Gạch ốp lát cao cấp

Tại sao gạch kích thước lớn được lựa chọn nhiều 2022

Những thay đổi trong phong cách nội thất và kiến trúc những năm gần đây đòi hỏi các nhà thiết kế phải có nhiều đột phá hơn. Một trong những xu hướng nổi bật phải kể đến sự sáng tạo không gian với gạch kích thước lớn, loại gạch gần như có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của mọi công trình kiến trúc. Tại sao gạch kích thước lớn được lựa chọn nhiều 2022 sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.


Gạch ốp lát kích thước lớn đang được lựa chọn rất nhiều

 

Gạch khổ lớn Thỏa sức sáng tạo không gian

Kích thước gạch lớn giúp các kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo theo cách mà họ muốn mà không lo nhiều sự vụn vặt như khi dùng gạch kích thước nhỏ. Đặc biệt những dòng gạch kích thước lớn có họa tiết và hoa văn vô cùng sắc nét và tinh xảo vừa ốp tường vừa lát sàn đều mang đến sự mới mẻ hoàn hảo nhất.

Gạch khổ lớn mang đến sự sang trọng và đẳng cấp

Theo quan niệm trước đây gạch khổ lớn chỉ được sử dụng nhiều tại những không gian như đại sảnh hay trung tâm thương mại. Thì hiện tại, mẫu gạch này được ứng dụng cho nhiều không gian. Gạch kích thước lớn tạo ra mặt sàn với ít đường vữa hơn so với những loại gạch kích thước nhỏ. 

Điều này cực kỳ tiện ích với những gia đình thích dùng gạch màu sắc sáng. Bởi sau một thời gian dài sử dụng, những đường vữa sẽ tối đi khiến sàn không còn sáng và đẹp nữa. Nhưng gạch khổ lớn lại giải quyết tất cả các vấn ít đường ron sẽ mang lại vẻ hiện đại, cao cấp và phóng khoáng cho không gian. Gạch có thể được ốp lát tại bất kỳ nào như sàn, tường, mặt bàn bếp, các mặt trang trí hay bất cứ một bề mặt rộng lớn nào khác.

Gạch khổ lớn tăng nét phóng khoáng

Gạch kích thước lớn có khổ rộng, đường vân liền mạch, không bị đứt quãng như sử dụng những sản phẩm gạch kích thước nhỏ, phá vỡ mọi giới hạn rào cản về không gian, tạo sự sáng tạo vô tận và phóng khoáng cho không gian sống.


Thỏa sức sáng tạo không gian với gạch lát nền kích thước lớn

Gạch khổ lớn có tính linh hoạt cao

Với gạch kích thước lớn, bạn có thể dễ dàng cắt chúng thành bất kỳ kích cỡ, hình dạng nào để phù hợp với bề mặt muốn sử dụng. Vậy nên, các loại gạch khổ lớn không chỉ được dùng cho bề mặt sàn, tường phẳng mà còn có thể sử dụng cho việc trang trí bồn tắm, bàn, bếp. Từ một loại vật liệu đơn giản, gạch ốp lát khổ lớn đã phát triển thành một vật liệu thiết kế đa diện, nhiều chức năng và được đánh giá cao về tính linh hoạt của mình.

Gạch khổ lớn giúp mở rộng không gian

Khi lựa chọn kích thước gạch ốp lát, hầu hết đều nhận được lời tư vấn không nên sử dụng gạch khổ lớn cho diện tích nhỏ hẹp bởi lý do sẽ khiến không gian của bạn nhỏ hơn và không cân xứng. Nhưng sự thật là các mẫu gạch kích thước lớn hiện nay giúp tạo ảo giác về không gian khiến căn phòng rộng rãi, trong sáng hơn rất nhiều. Đặc biệt nếu bạn khéo léo trong cách lựa chọn màu sắc và họa tiết vân gạch.


Tiết kiệm chi phí khi dùng gạch ốp lát kích thước lớn

Tuy nhiên không gian ốp lát cũng không nên quá nhỏ cần có chiều dài khoảng 5m trở lên bởi nếu không gian quá hẹp sử dụng gạch quá lớn sẽ gây nhức mắt, tính hài hòa sẽ bị mất và không gian như bị nuốt chửng trong gạch và sẽ càng có cảm giác không gian nhỏ hơn.

Đặc biệt, với không gian nhà tắm, gạch lát nền và gạch ốp tường kích thước lớn sẽ giúp tạo sự liền mạch giữa sàn và bề mặt tường. Do đó, bạn có thể lắp đặt hệ thống vòi sen tắm trên một bề mặt duy nhất mà không hề có đường vữa hay sự ngắt mạch giữa những hoa văn trên gạch. Một trong những điều mà thợ lắp đặt rất thích tránh việc vỡ gạch trong quá trình thi công.

Tiết kiệm thời gian thi công và vệ sinh

Gạch kích thước lớn sẽ tạo ra mặt sàn với ít đường ron vữa vì thế nó giúp tiết kiệm thời gian ốp lát và vệ sinh. Tuy nhiên dòng gạch này cũng đòi hỏi kỹ thuật ốp lát đạt chuẩn, bề mặt cần phải phẳng. Nhất là các dòng gạch ốp tường khổ lớn được nhà sản xuất khuyến nghị nên sử dụng keo dán gạch để đảm bảo tính kết dính tốt. Do vậy khi sử dụng gạch khổ lớn, cần chú ý đến việc lựa chọn thợ thi công vì thi công gạch khổ lớn không phải là việc đơn giản, đòi hỏi phải có kỹ thuật và tay nghề cao, nếu lựa chọn thợ tay nghề kém có thể sẽ làm bề mặt dễ bị nứt vỡ, gây tốn kém sửa chữa, thay thế.

Gạch kích thước lớn hiện nay được các hãng gạch hàng đầu liên tục cho ra các mẫu sản phẩm mới với sự đa dạng về kích thước, tạo thuận lợi cho khách hàng lựa chọn. Trên đây là những lý do tại sao gạch kích thước lớn lại được ưu ái đến vậy trong năm 2022.

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan