Tư vấn thiết kế

Cách Xử Lý Gạch Ốp Tường Bị Bong Hiệu Quả Nhất

Cách xử lý gạch ốp tường bị bong nào hiệu quả là băn khoăn của không ít các gia chủ. Dù khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể nắm được chi tiết, cụ thể nhất. Dưới đây là cách xử lý gạch ốp tường bị bong đơn giản mà không phải ai cũng biết. Các bạn có thể cùng theo dõi để các bạn tham khảo thêm.

Gạch ốp tường bị bong - nỗi khổ không của riêng ai

Bất cứ ai cũng muốn người thân yêu trong gia đình mình được sống trong không gian tiện nghi nhất. Tuy nhiên, điều đó chỉ đến khi bạn kiến thiết, xây dựng được một không gian sống hoàn hảo nhất. Trong khi đó, tình trạng tường bị bong tróc gây ảnh hưởng không nhỏ đến gia đình bạn.

Gạch ốp tường bị bong, chúng sẽ gây nên tình trạng mất thẩm mỹ cho không gian chung của công trình. Từ đó, khiến cho “tổ ấm” của gia đình bạn trở nên nham nhở và thực sự lởm khởm.

Mặt khác, chúng còn có thể gây nên tình trạng mất vệ sinh cho những mảng tường bị bong xuống. Việc dọn dẹp vệ sinh sẽ mất thời gian, công sức hơn. Và nó cũng khiến cho người dọn khó tránh khỏi tình trạng khó chịu, mệt mỏi...

Thậm chí, nếu bạn không có cách xử lý gạch ốp tường bị bong, chúng sẽ có thể gây mất an toàn. Đặc biệt là với những gia đình có người già và trẻ nhỏ…. thì tình trạng này càng nguy hiểm

Chính vì vậy việc nắm được cách xử lý gạch ốp tường bị bong là điều hết sức cần thiết. Chúng sẽ giúp đảm bảo được sự an toàn cho những người mà bạn yêu thương. Mang đến một không gian sống tiện ích cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ được tốt nhất.

Nguyên nhân tình trạng gạch ốp tường bị bong tróc

Như đã nêu trên, nếu bạn không có cách xử lý gạch ốp tường bị bong tróc kịp thời, hiệu quả. Chúng sẽ gây nên không ít những phiền toái, rắc rối, thậm chí ảnh hưởng đến đời sống gia đình bạn.

- Tình trạng này có thể là do khi thi công, những vật liệu bạn sử dụng không đạt tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, việc chọn keo dán gạch không phù hợp cũng có thể gây nên tình trạng này.

- Đó cũng có thể là do thợ thi công không tuân thủ đúng quy trình, không sử dụng những vật dụng chuyên dụng. Lúc này, lớp keo đằng sau mặt sau của viên gạch sẽ không được đồng đều. Nó vẫn còn những lỗ trống giữa lớp keo và bề mặt của viên gạch được ốp lát. Từ đó, rất dễ gây nên tình trạng gạch ốp tường bị bong tróc chỉ sau một thời gian sử dụng.

- Với gạch ceramic, nếu bạn không ngâm nước trước khi thi công với keo dán gạch truyền thống. Chất lượng thi công công trình cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ, và là nguyên nhân gây nên tình trạng này.

- Gạch ốp tường có chất lượng không được đảm bảo cũng có thể là nguyên nhân gây nên hiện tượng này. Chúng không có khả năng chống chịu tác động của ngoại lực dễ gây bong tróc gạch.

Cách xử lý gạch ốp tường bị bong đơn giản mà hiệu quả

Để có thể khắc phục tình trạng này, bạn không nên do dự mà cần phải khắc phục sớm. Nhờ đó, bạn sẽ mang đến một không gian sống thẩm mỹ, đảm bảo an toàn cho gia đình mình.

- Bạn cần xử lý, bỏ toàn bộ số gạch bị hư hỏng, đồng thời nậy và vệ sinh sạch sẽ lớp keo trên bề mặt. Sau đó, bạn cần thi công với các sản phẩm keo dán gạch chuyên dụng, gạch ốp lát chính hãng.

- Trong quá trình thi công bạn cần thực hiện sao cho đúng với quy trình, kỹ thuật. Bạn cũng cần lưu ý đến những chỉ dẫn sử dụng keo dán gạch, hay khuyến cáo về loại gạch mà bạn sử dụng.

- Bạn cũng cần đảm bảo sao cho khoảng cách giữa các viên gạch ốp tường đồng đều và vừa phải. Bên cạnh đó, lượng vữa được đưa vào mạch cần phải đủ no để tránh hiện tượng co ngót, giãn nở.

Trên đây là cách xử lý gạch ốp tường bị bong đơn giản mà không phải ai cũng biết. Hy vọng các bạn đã có thêm được những thông tin bổ ích và thú vị để xây dựng nên công trình hoàn thiện nhất. Qua đó, bạn sẽ mang đến một không gian sống hoàn hảo nhất cho những người mà bạn yêu thương.

Xem thêm: Cách chống thấm nước cho mọi loại gạch ốp lát

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan