Tư vấn thiết kế

Những màu sơn tường HOT nhất năm 2024

Màu sơn tường chiếm phần lớn không gian, ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ. Trong bài viết dưới đây, Hải Linh sẽ tổng hợp những màu sơn tường hot nhất năm 2024 cho bạn đọc thêm nhiều gợi ý sáng giá kiến tạo không gian sống lý tưởng.

1. Những màu sơn tường đẹp được ưa chuộng nhất 2024

Cùng Hải Linh điểm danh ngay 5 màu sơn đẹp, đang làm mưa làm gió trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay.

Son tuong dep nhat

Sơn tường màu hồng đào Peach Fuzz 

Peach Fuzz là sự pha trộn đầy ngạc nhiên của hai gam màu hồng và cam, biểu tượng cho sự ấm áp, lòng vị tha và sự liên kết chặt chẽ giữa những tâm hồn đồng điệu. Viện Pantone đã công bố đây là màu sắc của năm 2024 tạo ra sự bùng nổ trong thị trường thiết kế nội thất cũng như thời trang. Để đưa ra công bố này, viện Pantone đã phải rà soát xu hướng trên toàn cầu và đánh giá sức ảnh hưởng của từng gam màu. 

Nhung mau son tuong duoc uong chuong

Khi lựa chọn màu sơn tường hồng cam đào Peach Fuzz, bạn có thể biến ngôi nhà của mình thành một không gian thư giãn đầy ngọt ngào, dịu nhẹ. Có thể ứng dụng sơn toàn bộ tường, hoặc sơn một mảng để tạo điểm nhấn tinh tế. Khi lựa chọn màu sơn tường này, bạn có thể ứng dụng trong nhiều phong cách trang trí, từ hiện đại, tối giản cho đến cổ điển, Bohemian. Có thể kết hợp với các màu sắc xám, trắng, xanh lá cây, vàng nhạt để đem lại hiệu ứng thẩm mỹ cao nhất. 

Sơn tường màu xanh dương độc đáo 

Nếu bạn đã quá chán các màu sơn tường nhẹ nhàng, đơn giản thì có thể lựa chọn sơn tường màu xanh dương để thêm phần sinh động, tươi mới cho không gian. Ngay khi nhìn thấy lớp sơn tường màu xanh dương, nhiều người liên tưởng ngay đến bầu trời xanh mát và biển cả bao la. Gợi cho chúng ta cảm giác thân thiện, yên bình, nhẹ nhàng tôn lên các chi tiết nội thất của ngôi nhà. 

Son tuong mau xanh duong

 

Không chỉ vậy, khi sử dụng trong các căn phòng nhỏ hạn chế diện tích, màu sơn tường xanh dương nhạt còn đem đến hiệu ứng tránh cảm giác chật chội. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn sáng giá làm mới không gian sống, dễ dàng kết hợp với các màu khác như trắng, xám, màu gỗ, nâu nhạt,... Tone màu này được chính thương hiệu sơn cao cấp của Mỹ là Benjamin Moore dự đoán trở thành một trong những màu sơn nhà đẹp nhất 2024.

Sơn tường màu trắng tinh khôi

Không nói quá khi khẳng định sơn tường màu trắng chính là màu sơn quốc dân, được nhà nhà người người ưa chuộng. Đây là lựa chọn an toàn vì sự tinh khôi, thanh lịch cũng như tính ứng dụng cao khiến cho gam màu này không bao giờ lỗi mốt. Có thể đáp ứng mọi phong cách thiết kế từ hiện đại, tối giản cho đến sang trọng, quyền lực. 

Son tuong mau trang

Những hiệu ứng thị giác mà màu sơn này mang đến cho không gian sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ. Với khả năng phản chiếu ánh sáng vượt trội, căn phòng của bạn dường như trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn. Nếu không gian thiếu ánh sáng tự nhiên hay hạn chế về mặt diện tích sử dụng màu sơn tường trắng sẽ đem lại hiệu quả cơi nới, thoáng rộng hơn. 

Khi sơn tường màu trắng, có thể tạo điểm nhấn nổi bật bằng cách thêm màu sắc khác thông qua đồ nội thất, tranh treo tường hoặc các phụ kiện trang trí. Từ đó giúp không gian trở nên sinh động và phong phú hơn.

Màu sơn tường xám tinh tế 

Sơn tường màu xám trung tính dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau, đáp ứng đa dạng phong cách thiết kế, từ hiện đại đến cổ điển đều được. Bạn có thể lựa chọn xám nhạt hay xám đậm, kết hợp thêm các yếu tố màu sắc khác để làm nổi bật cho không gian. Với lớp sơn tường màu xám, ngôi nhà của bạn tăng thêm vẻ thanh lịch, hiện đại. Có thể kết hợp với các loại vật liệu gỗ hoặc vải để tăng thêm cảm giác ấm cúng và thoải mái. 

Son tuong mau xam

Có một điểm cần lưu ý khi chọn sơn tường màu xám đó là chọn sắc xám phù hợp bởi lẽ tùy theo tác động của ánh sáng đèn điện và ánh sáng tự nhiên mà có thể bị thay đổi. Có thể kết hợp với các nội thất gam màu sáng như trắng, xanh, các màu pastel để mang lại sự hài hòa cho không gian. 

Sơn tường màu vàng nhẹ nhàng 

Màu vàng gợi nhắc chúng ta đến những tia nắng mặt trời rực rỡ đầy năng lượng. Khi mắt tiếp chạm với gam màu này, người nhìn cảm nhận rõ sự ấm áp, vui tươi và tràn trề sức sống. Đó là lý do khiến nhiều gia đình lựa chọn sơn tường màu vàng để khiến cho không gian thêm phần sáng sủa, tạo cảm giác hạnh phúc và lạc quan mỗi khi về nhà. Không chỉ vậy, trong thiết kế, sơn tường màu vàng còn giúp thu hút sự chú ý và tạo điểm nhấn nổi bật, dù là vàng đậm hay vàng nhạt thì cũng có khả năng kết hợp tốt với nhiều loại chất liệu, màu sắc khác nhau, góp phần kiến tạo không gian sống độc đáo, phong cách. 

Son tuong mau vang nhe nhang

2. Lưu ý quan trọng khi chọn màu sơn tường nhà đẹp

Mỗi một phong cách thiết kế sẽ phù hợp với những tone màu khác nhau. Và tất nhiên màu sơn tường cũng không ngoại lệ. Vậy nên cần phải xác định phong cách thiết kế không gian để xác định được màu sơn phù hợp, hài hòa nhất. 

Cach chon son tuong

Khi đặt sơn tường dưới ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện sẽ có sự chênh lệch về độ đậm nhạt. Cần kiểm tra độ đậm nhạt này bằng cách nhắm một mắt để cảm nhận rõ màu sắc. Nếu bạn phân vân 2 màu sắc sơn thì có thể đặt cạnh nhau rồi nghiêng theo các góc độ ánh sáng và lựa chọn. 

Khi ứng dụng màu sơn tường trong thiết kế nội thất, cần nắm rõ quy tắc 60-30-10 nếu bạn muốn thực hiện phối màu đẹp, hài hòa. Trong đó màu sắc sơn tường chủ đạo chiếm 60%, các màu kết hợp chiếm 30% và màu nổi bật tạo điểm nhấn chiếm 10% của không gian. Không nên sử dụng quá 3 màu sơn sẽ gây phản tác dụng, rối mắt khi nhìn vào. 

Quá trình pha màu quyết định độ bền của sơn trong quá trình sử dụng sau này. Và tất nhiên, mỗi hãng sơn sẽ áp dụng tỷ lệ pha màu khác nhau. Để đảm bảo cho việc màu sơn tường lên màu đẹp hãy ưu tiên chọn lựa những loại sơn đến từ các thương hiệu uy tín hàng đầu và tham khảo thêm ý kiến từ chuyên gia. 

Chon mau son tuong

Đừng bỏ qua lưu ý chọn màu sơn tường hợp phong thủy vì việc này sẽ giúp gia chủ thu hút được thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong gia đạo cũng như đường công danh sự nghiệp. 

Trên đây Hải Linh đã tổng hợp các màu sơn tường đẹp, dự báo dẫn đầu xu hướng thiết kế năm 2024. Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa được bảng màu sơn ưng ý, nâng tầm không gian sống. 

 

 

 

Nguồn tin: gachviglacera.vn

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan