Tư vấn thiết kế

Xử lý gạch ốp tường bị ố vàng thật ‘đơn giản’ với cách làm này

Gạch ốp tường sau một thời gian sử dụng thường bị những vệt ố vàng. Những vệt ố vàng này thường xuất hiện nhiều phía chân tường, phòng bếp, phòng tắm. Dưới đây là cách xử lý gạch ốp tường bị ố vàng dễ dàng, bạn có thể sử dụng để làm sạch đẹp ngôi nhà của gia đình mình.

Hiện tượng gạch ốp tường bị ố vàng

Hiện tượng gạch ốp tường bị ố vàng

Những cách sử lý gạch ốp tường ố vàng

Xử lý gạch ốp tường bị ố vàng bằng chanh hoặc giấm

Những vết ố vàng ở gạch phần lớn là do bị nhiễm nước chứa sắt. Và thường xuất hiện ở khu vực phòng vệ sinh, phòng tắm, phòng bếp. Những vết rò gỉ nước lâu ngày bị bám sắt gây nên những vết ố vàng.

Xem thêm các sản phẩm gạch ốp tường Viglacera 30x60 tại: https://gachviglacera.vn/san-pham/30x60.html

Để xử lý gạch ốp tường bị ố vàng bạn có thể sử dụng chanh hoặc giấm. Để thực hiện cách này, rất đơn giản, bước đầu tiên, bạn hãy đun một ít nước có nhỏ một chút giấm hoặc một chút chanh. Tiếp đó, bạn để nguội nước và cho một chút ít xà phòng, quấy tan. Đổ dung dịch vào trong bình. Sau đó phịt dung dịch vào vết ố vàng. Rồi lấy bàn chải lông mềm kỳ cọ nhẹ nhàng.

Khi vết ố vàng đã bị đánh tan. Bạn lấy nước sạch dội qua. Như vậy, tường bị ố vàng nhà bạn sẽ sạch bóng.

Xử lý gạch ốp tường bị ố vàng bằng baking soda

Xử lý gạch ốp tường bị ố vàng bằng baking soda cũng là cách nhiều người thường sử dụng. Sử dụng cách làm này, bạn hãy pha dung dịch baking soda với nước theo tỷ lệ 2:1. Sau đó bạn bôi hỗn hợp này nên chỗ vết gạch ố vàng. Để như vậy trong vài phút, rồi lấy bàn chải lông mềm chải nhiều lần, sẽ đánh bay những vết ố vàng.

Bạn lấy nước sạch dội qua, những vết ố vàng sẽ nhanh chóng biến mất. Vẻ đẹp thẩm mỹ của bức tường sẽ nhanh chóng được lấy lại.

Xem thêm: Gạch lát nền 50x50 giá rẻ

Những lưu ý chọn và sử dụng gạch hạn chế ố vàng

Những vết ố vàng nếu mới hình thành sẽ dễ dàng tẩy rửa hơn những vết bám bẩn lâu ngày. Vì thế khi nhìn thấy vết ố vàng bám vào gạch, bạn hãy nhanh chóng tìm cách tẩy rửa. Như vậy, những vết ố vàng sẽ tẩy rửa đơn giản, nhẹ nhàng, không bị mất sức.

Những vết ố vàng do men gạch không tốt thường rất khó vệ sinh. Vì thế để hạn chế đến mức tối đa việc bám bẩn của gạch do bị ố vàng, bạn nên chọn gạch chất lượng cao. Bạn nên chọn những loại gạch từ thương hiệu uy tín của cả nước. Ban nên tìm mua những dòng gạch từ những thương hiệu uy tín trong và ngoài nước.

Bạn nên chọn những loại gạch men chất lượng men tốt. Gạch có bề mặt nhẵn mịn. Những loại gạch này có xương gạch kết cấu khá chặt chẽ, bề mặt có khả năng chống thấm nước tốt, độ hút ẩm thấp. Những loại gạch này thấm hút thấp, sẽ rất ít bám nước bề mặt. Nhờ đó, gạch sẽ không bị ố vàng.

Mua gạch tốt, không bị bám ố vàng ở đâu?

Khi gạch bị bám ố vàng cùng một chỗ nhiều lần, tẩy rửa nhiều lần sẽ rất dễ bị phai màu. Điều này đồng nghĩa với việc mảng miếng tường gạch của bạn có thể sẽ không được đồng màu, tính thẩm mỹ không cao.

Vì thế ngay từ đầu bạn nên chọn mua loại gạch tốt, khả năng chống bám bẩn, chống nước tốt. Showroom Hải Linh  có hệ thống 4 cửa hàng phủ rộng khắp Hà Nội. Các sản phẩm gạch Hải Linh cung cấp có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các sản phẩm đa dạng đến từ các thương hiệu uy tín trong cả nước như Đồng Tâm, Vigalcera, Taicera, gạch Ý…

Tẩy rửa gạch ốp tường bị ố vàng

Tẩy rửa gạch ốp tường bị ố vàng

Gạch có chất lượng cao. Với đội ngũ tư vấn hơn 11 năm kinh nghiệm, các nhân viên tư vấn của Hải Linh sẽ tư vấn giúp bạn loại gạch không bị ố vàng. Bạn sẽ nhanh chóng chọn được loại gạch phù hợp nhất cho gia đình mình.

Khi mua gạch tại Hải Linh nếu quý khách hàng ở khu vực nội thành Hà Nội sẽ được vận chuyển miễn phí. Nhờ đó tiết kiệm được tài chính khi mua hàng. Gạch Hải Linh cũng có chế độ bảo hành lâu dài cho khách hàng, đổi trả cho khách hàng sản phẩm nếu do lỗi của nhà sản xuất hay quá trình vận chuyển.

Địa chỉ showroom Hải Linh:

Địa chỉ 1: Đường Chu Huy Mân, Q.Long Biên, TP.Hà Nội

Địa chỉ 2 : Ô số 4 và 5 Shophouse Đường Tố Hữu, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội (Ngã tư Tố Hữu - Vạn Phúc)

Địa chỉ 3 : Số 532 Đường Láng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

Địa chỉ 4 : Số 275 Khuất Duy Tiến, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Website: https://gachviglacera.vn

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan