Tư vấn thiết kế

Nhà vệ sinh nhỏ nên ốp gạch màu gì

Việc sử dụng gạch ốp tường là giải pháp hoàn hảo giúp không gian nhà tắm thêm sang trọng, thoải mái, sạch sẽ và bền hơn. Tuy nhiên, nhà tắm có diện tích hạn chế là bài toán khó mà nhiều gia chủ phải băn khoăn đi tìm lời giải. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp gia chủ lựa chọn màu gạch ốp nhà tắm nhỏ phù hợp để giúp không gian thoáng đãng, tăng tính thẩm mỹ hơn.

Nha ve sinh nho nen op gach mau gi

1. Vì sao cần chọn màu gạch ốp tường cho nhà vệ sinh

Màu sắc luôn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và thị giác người nhìn. Khi thiết kế phòng tắm, nhà vệ sinh gia chủ cần phải tính toán sao cho có sự cân bằng, hài hòa giữa các không gian với nhau.

Gach op lat cho nha ve sinh nho

Không gian nhà tắm chật nhưng bố trí hợp mắt

Giống như gạch lát nền, gạch ốp tường phòng tắm đóng vai trò nhất định tăng giá trị thẩm mỹ, bảo vệ tường khỏi bị rêu mốc, phồng rộp hay khắc phục những nhược điểm của sơn. Do đó, khi thay thế gạch cho sơn bạn cần tìm hiểu xem chọn màu gạch như nào phù hợp.

- Gạch ốp tường 30x60 đẹp cho nhà vệ sinh-

Việc chọn màu gạch phù hợp sẽ giúp tăng hiệu ứng ảo, khả năng hấp thụ và phản xạ ánh sáng giúp không gian tạo cảm giác có chiều sâu, sáng và thoáng đãng hơn. Đồng thời việc xác định được màu gạch ốp tường cho phòng tắm nhỏ giúp bạn cân đối, hài hòa được tổng quan bố cục màu sắc không gian.

Chon gach op tuong cho nha ve sinh nho

Gạch ốp lát cho nhà tắm nhỏ trở nên thoáng hơn

Bên cạnh đó, một số gia chủ chọn màu gạch nhằm hợp với phong thủy. Theo quan niệm, hợp màu hợp mệnh việc gì cũng xuôi. Mỗi mệnh sẽ có màu bản mệnh, sinh mệnh của con người trên quy luật ngũ hành. Với 5 mệnh khác nhau: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ sẽ có 5 yếu tố màu tự nhiên tượng trưng tương ứng

Phong thuy xay dung

Quy luật màu sắc theo phong thủy

2. Nhà vệ sinh nhỏ nên ốp gạch màu gì ?

Ngôn ngữ của màu sắc 

Để lựa chọn được màu sắc phù hợp cho gạch ốp nhà tắm nhỏ, bạn cần hiểu được ngôn ngữ riêng, sắc thái riêng của màu sắc:

Gam màu trắng: Sự biểu thị của nét đẹp thuần khiết, tinh khôi, sạch sẽ và thanh lịch. Gạch ốp tường màu trắng thường được sử dụng nhằm mang đến sự hiện đại và sang trọng cho không gian. Gam màu trắng còn thể hiện sự nhẹ nhàng và thanh lịch.

Gach op tuong mau trang cho nha ve sinh

Màu trắng nhẹ nhàng sang trọng

Gam màu xám: Nhắn tới gam màu trung tính thịnh hành nhất hiện nay thì chắc chắn sẽ có màu nhóm màu này. Nét đẹp của sự đẳng cấp, cá tính và mạnh mẽ. Gạch lát màu xám thường được ưa chuộng trong các kiểu trang trí công nghiệp và hiện đại.

Gach op mau xam cho nha ve sinh nho

Gam màu xám cho nhà tắm sang trọng

Gam màu be/nude: Màu be thuộc tông màu trung tính, sáng nhẹ, giúp phản chiếu ánh sáng tốt, tạo cảm giác không gian mở rộng hơn so với thực tế. Việc sử dụng gạch be ốp tường giúp giảm bớt cảm giác chật hẹp, tù túng cho nhà vệ sinh nhỏ.

Gam mau be cho nha ve sinh

Gạch be tăng thêm sự ấm áp, sang cho không gian nhà tắm nhỏ

Gam màu nâu: Biểu tượng của sự tương phản được thể hiện ở gam màu nâu này. Cá tính và nhẹ nhàng. Sự mới mẻ hiện đại và nét đẹp truyền thống. Màu nâu cũng Tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho nhà vệ sinh nhỏ. Phù hợp với phong cách hiện đại, tối giản.

Mau nau cho nha ve sinh nho

Gam nâu phù hợp với phong cách hiện đại

Gam màu đen: Được xem là gam màu khó sử dụng, đặc biệt là cho những không gian nhỏ như nhà vệ sinh. Tuy nhiên, nếu biết cách kết hợp hài hòa, gam màu này có thể mang đến vẻ đẹp sang trọng, cá tính và đầy ấn tượng cho khu vực này. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn sử dụng gam màu đen hiệu quả cho nhà vệ sinh nhỏ:

Mau den cho nha ve sinh nho

Sử dụng gam màu đen cho nhà vệ sinh nhỏ: Bí quyết tạo nên sự sang trọng và cá tính

- Gạch ốp tường 30x30 đẹp cho nhà vệ sinh -

3. Lưu ý khi chọn màu gạch cho nhà tắm nhỏ

Sau khi tìm hiểu được các thông điệp màu sắc thì đối với không gian nhà tắm bị giới hạn về diện tích sẽ có những lưu ý khi chọn màu gạch bạn cần lưu ý:

  • Tránh sử dụng những gam màu gạch quá đối lập với nhau: sáng-tối; đậm-nhạt bởi sẽ gây ra sự mất cân bằng thị giác, giảm tính thẩm mỹ cho không gian bên trong và ngoài.
  • Phòng tắm đơn giản có diện tích nhỏ thì gia chủ nên hạn chế sử dụng các tone màu gạch tối vì sẽ làm cho không gian trở nên bị gò bó, tù túng và có cảm giác diện tích bị nhỏ hơn.
  • Những tông màu gạch nóng như đỏ, cam sẽ tạo cảm giác chói, tạo cảm giác khó chịu, đau đầu đối với gia chủ có thị giác nhạy cảm. Đây là yếu tố gia chủ cần lưu tâm khi lựa chọn màu gạch ốp cho nhà tắm nhỏ.

Luu y khi lua chon mau gach cho nha ve sinh

Không gian thiếu sáng với gam màu tối

4. Gợi ý chọn màu gạch cho phòng vệ sinh có diện tích nhỏ

Đối với trường hợp không gian nhỏ, gia chủ nên cân nhắc sử dụng các tone màu sáng, tone pastel dịu,... như be, trắng,... là giải pháp phù hợp nhất trong trường hợp này. Tuy nhiên, nếu sự dụng một màu sắc này dễ gây ra cảm giác “nhạt”, nhàm chán, thiếu điểm nhấn cho căn phòng. Để tăng thêm sự thu hút cho không gian nhà tắm, nhà vệ sinh, bạn hãy lựa chọn đồ nội thất, thiết bị nhà tắm có màu đậm hơn hẳn. Điều này giúp không gian nhà tắm được tăng cảm giác rộng rãi, vừa không bị lu mờ và tường nhà như điểm nhấn làm nổi bật thiết bị nhà tắm.

Gam mau trang cho nha ve sinh hien dai

Gam trắng cho không gian hiện đại, thoải mái hơn

Ngược lại, đối với màu gạch ốp tường nhà tắm nhỏ nếu gia chủ muốn chọn tone đậm nhừ đen, nâu, xám thì nên sử dụng ốp làm điểm nhất và phải kết hợp nội thất sáng để trung hòa thị giác, tạo hiệu ứng rộng rãi. Bạn cùng có thể ốp xen kẽ phá cánh, một phần ốp kết hợp vớ sơn tường giúp giảm bớt sự nhạt cho tường nhà tắm nhỏ.

Nha ve sinh nho ket hop nhieu mau hai hoa

Nhà vệ sinh nhỏ có sự kết hợp nhiều màu hài hòa

Để tham khảo trực tiếp các màu gạch ốp nhà tắm nhỏ đẹp nhất hiện nay, xin mời Quý bạn đọc tới Showroom Hải Linh. Hoặc truy cập vào Website để chiêm ngưỡng, khám phá các bộ sưu tập gạch ốp, lát phòng tắm nhỏ:

Tác giả bài viết: Showroom Viglacera

Nguồn tin: gachviglacera.vn

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan