Gạch ốp lát cao cấp

Hướng dẫn cách thi công gạch ốp tường Viglacera

Nhiều người sử dụng gạch ốp tường Viglacera để tạo điểm nhấn cho không gian phòng tắm, nhà bếp,... và bảo vệ tường khỏi những tác động tiêu cực từ độ ẩm. Để tiết kiệm chi phí, các đấng mày râu thường có xu hướng tự tìm tòi cách thi công gạch ốp tường Viglacera tại nhà. Việc này nằm trong tầm tay nếu bạn nắm chắc các hướng dẫn chi tiết dưới đây. Đừng bỏ qua cơ hội thể hiện tay nghề như một người thợ thực thụ trước con mắt thán phục của bà xã và mọi người trong gia đình nhé. 

Gạch ốp tường Viglacera được nhiều người tin dùng và chọn lựa. 

1.  Thông tin tổng quan về gạch ốp tường Viglacera

Không phải tự nhiên mà cách thi công gạch ốp tường Viglacera lại nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người tiêu dùng. Bởi lẽ, đây là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu vật liệu xây dựng Việt Nam đầu tiên được vinh danh tại hạng mục cao nhất World Class Award cho loại hình sản xuất lớn trong giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương. 
Hiện nay, gạch ốp tường Viglacera có các loại xương gạch Granite, Ceramic, Semi Porcelain. Bề mặt phủ men Matt hoặc men bóng tùy chọn theo nhu cầu. Bạn có thể ứng dụng để thi công nội ngoại thất đều được. Ưu điểm nổi bật của dòng gạch này chính là sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước cũng như mức giá hợp lý, chất lượng vượt trội cho độ bền lên đến hàng chục năm. 

Bảng màu gạch Viglacera đa dạng đáp ứng mọi phong cách thiết kế. 

Khi sử dụng gạch ốp tường, người tiêu dùng có chủ đích tăng tính thẩm mỹ cho không gian và tạo lớp khiên chắn bảo vệ tường khỏi những tác động bên ngoài. Gạch Viglacera đáp ứng tốt và làm hài lòng mọi nhu cầu của khách hàng. Tiên phong trong việc nhập khẩu dây chuyền sản xuất của Ý, các mã gạch ốp tường Viglacera được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cực kỳ nghiêm ngặt, cho thành phẩm với độ cứng cao, chịu được mọi tác động, độ thấm hút nước thấp đến mức kinh ngạc và không bị ăn mòn bởi các chất hóa học. Khi dùng để ốp tường dù là vị trí phòng tắm hay bên ngoài trời cũng không xuất hiện tình trạng rêu mốc, ố vàng,.. Từ đó giúp lưu giữ vẻ đẹp bền lâu theo năm tháng và tiết kiệm chi phí thi công, thay mới. 
Sản phẩm đa dạng kích thước 30x60, 30x45. 60x120, 40x80,... đáp ứng mọi không gian và vị trí sử dụng, từ nội, ngoại thất cho đến các không gian nhỏ hẹp, rộng lớn. Mức giá phải chăng dao động chỉ từ 120.000vnđ/m2 mà chất lượng không thua kém các loại gạch nhập khẩu. Bảng màu đa dạng tập trung vào các dải màu trung tính thời thượng không bao giờ lỗi mốt. Hãng cũng tập trung cho ra mắt nhiều dòng họa tiết, vân đá tự nhiên sang trọng góp phần thổi hồn vào không gian sống. 

>>> XEM THÊM: Review các mẫu gạch ốp tường viglacera đón đầu xu hướng năm 2024

2. Chuẩn bị trước khi thi công gạch ốp tường Viglacera 

Chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp bạn tiến hành các bước thi công nhanh chóng và hạn chế tối đa các rủi ro phát sinh ngoài ý muốn. 

Chọn loại gạch phù hợp với không gian

Kích cỡ gạch ốp tường tác động đến quy trình thực hiện cũng như tính hiệu quả về thẩm mỹ trong suốt quá trình sử dụng sau này. Các loại gạch kích cỡ lớn càng tiết kiệm tối đa thời gian thi công, tuy nhiên, nguyên tắc quan trọng cần áp dụng là kích cỡ phải tỷ lệ thuận với diện tích. Đối với những không gian nhỏ hơn 36m2, ưu tiên sử dụng những loại gạch kích cỡ 30x60 hoặc 30x45. Diện tích rộng hơn thì hãy chọn các loại gạch kích thước 60x120 hoặc 40x80,... 

Kích cỡ gạch phải có sự hài hòa với không gian sử dụng. 

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng cần quan tâm. Với các không gian nhỏ, hãy ốp gạch màu trung tính để tránh bị rối mắt và tạo cảm giác rộng mở cho căn phòng. Nếu sử dụng gạch ốp tường cho phòng tắm hoặc bên ngoài trời, nên ưu tiên các loại gạch granite Viglacera vì đây là xương gạch đồng chất có độ cứng vượt trội và độ hút nước siêu thấp, có thể ứng dụng trong các môi trường thường xuyên tiếp xúc với nước, độ ẩm. 

Kiểm tra bề mặt tường

Bề mặt tường đạt chuẩn thi công phải đảm bảo các tiêu chí như sau: 

  • Phẳng, ổn định với độ chênh lệch không vượt quá 3mm; 
  • Loại bỏ hoàn toàn các tạp chất nhằm đảm bảo độ bám dính khi ốp lát; 
  • Nếu tháo bỏ lớp gạch cũ thì cần làm sạch hoàn toàn lớp keo dán gạch còn sót lại. 

Chuẩn bị các dụng cụ và vật liệu cần thiết

 

  • Thanh gỗ thẳng;
  • Bút, thước li, dây dọi; 
  • Vữa hoặc keo dán gạch; 
  • Bay trát và xô chứa vữa; 
  • Giẻ sạch hay xốp để vệ sinh gạch.

>>> XEM THÊM: Hướng dẫn thi công lát gạch dùng keo dán gạch

3.  Các bước thi công gạch ốp tường Viglacera đúng chuẩn kỹ thuật 

Để việc ốp tường gạch Viglacera diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, hãy thực hiện theo trình tự các bước như sau: 


Trước khi tiến hành thi công cần đảm bảo có đủ dụng cụ và làm phẳng bề mặt. 

Bước 1: Căn chỉnh lề tường ốp gạch sao cho cân đối và thẩm mỹ 

Đầu tiên, để đảm bảo tường không bị lỗi thẩm mỹ sau khi ốp thì cần thực hiện căn chỉnh lề tường cân đối bằng cách đóng thanh gỗ thẳng nhằm lấy cữ cho mép bên dưới của gạch. Trong trường hợp tường thi công không hạn chế chiều cao, có thể đặt thanh gỗ xuống sàn theo đúng chiều cao của viên gạch. 
Tiến hành đo từ mép thanh gỗ lên chiều cao của từng viên gạch ốp tường và sử dụng bút để đánh dấu đường mạch. Sau đó dùng thước li căn đường ngang và dây dọi căn đường dọc. Qua đó có thể chỉnh lề gạch ốp tường cân đối, đẹp mắt và dễ dàng tính toán số gạch tiêu hao. Đừng quên tính thêm khoảng cách các đường ron gạch theo ý muốn và đánh dấu để tiện lợi hơn khi tiến hành ốp lát. 

Bước 2: Dùng vữa hoặc keo dán để ốp gạch lên tường 

Nếu sử dụng vữa trát tường thì bạn nên ứng dụng cách trát theo từng mảng rộng khoảng 1m2 rồi dùng bay trát lan rộng dần ra. Dùng lưỡi dao phết lượn sóng để tạo sóng trên vừa với mục đích cho gạch bám dính chắc chắn, bền bỉ hơn. Khi ốp gạch lên tường, hãy nhấn nhẹ gạch để lượng vữa bên trong trào lên trong khe tường. Nên tiến hành từ rìa ngoài cùng của tường rồi tiến dần vào phía trong. 


Phết lượn sóng vữa sẽ giúp gạch bám dính chắc chắn hơn khi thi công

Bước 3: Sử dụng tấm ngăn để tạo khoảng cách đều giữa các viên gạch 

Sử dụng một tấm ngăn hình chữ thập có độ rộng bằng khoảng cách giữa hai viên gạch để tính toán vị trí ốp gạch kế tiếp chính xác hơn. Sau khi thực hiện ốp xong từng viên, có thể dùng thước đo để kiểm tra xem các viên gạch Viglacera đã cách đều nhau chưa, nếu không có thể tiến hành chỉnh sửa vì vữa hãy còn ướt. 

Bước 4: Lau chùi và vệ sinh bề mặt gạch ốp lát Viglacera 

Sau khi tiến hành ốp lát xong toàn bộ bề mặt tường theo mong muốn, hãy lau chùi vệ sinh bề mặt sạch sẽ để tránh tình trạng vữa bám dính và khô lại trên bề mặt gạch. 

4.  Những kỹ thuật đặc biệt không thể bỏ qua khi thi công tránh sai lệch 

  • Khi sử dụng keo dán gạch thì cần phải thoa lên cả bề mặt tường và phía sau của viên gạch để tạo được độ bám dính tốt nhất. 
  • Ngay sau khi thi công xong phải tiến hành vệ sinh bề mặt gạch ngay lập tức vì nếu để lâu có thể gây vết ố, vết bám bẩn khó chùi gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. 
  • Tuyệt đối không vệ sinh bề mặt gạch Viglacera bằng các loại chất tẩy rửa mạnh có tính ăn mòn vì có thể làm hỏng gạch, tác động xấu đến lớp men bóng sáng ở bề mặt. 
  • Trước khi ốp gạch nếu mặt tường có các lỗ thủng hay vết nứt cần phải trát kín để tạo sự chắc chắn và bề mặt phẳng ổn định. 
  • Không ốp đè lên các lớp gạch cũ vì sự liên kết không chắc chắn và độ bền không cao. Tuy nhiên, nếu đó là lựa chọn của bạn thì cần tránh để lớp mạch của 2 lớp gạch này bị trùng nhau. 

5. Hoàn thiện và bảo dưỡng 

Bên cạnh việc lau chùi và vệ sinh gạch để lớp gạch không bị bám bẩn và dính vữa ảnh hưởng tính thẩm mỹ thì việc bảo dưỡng để bề mặt luôn bóng sáng, đẹp mắt là điều cực kỳ cần thiết. 
Tiến hành lau mặt gạch bằng nước sạch. Nếu có những chỗ sần sùi thì dùng giấy ráp nước loại tốt đánh cho phẳng rồi lau khô. Dùng xăng trộn với sáp đánh gạch chuyên dụng thành hỗn hợp lỏng sệt và thoa một lớp mỏng lên bề mặt gạch. Lấy khăn khô sạch chà mạnh và đều để tăng độ bóng cho bề mặt gạch. Để cho sáp khô tự nhiên trên bề mặt gạch là được. 


Bảo dưỡng gạch ốp tường Viglacera đúng cách sẽ giúp bề mặt bóng sáng, bền bỉ theo thời gian. 

6. Tham khảo một số mẫu gạch ốp tường nổi bật 

Mã gạch ốp tường Viglacera CL-SM3603 có kích thước tiêu chuẩn 30x60 không quá to cũng không quá nhỏ, thích hợp sử dụng trong hầu hết các không gian nội thất từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng tắm, phòng bếp,... Lấy cảm hứng từ Đồng bằng Sông Cửu Long đầy ắp phù sa và thiên nhiên trù phú, bề mặt gạch khắc họa chân thực vẻ đẹp thiên nhiên với các đường vân đá tinh xảo. Tone màu vàng nhạt trung tính tăng hiệu ứng ánh sáng, gợi mở không gian thêm sâu rộng hơn. 
 

Các dải màu trung tính chưa bao giờ hạ nhiệt trong các thiết kế nội thất của thời đại. Viglacera nắm bắt xu hướng và tung ra mã gạch ốp tường giả đá Marble Viglacera CL1-GP4801 nền trắng thanh lịch, nhã nhặn. Kích cỡ 40x80 có độ rộng lớn khiến bề mặt ốp liền mạch, ít đường ron tăng tính thẩm mỹ. Đặc biệt, xương gạch Porcelain siêu bền bỉ, độ chịu lực tốt, chống trầy xước và hút nước thấp. Các đường vân xám được in bằng công nghệ kỹ thuật cao tăng độ sắc nét và tinh xảo. 
 

Gạch ốp lát Eurotile HOD D01 là dòng sản phẩm cao cấp của Viglacera. Ngay khi được ra mắt, HOD D01 đã khiến giới mộ điệu phải thổn thức vì khả năng tái tạo vẻ đẹp của các vân đá tự nhiên. Xương gạch Granite có khả năng chịu lực tác động lớn, chống chấm hút cao, chống ma sát và trầy xước hiệu quả. Tone màu xám trắng sang trọng thích hợp ứng dụng trong hầu hết không gian phòng khách, phòng ngủ,... 

Nếu bạn là người chuộng phong cách hoài cổ thì đừng bỏ mã gạch ốp tường Viglacera MD D61201. Sản phẩm sở hữu kích cỡ lớn 60x120 tiết kiệm thời gian và công sức thi công. Xương gạch granite cao cấp có độ hút nước thấp vượt trội. Áp dụng hàng loạt kỹ thuật tiên tiến như mài bóng, phủ men nano và công nghệ kỹ thuật số hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn thi công khắt khe của nhiều công trình cao cấp. 

>>>Tham khảo thêm các mã bán chạy hiện nay:

Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn tự thực hiện thi công gạch ốp tường Viglacera tại nhà hiệu quả. Hãy tham khảo thêm các bài viết của chúng tôi để biết thêm các kiến thức hữu ích về vật liệu và thi công nội thất nhé. 

>>> XEM THÊM: 6 mẫu gạch ốp tường màu trắng Viglacera đẹp đến nao lòng

 

 

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan