Tư vấn thiết kế

Nên sử dụng gạch ốp lát loại nào tốt nhất hiện nay

 Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại gạch ốp lát với những ưu điểm vượt trội, nhiều công dụng khác nhau phù hợp với nhiều không gian. Nhiều khách hàng băng khoăn không biết sử dụng gạch ốp lát loại nào tốt nhất hiện nay? Theo dõi bài viết sau đây để trả lời câu hỏi.
Xem thêm: 

Gạch men

Gạch men là sản phẩm được người tiêu dùng khá ưa chuộng hiện nay, với đặc tính tốt và giá thành vừa phải đây xứng đáng là sản phẩm ưu việt cho ngôi nhà của bạn.

Sản phẩm được thiết kế bởi một lớp men phủ lên trên bề mặt xương gạch, gạch men lát sàn có ưu điểm vượt trội là độ hút nước thấp, khả năng chống trơn trượt, màu sắc sản phẩm bắt mắt, đa dạng.

Gạch men hiện nay được khá nhiều người lựa chọn cho gia đình bởi giá thành sản phẩm không quá cao, chất lượng tốt, gạch men vô cùng đa dạng về kích thước, hoa văn, màu sắc, … sản phẩm này gạch có thể sử dụng vừa để lát sàn, vừa để ốp tường.

Gạch men

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì dòng gạch men cũng có những nhược điểm như: bề mặt trơn, dễ trượt chân, giòn và khá dễ vỡ khi va đập, bề mặt gạch cũng rất dễ xước. Vì vậy, đối với dòng gạch men này không thể sử dụng ở những nơi có mật độ đi lại cao, không thể sử dụng để ốp ngoại thất, sân vườn, sân thượng được.

Gạch Granite

Là sản phẩm gạch được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho gia đình mình hiện nay. Đặc biệt, với nhiều công trình kiến trúc lớn ở nước ta như trung tâm thương mại, chung cư cao cấp, biệt thự là những công trình sử dụng hoàn toàn là gạch granite. Điều này cho thấy, gạch granite đang giữ vị trí đầu trên thị trường gạch ốp lát hiện nay.

Gạch granite là loại gạch đồng chất, toàn bộ gạch là một khối đồng chất cùng nguyên liệu có độ cứng cao, chịu được áp lực lớn.

Bề mặt gạch có độ sáng bóng cao, độ sáng bóng này không do tráng men như gạch men nên chống trượt vô cùng hiệu quả. Gạch granite tuy có nhiều mẫu mã gạch nhưng chủ yếu là gạch với họa tiết vân đá, màu sắc hài hòa, tự nhiên,

Gạch Granite

Sản phẩm được sử dụng phổ biến để lát nền, ốp tường, ốp cầu thang, công trình phụ, hành lang hay dùng để trang trí. Là sản phẩm đá tự nhiên nên màu sắc, hoa văn cảu gạch cũng gần giống với tự nhiên. Đòi hỏi kỹ thuật thi công cao.

Gạch bóng kính

Gạch bóng kính với thành phần cấu tạo chính là bột đá, bề mặt gạch không phủ men. Độ bóng của gạch là công nghệ mài tiên tiến nhất hiện nay tạo nên, chứ gạch bóng kính không hề có lớp men phủ lên trên bề mặt.

Ưu điểm của sản phẩm gạch là bề mặt bền tuyệt đối nên có khả năng chịu được lực tốt hơn so với các sản phẩm gạch ốp lát khác. Gạch có khả năng chống trầy xước hiệu quả, chống bám bẩn và dễ lau chùi. Ngoài ra, sản phẩm được thiết kế theo tiêu chuẩn tuyệt đối nên mạch ghép giữa các viên gạch rất nhỏ, hạn chế khe hở và mang lại tính thẩm mỹ cao cho công trình.

Gạch bóng kính

Nhược điểm của dòng gạch này là rất dễ trơn trượt, gạch có trọng lượng khá nặng nên khi vận chuyển thi công khá khó khăn, màu sắc gạch hạn chế nên thường được sử dụng ở những nơi đông người qua lại, nơi sang trọng như sảnh nhà, phòng khách, sảnh trung tâm thương mại, sảnh khách sạn, …

Nhìn chung, các sản phẩm gạch ở trên đều là những sản phẩm gạch được ưa chuộng nhất hiện nay. Tùy vào vị trí công trình, công năng sử dụng, mục đích sử dụng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình bạn.

Nguồn: gachviglacera.vn

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan