Gạch ốp lát cao cấp

Tư vấn dùng gạch ốp tường trang trí phòng bếp hợp phong thủy năm 2024

Việc dùng gạch ốp tường trang trí phòng bếp đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, đáp ứng cả tính thẩm mỹ và yếu tố chất lượng cho căn phòng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng gạch sao cho hợp phong thủy. Trong bài viết dưới đây, showroom Hải Linh xin chia sẻ cách dùng gạch ốp tường trang trí phòng bếp hợp phong thủy năm 2024.

Vai trò của việc dùng gạch ốp lát phòng bếp hợp phong thủy

Phòng bếp không chỉ đơn thuần là không gian nấu nướng, tạo ra những bữa ăn ngon, nơi tụ họp quây quần dùng bữa của cả gia đình mà còn có ý nghĩa phong thủy cực kỳ quan trọng.

Trong phong thủy, phòng bếp được coi là “trái tim” của ngôi nhà có ý nghĩa về tiền tài và sức khỏe. Một phòng bếp tốt về phong thủy sẽ mang tới tài lộc, thịnh vượng cho cả gia đình. Ngược lại, nó sẽ mang lại nhiều vận xui khiến hao tài tốn của, sức khỏe giảm sút, gia đình lục đục. Do đó, khi xây dựng phòng bếp các gia chủ đều chú ý nhiều tới yếu tố phong thủy như hướng, cách bố trí trong đó có cả việc lựa chọn gạch ốp lát. 
Theo đó, chọn gạch ốp tường trang trí phòng bếp chuẩn phong thủy nghĩa là việc lựa chọn màu sắc của các viên gạch hợp mệnh với chủ nhân của ngôi nhà, từ đó giúp gia tăng năng lượng tốt cho toàn bộ ngôi nhà. 

Hướng dẫn dùng gạch ốp tường trang trí phòng bếp hợp phong thủy năm 2024

Nếu như trước kia, tường phòng bếp chỉ được sơn sửa chọn những màu sắc cơ bản, thì ngày nay việc lựa chọn gạch ốp tường trang trí ngày càng được chú trọng, làm gia tăng thêm nét đẹp thẩm mỹ, mang tới không gian nấu ăn tràn đầy cảm hứng, đồng thời còn hợp với từng mệnh của gia chủ. Để đảm bảo phong thủy, mọi người hãy chú ý:

Những màu gạch ốp tường trang trí phòng bếp “cấm kỵ” 

Theo phong thủy, nhà bếp tượng trưng cho Hỏa, nên khi chọn gạch ốp tường bếp cần hạn chế sử dụng gạch màu đỏ và màu xanh dương, hoặc sử dụng kết hợp với các màu sắc hài hòa khác.

  • Màu đỏ: Đây là màu sắc tượng trưng cho tính Hỏa do đó không được khuyến khích sử dụng cho nhà bếp bởi sẽ khiến yếu tố “Hỏa” trở nên vượng hơn, dễ gây ra hỏa hoạn là điều không tốt cho gia đình. Bên cạnh đó, sắc đỏ cũng dễ khiến tâm trạng của mọi thành viên gia đình trở nên khó chịu, nóng nảy. Xét về tính thẩm mỹ, phòng bếp ốp lát gạch màu đỏ sẽ khiến cho không gian trở nên nóng hơn và ngột ngạt.
  • Màu xanh dương: Đây là màu sắc mang tính Thủy kỵ Hỏa không tốt đối với phong thủy phòng bếp.

Chọn màu gạch ốp tường trang trí bếp hợp mệnh

Theo quy luật ngũ hành có 5 mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh sẽ có những màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau. Do đó, việc lựa chọn màu sắc hợp mệnh là điều quan trọng để đảm bảo sự hài hòa phong thủy, kích thích các năng lượng tốt và mang lại nhiều may mắn, khang vượng cho gia chủ. 

Chọn màu gạch ốp tường bếp cho gia chủ mệnh Kim

Mệnh Kim là 1 trong 5 mệnh ngũ hành, đại diện cho Kim loại. Người mệnh Kim có tính cách thẳng thắn, quyết đoán và cương nghị. Theo phong thủy ngũ hành tương sinh tương khắc, mệnh Kim hợp với màu trắng, xám, bạc (màu sắc bản mệnh), và màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ tương sinh. Do đó, gia chủ nên chọn gạch ốp tường trang trí phòng bếp với những tông màu này để mang lại tài lộc, may mắn. 

Mẫu gạch ốp tường bếp vân đá màu trắng tô điểm không gian phòng bếp thêm hiện đại và sạch sẽ.

Bên cạnh đó, do Hỏa khắc Kim nên người mệnh Kim nên hạn chế sử dụng những màu sắc thuộc mệnh Hỏa như: đỏ, tím, cam, hồng.

Xem chi tiết các sản phẩm gạch ốp tường bếp cho gia chủ mệnh Kim 

Chọn màu gạch ốp tường bếp cho gia chủ mệnh Mộc:

Mệnh Mộc là biểu trưng cho cây cối, sự sinh trưởng phát triển của mùa xuân, do đó, màu sắc bản mệnh của người mệnh Mộc là màu xanh lá cây. Bên cạnh đó, trong mối quan hệ ngũ hành tương sinh, mệnh Thủy là mệnh hỗ trợ cho hành Mộc (nước nuôi dưỡng cây sinh trưởng phát triển tốt). Do đó, người mệnh Mộc nên chọn các mẫu gạch mang tông màu: xanh lá cây, đen, xanh nước biển. Những tông màu này sẽ mang lại nhiều năng lượng tích cực, đặc biệt màu xanh nhạt ốp bếp sẽ mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, thư giãn, mát mẻ giúp không gian nấu ăn giảm bớt sự nóng bức. 

Gạch ốp tường màu xanh mở ra một không gian tươi sáng và thông thoáng là lựa chọn hàng đầu của gia chủ mệnh Mộc.

Ngược lại, do các vật kim loại có thể chặt đứt cây (Kim khắc Mộc), do vậy mệnh Mộc không nên chọn các mẫu gạch mang màu sắc mệnh Kim, vì sẽ ảnh hưởng xấu tới tài lộc.

Xem chi tiết các sản phẩm gạch ốp tường bếp cho gia chủ mệnh Mộc

Chọn màu gạch ốp tường bếp cho gia chủ mệnh Thủy

Hành Thủy tượng trưng cho nước, với màu bản mệnh là màu xanh dương và màu đen. Do đó gia chủ mệnh Thủy nên ưu tiên chọn gạch với tông màu này làm chủ đạo để ốp bếp. Ngoài ra, mệnh Thủy hợp với mệnh Kim (Kim sinh Thủy), gia chủ có thể thêm lựa chọn gạch ốp tường trang trí phòng bếp màu trắng, xám, bạc. Tránh chọn gạch màu nâu, vàng thuộc hành Thổ vì mang ý nghĩa xung khắc.

Mẫu gạch bông ốp tường bếp vừa đẹp vừa hợp mệnh Thủy

Xem chi tiết các sản phẩm gạch ốp tường phòng bếp cho gia chủ mệnh Thủy 

Chọn màu gạch ốp tường bếp cho gia chủ mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa đại diện cho Lửa có sự mãnh liệt, đam mê và quyết tâm trong cuộc sống. Để đạt thêm sự may mắn cùng tiền tài thì người mệnh Hỏa cần nên lựa chọn mẫu gạch ốp tường trang trí bếp có màu sắc hợp mệnh nhất, đó là màu đỏ, tím, cam, hồng; hoặc chọn gạch màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc tương sinh. 

Gia chủ mệnh Hỏa có thể lựa chọn mẫu gạch mosaic lục giác màu hồng này để ốp tường phòng bếp, vừa đảm bảo tính phong thủy, vừa giúp không gian thêm ngọt ngào và lãng mạn hơn.

Người mệnh Hỏa nên nhớ tránh xa các màu gạch như đen, xanh nước biển thuộc mệnh Thủy, vì những màu sắc này sẽ khắc chế may mắn, tài lộc khiến người mệnh Hỏa gặp nhiều bất lợi trong cuộc sống.

Xem chi tiết các sản phẩm gạch ốp tường phòng bếp đẹp cho gia chủ mệnh Hỏa

Chọn màu gạch ốp tường bếp cho gia chủ mệnh Thổ

Mệnh Thổ đại diện cho đất đai với màu nâu, vàng đất là màu sắc bản mệnh. Đồng thời hợp với mệnh Hỏa. Do đó, người mệnh Thổ nên chọn các mẫu gạch ốp tường thuộc màu sắc của 2 mệnh này để đảm bảo tính phong thủy, phát huy được mọi giá trị tích cực, bồi đáp tài lộc. Đồng thời khi lựa chọn mẫu gạch, bạn nên chú ý tránh những mẫu gạch màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc.

Gạch giả gỗ màu nâu vàng cực kỳ đẹp, được lòng rất nhiều gia chủ.

Xem chi tiết các mẫu gạch ốp tường phòng bếp cho gia chủ mệnh Thổ

Với việc lựa chọn mẫu gạch ốp tường trang trí phòng bếp hợp mệnh giúp cho các gia chủ như “hổ mọc thêm cánh”, gia tăng thêm nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống. Nếu cần tư vấn thêm, hãy liên hệ Hải Linh theo hotline 1900 599 828 để được hỗ trợ. Chúng tôi cung cấp rất nhiều mẫu gạch đa dạng họa tiết, màu sắc phù hợp với mọi yêu cầu về tính thẩm mỹ cũng như phong thủy của người dùng.

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan