 30x60 hãy dùng gạch ốp tường 60x120 ốp bức tường trung tâm. Trường hợp bạn muốn tạo điểm nhấn trên tường phòng khách với gạch viên. Đừng sử dụng riêng rẽ hai loại gạch. Thương hiệu Viglacera sản xuất gạch 30x45 trang trí viền tuyệt đẹp. Bạn chỉ cần ốp theo các cặp gạch là bức tường có viền nhấn nhá mà không sinh thêm đường ron gạch.

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách chuẩn không cần chỉnh-10

Ngoài ra, lựa chọn kích thước gạch ốp tường cũng nên có sự hài hòa với gạch lát nền. Hãy tạo nên sự liền mạch cho tường và sàn để nội thất phòng khách đẹp mỹ mãn nhất. Tham khảo tư vấn của nhân viên bán gạch ốp lát để có cách lựa chọn phù hợp.

Mẫu gạch ốp tường nổi bật mà Hải Linh đang cung cấp sẽ gợi ý cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp cho không gian nhà mình. 

 Goi dien Hai LinhGoi dien mua hang Liên hệ ngay HOTLINE: 0988.930.568
Để có giá tốt nhất thị trường

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách chuẩn cần dựa vào nhiều quy tắc. Qua bài viết này bạn đã biết nên chọn mẫu gạch ốp tường nào cho phòng khách của mình rồi chứ. Đại lý gạch ốp lát Hải Linh có đa dạng các mẫu gạch ốp lát đáp ứng nhu cầu thị hiếu của bạn. Liên hệ để nhận thêm sự tư vấn và hỗ trợ mua sắm nhanh chóng nhất!

Nguồn tin: https://gachviglacera.vn/

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan