Gạch ốp lát cao cấp

Cách chọn mua gạch lát nền giả cổ cho phòng khách sang trọng

Bạn hoàn toàn có thể biến không gian tiếp khách trở nên ấn tượng, độc nhất vô nhị với 4 mẹo trang trí phòng khách bằng gạch giả cổ sau đây. Thực hiện ngay nhé, chắc chắn không làm bạn thất vọng.

sử dụng gạch giả cổ trang trí phòng khách

1. Gạch giả cổ là gì? Đặc điểm của loại gạch này.

Gần đây, không chỉ các nhà hàng, quán cafe mang phong cách xưa cũ mới chuộng gạch giả cổ. Mà ngay tại phòng khách, các gia chủ muốn không gian trở nên ấn tượng và gần gũi hơn cũng chọn dòng gạch trang trí này.

sử dụng gạch giả cổ trang trí phòng khách 13

  • Gạch giả cổ là loại gạch công nghiệp có phủ một lớp men hoặc sản xuất thủ công tạo nên hoa văn, màu sắc, độc đáo trông khá giống với gạch cổ. 

  • Gạch được ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào sản xuất nên cho độ sắc nét cao, sống động, khả năng chịu lực, chống thấm, mốc cũng rất tốt, ít bị biến đổi do nhiệt, bền đẹp với thời gian.

Hiện có 2 loại gạch giả cổ trang trí: Gạch ốp tường và lát nền giả cổ với 2 kiểu ốp chính là ốp có mạch ron và ốp không mạch ron, ốp kín không để hở mạch. Tùy vào sở thích có thể chọn kiểu ốp phù hợp. 

Mẫu gạch giả cổ đẹp của Viglacera

2. Top  4 cách trang trí phòng khách bằng gạch giả cổ ấn tượng

Gạch giả cổ như một công cụ để trang trí phòng khách trở nên độc đáo hơn. Nếu bạn đang bí ý tưởng, decor không gian tiếp khách với gạch giả cổ thì hãy tham khảo 4 gợi ý sau từ Hải Linh.

2.1 Ốp trang trí mảng tường phòng khách làm điểm nhấn

Đây là cách sử dụng gạch giả cổ phổ biến nhất, được rất nhiều gia chủ áp dụng. Sự xuất hiện của một mảng tường gạch giả cổ gồ ghề và xù xì sẽ tạo nét phá cách cho không gian phòng khách. 

sử dụng gạch giả cổ trang trí phòng khách 1

Bạn có thể ốp gạch giả cổ ở mảng tường nhỏ nét chấm phá cho phòng khách hiện đại.

sử dụng gạch giả cổ trang trí phòng khách 2

Nếu thích sự cổ điển và vintage một chút bạn hãy ốp toàn bộ tường phòng khách bằng gạch giả cổ kết hợp với các chi tiết trang trí hoa lá, màu sắc cách điệu đặc biệt.

sử dụng gạch giả cổ trang trí phòng khách 3

Phòng khách hiện đại mang phong cách công nghiệp trở nên thân thiện, gần gũi hơn với mảng tường gạch giả cổ kết hợp với nội thất tông nâu vàng.

2.2 Kết hợp gạch giả cổ với nội thất, đồ decor bằng gỗ

Gạch giả cổ kết hợp với nội thất đồ trang trí chất liệu gỗ sẽ tạo nên một phòng khách  Rustic mộc mạc, gần gũi nhưng đẹp và chất lừ.

sử dụng gạch giả cổ trang trí phòng khách 4

Phòng khách không gian mở, liên thông với bếp kết hợp hài hòa giữa gạch giả cổ ốp tường kiểu sole và nội thất gỗ màu cánh gián, tạo không khí ấm áp, thân mật.

sử dụng gạch giả cổ trang trí phòng khách 5

Phòng khách mang phong cách Châu Âu đồng quê, cổ điển sử dụng tông màu nâu gỗ và gạch giả cổ.

sử dụng gạch giả cổ trang trí phòng khách 6

Phòng khách không gian mở thoáng mát hơn với gạch giả cổ

2.3 Gạch giả cổ với tông màu trắng cặp đôi hoàn hảo

Tip trang trí phòng khách với gạch giả cổ và tông màu trắng sẽ dành riêng cho những ai thích sự trẻ trung, hiện đại và tinh tế. Sự kết hợp giữa tông đỏ nâu của gạch giả cổ và màu trắng sẽ tạo nên mảng tương phản đối lập bắt mắt.

sử dụng gạch giả cổ trang trí phòng khách 7

Kiểu kết hợp giữa gạch giả cổ và tông màu trắng được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và ứng dụng cho phong cách nội thất Bắc Âu.

sử dụng gạch giả cổ trang trí phòng khách 8

Không gian phòng khách trở nên nghệ thuật hơn rất nhiều khi kết hợp gạch giả cổ, tường trắng và nội thất gỗ kiểu dáng thanh lịch.

sử dụng gạch giả cổ trang trí phòng khách 9

Phòng khách rộng hơn với gạch giả cổ màu trắng kem và nội thất màu trắng trẻ trung tinh tế.

2.4 Gạch giả cổ kết hợp tranh tường xinh xắn cho phòng khách

Tô điểm cho căn nhà đơn giản khi kết hợp tranh tường canvas với gạch giả gỗ. Bức tường tưởng như thô sần, xù xì, đơn điệu sẽ trở nên sinh động, có điểm nhấn hơn rất nhiều. 

sử dụng gạch giả cổ trang trí phòng khách 10

Phòng khách hiện đại với gạch giả cổ tông xám với tranh trừu tượng nổi bật

sử dụng gạch giả cổ trang trí phòng khách 11

Trang trang trí chữ với phong cách Rock cũng khá nổi bật ở trên gạch ốp giả cổ

sử dụng gạch giả cổ trang trí phòng khách 12

Tranh đen trắng kết hợp với gạch giả cổ mang phong cách hoài niệm

3. Mẹo chọn gạch giả cổ trang trí phòng khách

Các mẫu gạch giả cổ truyền cảm hứng về một không gian sống hoài niệm xưa cũ và độc đáo. Khi chọn gạch giả cổ phòng khách, đẹp ấn tượng cần lưu ý những điều sau:

  • Xác định phong cách nội thất hiện đại hay cổ điển để chọn gạch giả cổ phù hợp về màu sắc, kích thước, chất liệu. Có thể chọn gạch vân đá giả cổ, màu nâu xám, trắng hay ghi hợp phòng khách hiện đại, gạch đỏ giả cổ phù hợp với nhà ở, phòng khách truyền thống.

  • Gạch phải có độ bền cao, chịu lực tốt, chống thấm hiệu quả để tăng tuổi thọ cho công trình.

  • Vì gạch giả cổ đòi hỏi kỹ thuật ốp lát thi công cao vì thế hãy thuê thợ chuyên nghiệp để đảm bảo tính thẩm mỹ cho phòng khách.

Hy vọng với những chia sẻ về 4 mẹo trang trí phòng khách bằng gạch giả cổ các gia đình sẽ có thêm kiến thức decor nhà ở, sở hữu một không gian sống độc đáo, mang dấu ấn phong cách cá nhân. Để mua gạch ốp lát chính hãng Viglacera, liên hệ Hải Linh. 

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan