Tư vấn thiết kế

5 Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ ĐẸP – ẤM CÚNG - THƯ GIÃN

Phòng ngủ là nơi tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người, chính vì thế ĐẸP – ẤM CÚNG - THƯ GIÃN là những tiêu chí không thể thiếu khi thiết kế nội thất phòng ngủ. Trong đó cách chọn gạch ốp lát phòng ngủ là MỘT trong số 5 nguyên tắc không thể thiếu.

>>> Chọn gạch lát nền phòng ngủ thế nào cho hợp lý?
>>> Chọn màu sắc gạch ốp lát, nội thất phòng ngủ cho gia chủ mệnh Kim

Tìm hiểu nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ không thể thiếu cách chọn gạch ốp lát

Để đảm bảo việc thiết kế phòng ngủ đảm bảo các tiêu chí đẹp -ấm cúng –thư giãn bạn cần chú ý 5 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ sau đây:

Nội thất phòng ngủ đơn giản, hài hòa

Phòng ngủ là không gian riêng rất cần sự yên tĩnh, ấm cúng nên phong cách thiết kế nội thất đơn giản là phù hợp nhất.

Thiết kế không gian nội thất phòng ngủ mang lại sự hài hòa

Thiết kế không gian nội thất phòng ngủ mang lại sự hài hòa

Tuy nhiên, để tạo nên một không gian đơn giản nhưng tránh sự nhàm chán, đơn điệu thì bạn nên sử dụng đồ nội thất tự nhiên với những kiểu dáng hình khối lịch lãm cùng bề mặt trơn nhẵn kết hợp hệ thống ánh sáng, màu sơn tường, màu gạch ốp lát phòng ngủ trang nhã, có thể nhấn nhá bằng một vài họa tiết thiên nhiên. Sắc nâu mộc mạc của gỗ tự nhiên cùng những đường vân gỗ uyển chuyển sẽ khiến cho căn phòng trở nên gần gũi, thân thiện mà không kém phần nghệ thuật. Trong khi đó, ánh sáng và màu sắc sẽ góp phần củng cố lại không khí ấm áp trong phòng, giúp việc nghỉ ngơi, thư giãn của gia chủ hiệu quả hơn.

Gạch giả gỗ Viglacera tạo không gian ấm cúng - thư giãn cho phòng ngủ

Gạch giả gỗ Viglacera tạo không gian ấm cúng - thư giãn cho phòng ngủ

Ứng dụng luật phong thủy cho phòng ngủ

Trong phong thủy, thì nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ thường tối kỵ những căn phòng méo mó, có nhiều góc nhọn. Chúng sẽ khiến gia chủ thường xuyên gặp phải những vấn đề gây ức chế tâm lý, cảm giác mệt mỏi gây hại đến sức khỏe. Do đó, bạn nên thiết kế phòng ngủ một cách vuông vắn để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Thiết kế nội thất phòng ngủ đảm bảo vấn đề phong thủy

Thiết kế nội thất phòng ngủ đảm bảo vấn đề phong thủy

Việc chọn hướng cho phòng ngủ rất quan trọng trong phong thủy. Hướng Đông và hướng Đông Nam là 2 hướng mà dương khí hưng thịnh giúp con người luôn tràn đầy năng lượng và sức khỏe, chính vì thế nếu điều kiện cho phép bạn nên đặt giường theo 2 hướng này.

Ngoài ra, hướng Tây Bắc và Đông Bắc cũng tràn ngập khí dương, phù hợp để nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo lại năng lượng. Bạn có thể cân nhắc đặt phòng ngủ theo hướng phù hợp nhất với điều kiện gia đình mình.

Nguyên tắc chọn gạch ốp lát phòng ngủ

Việc chọn gạch ốp lát phòng ngủ đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ phòng ngủ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Nguyên tắc chọn gạch ốp lát phòng ngủ là một yếu tố vô cùng quan trọng

Nguyên tắc chọn gạch ốp lát phòng ngủ là một yếu tố vô cùng quan trọng

Khi chọn gạch ốp lát phòng ngủ cần lưu ý:

+ Màu sắc: Công việc lựa chọn màu sắc gạch ốp lát phòng ngủ cũng khá quan trọng. Bạn có thể chọn những gam màu mà mình yêu thích để tạo nên sự hưng phấn khi nhìn vào màu sắc đó. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm cho mình những màu gạch lát nền, gạch ốp tường phòng ngủ theo phong thủy để đem lại sự bình an, may mắn. Nhưng lưu ý một điều là màu gạch phải thật hài hòa với không gian nội thất và màu tường của căn phòng.

Màu gạch lát nền hài hòa với không gian nội thất và màu tường căn phòng

Màu gạch lát nền hài hòa với không gian nội thất và màu tường căn phòng

+ Họa tiết hoa văn gạch ốp lát: Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, thích sự tươi sáng thì nên chọn các loại gạch ốp lát phòng ngủ có hoa văn đơn giản, gam màu sáng. Trường hợp bạn là người trầm tính, thích êm dịu, sâu lắng thì có thể chọn những gạch lát nền gam màu lạnh. Gạch giả gỗ có thể là giải pháp hoàn hảo nhất cho căn phòng ngủ ấm áp của bạn.

Chọn gạch ốp lát phòng ngủ có họa tiết hoa văn nhẹ nhàng

Chọn gạch ốp lát phòng ngủ có họa tiết hoa văn nhẹ nhàng

+ Trước khi bạn mua gạch lát nền phòng ngủ thì nên tính toán diện tích căn phòng của mình là bao nhiêu, khỏi phải tốn công cắt ghép gạch và bên cạnh đó cũng mang lại sự hoàn mĩ cho căn phòng hơn:

Cân nhắc về diện tích khi chọn gạch lát nền phòng ngủ

Cân nhắc về diện tích khi chọn gạch lát nền phòng ngủ

Luôn giữ cho phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp

Không chỉ riêng phòng ngủ mà đối với bất kỳ một không gian nào cũng cần đến sự gọn gàng, ngăn nắp. Điều này giúp cho căn phòng luôn duy trì được sự thoáng đãng, dễ chịu. Không khí trong lành, sạch sẽ trong phòng ngủ cũng giúp sức khỏe gia chủ được bảo vệ tốt hơn, đảm bảo nguồn năng lượng mỗi ngày để làm việc, học tập.

Giữ nội thất phòng ngủ gọn gàng ngăn nắp

Nên giảm thiểu tối đa các thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử thường phát ra sóng điện từ khiến bạn luôn có cảm giác mất tập trung, thậm chí có hại cho sức khỏe . Vì thế, nếu có thể, bạn nên hạn chế các thiết bị điện trong phòng ngủ. Chắc chắn bạn sẽ có những giấc ngủ ngon.

Giảm thiếu các thiết bị điện trong nội thất phòng ngủ

Sức khỏe, tinh thần chính là sự phản ánh chân thực nhất về những thói quen hàng ngày của bạn. Vì vậy, đừng để những thói quen khiến chất lượng cuộc sống của bạn bị giảm đi. Hãy để Showroom Hải Linh đồng hành cùng bạn tạo nên một không gian sống tối ưu nhất cho cả sức khỏe lẫn tâm lý của bạn và gia đình.

>>> Xem chi tiết tại gachviglacera.vn

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan