Gạch ốp lát cao cấp

Dự đoán xu hướng gạch ốp lát nổi bật nhất năm 2025

Với sự phát triển của công nghệ và phong cách thiết kế nội thất, các mẫu gạch ốp lát ngày càng đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và màu sắc. Cùng khám phá những xu hướng gạch nổi bật hứa hẹn tạo nên đột phá trong năm 2025

1. Vì sao nên lựa chọn gạch theo xu hướng?

Xu hướng gạch hiện nay là được sản xuất bằng công nghệ mới, chất lượng cao, độ bền tốt và tính năng chống trượt, chống thấm, phù hợp với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau. Bên cạnh đó, việc chọn gạch theo xu hướng giúp không gian của bạn trở nên thẩm mỹ, hiện đại và hợp thời. Gạch mới có màu sắc, hoa văn tinh tế, mang lại cảm giác sang trọng và tiện nghi.

Xu huong gach op lat cho nam 2025

Xu hướng sử dụng gạch ốp lát chất lượng cao 2025

Chọn gạch theo xu hướng thường phải có tính ứng dụng linh hoạt, dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại. Điều này giúp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hiện đại rõ nét.

Đặc biệt, việc lựa chọn gạch theo xu hướng còn giúp tăng giá trị cho ngôi nhà, văn phòng. Nhất là khi bạn có ý định bán hoặc cho thuê trong tương lai.

Cach chon gach theo xu huong

2. Dự đoán xu hướng gạch ốp lát năm 2025

2.1. Gạch có công nghệ kháng khuẩn

Gạch kháng khuẩn là bước đột phá trong công nghệ vật liệu xây dựng, mang lại lợi ích cho sức khỏe và vệ sinh môi trường. Công nghệ này tích hợp các chất kháng khuẩn, như nano bạc, vào bề mặt gạch, giúp tiêu diệt và ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc.

Gach co cong nghe khang khuan

Ưu điểm nổi bật của gạch kháng khuẩn:

  • Hạn chế vi khuẩn có hại trong không gian sống, giảm nguy cơ lây bệnh ở những khu vực ẩm ướt như nhà tắm, nhà bếp, bệnh viện và nhà trẻ.
  • Ít bám bẩn và dễ vệ sinh hơn, giúp giữ cho không gian luôn sạch sẽ mà không cần sử dụng nhiều chất tẩy rửa mạnh.
  • Công nghệ kháng khuẩn này bền lâu theo thời gian, không bị mất đi tác dụng sau khi sử dụng, giúp bảo vệ không gian lâu dài.
  • Dễ dàng sử dụng trong nhiều không gian sống khác nhau, từ nhà ở, văn phòng đến các khu vực công cộng như bệnh viện, trường học và trung tâm thương mại.

2.2. Gạch kích thước lớn

Sản phẩm gạch có kích thước lớn cũng nằm trong xu hướng gạch ốp lát năm 2025. Loại gạch này có kích thước lớn, từ 60x60 cm, 80x80 cm cho đến 120x240 cm, mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho không gian sống và làm việc. Khi sử dụng những loại gạch này cho không gian sống bạn sẽ thấy rõ những ưu điểm như:
 
Gach Viglacera co nhieu tinh nang uu viet
 
Ưu điểm nổi bật của gạch khổ lớn:
  • Tạo cảm giác liền mạch và mở rộng cho không gian, đặc biệt là những khu vực có diện tích nhỏ. Gạch giúp không gian thoáng đãng hơn, mang đến cảm giác rộng lớn và thông thoáng.
  • Bề mặt phẳng mịn, họa tiết đa dạng của những loại gạch này tạo nên sự sang trọng và tinh tế cho không gian. Gạch mang vẻ đẹp tối giản, phù hợp với các phong cách hiện đại và đương đại.
  • Lượng mạch gạch giảm, giúp dễ dàng vệ sinh và hạn chế bụi bẩn, nấm mốc tích tụ ở những đường nối. 
  • Gạch kích thước lớn thường được làm từ chất liệu cao cấp như granite hoặc porcelain, có độ bền cao, khả năng chống mài mòn và chống trầy xước tốt hơn.
  • Những loại gạch có kích thước lớn thường tạo sự liên kết giữa các không gian nội thất và ngoại thất, liền mạch trong thiết kế. Điều này giúp mở rộng tầm nhìn và tăng cường tính kết nối của không gian sống.
  • Không chỉ lát nhà, những loại gạch này còn có thể ốp tường, giúp không gian sống thêm phần bắt mắt và thẩm mỹ hơn hẳn.
- Gạch kích thước lớn sang trọng -
 
 

2.3. Gạch mở rộng không gian sống gần với thiên nhiên

Sản phẩm gạch mở rộng với không gian sống để gần gũi với thiên nhiên đang là xu hướng từ cuối năm 2024. Loại gạch này không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn có những đặc điểm kỹ thuật nổi bật, tạo sự liên kết giữa con người và thiên nhiên.
 
Gach gan gui voi thien nhien
 
Ưu điểm nổi bật của loại gạch này là:
  • Gạch có họa tiết mô phỏng đá tự nhiên, gỗ hoặc cây cỏ là lựa chọn hoàn hảo để tạo nên cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
  • Loại gạch này phù hợp với những ai yêu thích không gian sống thoáng đãng, nhiều ánh sáng và cảm giác tự do như giữa thiên nhiên.
  • Gạch thân thiện với môi trường, làm từ những nguyên liệu tái chế hoặc từ nguồn tài nguyên thiên nhiên bền vững
  • Với khả năng chống thấm, chịu nhiệt tốt, những loại gạch này có thể duy trì vẻ đẹp bền vững qua thời gian.
- Các mẫu gạch sân vườn đẹp -
 
 
 

2.4. Gạch có gam màu trung tính

Những loại gạch có màu trung tính như xám, trắng, be, nâu nhạt là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích phong cách tối giản và hiện đại. Gạch trung tính mang đến cảm giác tinh tế, nhẹ nhàng và tạo nền tảng hoàn hảo để dễ dàng phối hợp với các yếu tố trang trí khác trong không gian sống.
 
Gach co gam mau trung tinh
 
Ưu điểm nổi bật của gạch màu trung tính:
  • Gạch có màu trung tính dễ dàng phù hợp với mọi phong cách thiết kế, từ cổ điển, hiện đại đến phong cách tối giản hoặc công nghiệp.
  • Giúp phòng khách trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn bao giờ hết.
  • Gạch màu trung tính mang đến vẻ đẹp đơn giản, tinh tế và bền vững theo thời gian.
  • Đặc biệt, gạch gam màu này còn có thể che giấu vết bẩn, bụi bặm hơn so với những màu sắc tươi sáng khác.
- Các mẫu gạch có gam màu trung tính -
 
 

2.5. Gạch được lấy cảm hứng từ các chất liệu đặc biệt

Gạch lấy cảm hứng từ các chất liệu đặc biệt đang trở thành xu hướng nổi bật trong ngành kiến trúc và nội thất. Các loại gạch này thường mô phỏng vẻ đẹp tự nhiên hoặc công nghiệp của các chất liệu như: kim loại, bê tông hoặc vải, nhằm tạo nên sự khác biệt về mặt thẩm mỹ và tính năng ứng dụng.
Gach van vai xu huong moi
 
Ngoài những mẫu gạch phổ biến như: Gạch vân đá, gạch vân gỗ và gạch trang trí ra thì trên thị trường xuất hiện một số loại gạch đặc biệt như: Gạch vân kim loại, vân bê tông, vân xi măng và vân vải. Những loại gạch này tạo nên vẻ đẹp hiện đại và độc đáo.
 
Đối với những ai yêu thích nghệ thuật thủ công, gạch vân gốm sứ và vân đá terrazzo cũng là những lựa chọn lý tưởng, giúp không gian trở nên ấn tượng và đậm chất riêng. Các loại gạch này không chỉ đa dạng về thẩm mỹ mà còn đáp ứng nhu cầu phong cách của nhiều người dùng.
- Các mẫu gạch vân vải đẹp -
 

Với những dự đoán xu hướng gạch ốp lát năm 2025 như trên, Hải Linh hy vọng quý khách sẽ lựa chọn được loại gạch phù hợp với những dự định trang trí nhà cửa cho năm 2025 của gia đình bạn. Quý khách hàng có thể xem các mẫu gạch chất lượng tại https://gachviglacera.vn/

Tác giả bài viết: Showroom Viglacera

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan