Tư vấn thiết kế

5 cách giúp cho ngôi nhà luôn mát mẻ kể cả khi 40 độ

Mùa hè tại Việt Nam rất đáng sợ nhất là các tỉnh miền Bắc. Nắng nóng làm ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình chính vì hãy giảm nhiệt mùa hè bằng các cách đơn giản sau:

Giải pháp giúp cho ngôi nhà luôn mát mẻ kể cả khi 400C

1.      Cần đảm bảo ngôi nhà luôn sạch sẽ

Các cụ đã có câu “Nhà sạch thì mát” mà, nếu ngôi nhà muốn được mát mẻ thì mọi thứ cần phải sạch sẽ, ngăn lắp. Bạn nên loại bỏ tất cả những gì không cần thiết khi ra khỏi nhà, điều này sẽ khiến ngôi nhà trở nên rộng rãi thoáng mát hơn.

Giữ gìn ngôi nhà của bạn sạch sẽ trong mùa hè nóng bức

Giữ gìn ngôi nhà của bạn sạch sẽ trong mùa hè nóng bức

Thêm vào nữa thường xuyên lau gạch lát nền, gạch lát nền vốn đã mát nếu được lau bạn sẽ cảm nhận được hơi nước mát lan tỏa khắp không gian ngôi nhà.

2.      Trồng thêm cây xanh xung quanh nhà

Đặt thêm những chậu cây xanh trong nhà, hoặc trồng một giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

Cây xanh là yếu tốt quan trọng làm mát ngôi nhà bạn trong mùa hè

Cây xanh là yếu tốt quan trọng làm mát ngôi nhà bạn trong mùa hè

Nếu gia đình bạn có không gian vườn nên trồng một vài cây xanh có tán lá rộng, cách này rất hiệu quả để sẵn sàng đối phó với ngày nắng nóng.

3.      Nên hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện

Vào ngày hè nóng bức nên hạn chế các thiết bị điện như bóng điện...bởi nhiệt lượng tỏa ra từ các thiết bị điện, đồ dùng gia đình trong quá trình hoạt độ sẽ làm tăng thêm vài độ C.Để thực hiện tốt việc này, gia đình bạn nên tập trung sinh hoạt trong một căn phòng thay vì trải ra khắp các phòng như mọi khi. Thêm vào đó, hãy lên lịch nấu nướng, dọn dẹp thật khoa học để tránh phải bật bếp nấu nướng quá nhiều, gây ra sự bức bí không cần thiết.

Tiết kiệm điện năng tối đa luôn phương pháp tốt cho những ngày nắng nóng

Tiết kiệm điện năng tối đa luôn phương pháp tốt cho những ngày nắng nóng

4.   Màu sắc và vật liệu nội thất

Màu sắc cho nhà bạn cần dùng tông màu nhạt bên ngoài nhà để giảm hấp thu nhiệt và nhanh giải nhiệt, và nên chọn màu mát mẻ gần gũi với thiên nhiên như màu bã trầu, vàng đất, xanh rêu cho không gian nội thất bên trong.

Với những không gian có nắng gắt chiếu vào thì có thể bớt màu ấm mà thêm màu lạnh như xanh ngọc, kem cốm, trắng xanh để tăng tính thư giãn.

Nên chọn những màu gạch lát nền Viglacera vân gỗ để ngôi nhà trở lên mát mẻ

Nên chọn những màu gạch lát nền Viglacera vân gỗ để ngôi nhà trở lên mát mẻ 

Còn với vật liệu, bạn nên lựa chọn, sử dụng các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên như gỗ,  gạch ốp lát Viglacera dạng đất nung, đá hoa cương,... nhằm hỗ trợ sự thẩm thấu và bay hơi.

5.      Treo vải nhúng nước, mành trước cửa

Bí quyết giảm nóng, bức xạ tốt nhất, hiệu quả và vô cùng đơn giản mà ít người biết đến là treo ở cửa ra vào cửa sổ những tấm vải to nhúng nước để ngăn hơi nóng từ ngoài vào nhà.

Sử dụng mành vải trang trí cho ngôi nhà thêm mát mẻ

Sử dụng mành vải trang trí cho ngôi nhà thêm mát mẻ

Ngoài ra, khi trời nắng nóng ở nhiệt độ cao bạn nên đóng cửa các phòng trống. Và luôn mở cửa sổ ban đêm và sáng sớm khi nhiệt độ thấp để cho không khí mát vào nhà nhiều. Khi nắng lên thì kéo rèm chửa phòng hay sinh hoạt giữ độ mát lâu hơn. Nếu có điều kiện, bạn nên đầu tư các thiết bị cách nhiệt tại vùng đón nhiều ánh nắng bằng gạch, xốp, film cách nhiệt, sơn trắng để giảm độ hấp thụ nhiệt.

Trên đây là 5 cách giúp ngôi nhà bạn giảm nhiệt độ khi trời nắng nóng, hãy áp dụng ngay bạn nhé, bạn sẽ thấy vô cùng hiệu quả. 

>>> Gạch ốp lát Viglacera khẳng định nhiều ưu điểm vượt trội

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan