Tư vấn thiết kế

Những màu ngói lợp mái nhà mang xu hướng năm 2024

Những gam màu ngói lợp mái nhà mới lạ, thời thượng và độc đáo hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho các công trình kiến trúc. Khám phá xu hướng 2024 để đưa ra lựa chọn phù hợp, tôn vinh vẻ đẹp và giá trị ngôi nhà bạn.

1. Vì sao nên chọn màu ngói lợp mái nhà? 

Việc lựa chọn kỹ lưỡng màu ngói lợp mái nhà sẽ mang lại cho bạn những lợi ích thiết thực nhất. 

Tính thẩm mỹ cao: Màu ngói tác động lớn đến vẻ ngoài tổng thể của công trình, dự án. Nếu chọn được tone màu phù hợp có thể làm nổi bật kiến trúc, tạo điểm nhấn và thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Vậy nên việc chọn màu ngói chắc chắn sẽ góp phần giúp ngôi nhà của bạn trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn.

Chon mau goi lop nha dep

Tiết kiệm năng lượng: Màu sắc của ngói lợp ảnh hưởng phần nào đến nhiệt độ bên trong ngôi nhà. Những loại sáng màu phản xạ nhiệt tốt hơn, gián tiếp giúp làm giảm nhiệt độ bên trong ngôi nhà và tiết kiệm năng lượng để làm mát khi vào hè. Ngược lại, loại màu tối hấp thụ nhiệt nhiều hơn hẳn, thích hợp sử dụng cho những công trình ở nơi lạnh giá, giúp giữ ấm hiệu quả.

Chống bám bụi và trông sạch sẽ hơn: Chọn màu ngói lợp mái nhà sẽ giúp bạn che giấu được phần lớn bụi bẩn và vết ố, duy trì vẻ đẹp của mái nhà lâu dài. Ngói màu sáng ít bám bụi và dễ vệ sinh, trong khi ngói màu tối có thể che dấu vết bẩn tốt hơn trong môi trường ô nhiễm.

Góp phần tăng giá trị ngôi nhà: Một ngôi nhà có mái ngói đẹp và hợp thời cũng là một yếu tố góp phần tăng giá trị bất động sản. Màu sắc mái ngói bắt mắt, hợp thẩm mỹ chắc chắn tạo ấn tượng tốt với người mua tiềm năng.

Đảm bảo yếu tố phong thủy: Từ xa xưa, màu sắc mái nhà đã được coi là một trong những yếu tố phong thủy, ảnh hưởng đến tài lộc và vận mệnh của gia đình. Việc chọn màu ngói hợp phong thủy sẽ khiến gia chủ cảm thấy an tâm và thu hút nhiều may mắn.

Ngoi lop nha dep

2. Những màu ngói lợp mái nhà mang xu hướng 2024

2.1 Ngói màu xanh dương

Năm 2024, ngói màu xanh dương đang nổi lên như một xu hướng đáng chú ý trong thiết kế nhà cửa và kiến trúc. Đây là một màu sắc linh hoạt, có khả năng kết hợp hài hòa với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, từ truyền thống đến hiện đại. Khi ứng dụng ngói lợp mái màu xanh dương có thể giúp bạn mang lại hiệu ứng mát mẻ và dễ chịu cho vẻ bề ngoài của ngôi nhà, đồng thời làm cho ngôi nhà trở nên nổi bật một cách tinh tế.

Ngoi mau xanh duong

Ngói màu xanh dương kết hợp tốt với cảnh quan tự nhiên, đặc biệt là ở các khu vực ven biển. Chúng có thể phản chiếu bầu trời và nước, từ đó kết nối hài hòa với môi trường xung quanh. Đặc biệt các tông màu xanh dương nhạt có khả năng phản xạ ánh nắng mặt trời và đem lại sự mát mẻ cho ngôi nhà của bạn trong những ngày nắng nóng. 

Theo yếu tố phong thủy, màu xanh dương là màu bản mệnh của hành Thủy. Nó tượng trưng cho nước, sự tĩnh lặng, sự sâu lắng, mang lại cảm giác bình an và thoải mái. Sử dụng gạch ngói màu xanh dương có thể giúp tăng cường năng lượng tích cực cho gia chủ mệnh Thủy và mệnh Mộc, hỗ trợ trong công việc, tình duyên và sức khỏe.

2.2 Ngói màu đỏ

Các mẫu ngói lợp mái nhà màu đỏ dự đoán sẽ làm mưa làm gió trên bảng xu hướng năm 2024 nhờ vẻ đẹp lộng lẫy đầy quyến rũ. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn vẻ ngoài của căn nhà thêm phần nổi bậy và ấm áp, dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn và tạo ấn tượng mạnh mẽ. Nhất là những công trình theo phong cách cổ điển, truyền thống. 

Ngoi mau do

Bạn có thể kết hợp màu ngói đỏ với tường màu trắng kem để tạo ra sự tương phản mạnh mẽ, hoặc màu xám, ghi để gợi nhắc đến vẻ thanh lịch, tối giản. Nếu phong cách thiết kế ngôi nhà bạn mong muốn là mang lại cảm giác rực rỡ và năng động thì đừng bỏ qua gợi ý kết hợp ngói màu đỏ và tường màu vàng nhạt.
 
Trong phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho lửa, sự nhiệt huyết, may mắn và tài lộc. Sử dụng ngói màu đỏ có thể mang lại năng lượng tích cực và sự thịnh vượng cho gia chủ mệnh Hỏa và mệnh Thổ. 

2.3 Ngói màu xám ghi

Ngói màu xám ghi trở thành lựa chọn phổ biến trong thiết kế nhà cửa 2024 nhờ vào những ưu điểm vượt trội về thẩm mỹ và tính ứng dụng cao. Màu xám ghi gây ấn tượng nhờ khả năng mang lại vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại cho ngoại thất ngôi nhà của bạn. Gam màu trung tính này cho phép bạn dễ dàng sử dụng trong nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, từ hiện đại, tối giản đến cổ điển.

Ngoi mau xam ghi

Ngói màu xám và ghi có thể giúp điều hòa nhiệt độ trong nhà, giữ ấm vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè, tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Theo quy luật Ngũ hành, Mộc sinh Kim, nghĩa là cây cối sinh ra kim loại. Màu xám và ghi thường được coi là đại diện cho kim loại, do đó phù hợp với người mệnh Mộc Đồng thời đây lại là màu sắc bản mệnh của người mệnh Thổ. Vậy nên sử dụng ngói màu xám sẽ tăng cường năng lượng tích cực cho những gia chủ mệnh Thổ và Mộc, tạo ra không gian sống hài hòa, bền vững và thu hút sự may mắn.

2.4 Ngói màu nâu đất

Mỗi ngôi nhà là một tuyệt tác kiến trúc, một không gian riêng tư mà chúng ta xây dựng để chứa đựng những giấc mơ và kỷ niệm. Và ở đó, màu sắc không chỉ là sự phản ánh nét đẹp và sự lâu dài, mà còn là ngôn ngữ thể hiện của ngôi nhà. Nhiều gia chủ đã lựa chọn những viên ngói màu nâu đất thể hiện những giá trị mà họ muốn hướng tới.

Ngoi mau nau dat

Ngói màu nâu đất thường tạo ra một cảm giác ấm áp, gần gũi và thân thiện trong thiết kế ngôi nhà. Sự tự nhiên và mộc mạc của màu sắc này tạo nên một không gian sống ấm cúng và dễ chịu. Nó có thể được sử dụng cho cả loại kiến trúc truyền thống và hiện đại, tạo ra sự hài hòa và độc đáo cho ngôi nhà. 

Trong phong thủy, màu nâu đất thường được coi là hợp với các gia chủ thuộc mệnh Thổ và mệnh Mộc. Màu sắc này tượng trưng cho sự ổn định, bền vững và sự an lành. Sử dụng ngói màu nâu đất có thể mang lại sự ổn định và cân bằng cho không gian sống của bạn. 

Trên hành trình khám phá về những màu sắc ngói lợp mái nhà đang nổi bật trong năm 2024, chúng ta đã được chứng kiến sự hòa quyện giữa sự độc đáo và tinh tế. Từ màu xanh dương đậm mạnh cho đến những gam màu trầm ấm của nâu đất, mỗi sắc thái mang đến một cảm nhận đặc biệt và tạo nên vẻ đẹp riêng biệt cho ngôi nhà. Rất mong với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được màu ngói lợp mái nhà phù hợp. 

 

 

Tác giả bài viết: Thạch Anh

Nguồn tin: gachviglacera.vn

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan