Tư vấn thiết kế

5 sai lầm cần tránh khi chọn gạch ốp lát

Gạch ốp lát Viglacera đóng vai trò rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, chất lượng của công trình. Nếu chúng ta mắc sai lầm trong khâu chọn gạch ốp lát sẽ làm giảm tính thẩm mỹ của ngôi nhà một cách đáng kể, thậm chí còn khiến gia chủ có cảm giác khó chịu, bức bối. Vậy khi chọn gạch ốp lát bạn cần tránh những sai lầm sau đây:

Chọn gạch ốp lát khiến phòng bếp bị rối mắt và lạnh lẽo

Phòng bếp của bạn tuy được trang hoàng đầy đủ các đồ nội thất sang trọng, nhưng khi nhìn lâu sẽ gây cảm giác bức bối, rối mắt khó chịu và lạnh léo. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bạn chọn màu gạch ốp tường tương phản với màu gỗ nâu tối của tủ bếp, còn gạch lát nền thì bạn lại chọn gạch màu trắng điểm đen nếu nhìn lâu sẽ khiến bạn bị rối mắt.

Nếu như gia đình bạn đang gặp trường hợp này thì bạn nên thay thế gạch ốp lát có màu và vân gạch không nên quá tương phản với màu của tủ bếp nhằm tạo nên sự tương đồng hài hào và dễ chịu nhất.

Chọn gạch lát nền và gạch ốp tường không trùng mạch

Mạch của gạch ốp tường và gạch lát nền nhà không trùng với nhau nên khiến cho căn phòng của bạn trông rối mắt, không có tính thẩm mỹ. Nguyên nhân dẫn đến trường hợp này là do kích cỡ giữa 2 loại gạch khác nhau, điều này gây cảm giác khó chịu, nhức mắt. Chính vì vậy ở những không gian mà bạn sử dụng cả gạch lát nền ( gạch lát nền viglacera) và ốp tường ( gạch ốp tường Viglacera) thì bạn nên chọn loại gạch có cùng kích thước để các mạch được ăn khớp với nhau sẽ giúp cho không gian nhà bạn trở nên đẹp hơn.

Chọn gạch ốp tường cho phòng bếp có cho hoa văn cầu kỳ

Phòng bếp là nơi ấm cúng đem đến những bữa ăn ngon cho bữa cơm gia đình, vì thế không gian này cần phải được thiết kế sao cho tạo cảm giác dễ chịu nhất. Đây chính là nguyên nhân mà ít gia chủ mắc những sai lầm chọn gạch ốp lát cho nhiều hoa văn cầu kỳ để ốp bếp. Nhưng chỉ sau một thời gian sử dụng thì bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi. Đồng thời trong quá trình nấu nướng dầu mỡ bắn lên tường sẽ rất khó có thể vệ sinh, điều này làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của phòng bếp. Vì thế đối với không gian phòng bếp bạn nên lựa chọn gạch ốp lát có hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng đủ để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian nấu nướng.

Điểm danh 5 sai lầm bạn nên tránh khi mua gạch ốp lát viglacera cho gia đình mình

Điểm danh 5 sai lầm bạn nên tránh khi mua gạch ốp lát viglacera cho gia đình mình

Chọn gạch lát nền trơn bóng cho nhà tắm

Một điều sai lầm nguy hiểm khi chọn gạch lát nền cho nhà tắm đó chính là gia chủ chọn gạch trơn bóng với suy nghĩ là loại gạch này mang đến cho phòng tắm sự sang trọng, sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh. Tuy nhiên bạn lại không để ý đến yếu tố an toàn của bạn cũng như các thành viên trong gia đình. Khi sử dụng gạch lát nền trơn bóng cho phòng tắm sẽ rất dễ gây trơn trượt nhất là đối với trẻ nhỏ và người già.

Vì vậy, đối với phòng tắm bạn nên chọn loại gạch lát nền mà có bề mặt nhám sẽ giúp hạn chế trơn trượt đảm bảo an toàn cho gia chủ, đồng thời cũng làm cho phòng tắm bạn trở nên hiện đại hơn.

Chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh quá to và tối màu

Không gian nhà vệ sinh yêu cầu cần phải thông thoáng, sạch sẽ, chính vì vậy bạn không nên chọn loại gạch ốp lát màu tối sẽ khiến cho không gian trở nên chật chội và mất tính thẩm mỹ hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn tránh những sai lầm đáng tiếc trong việc chọn gạch ốp lát cho ngôi nhà của mình nhé! Chúc bạn thành công!

>>> Cách chọn kích thước gạch ốp tường Viglacera phù hợp nhất cho ngôi nhà bạn

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan