Tư vấn thiết kế

Cách để có một phòng ngủ sâu giấc cho người già

Cach-de-co-mot-phong-ngu-sau-giac-cho-nguoi-gia

Đối với người già là căn phòng đặc biệt và vô cùng quan trọng. Rất nhiều người già dành thời gian phần lớn trong ngày tại phòng ngủ. Vì thế bố trí phòng ngủ người già như thế nào để có một không gian vừa bình yên vừa thanh thản vừa có thể mang lại một giấc ngủ sâu là việc vô cùng quan trọng. 

MỤC LỤC BÀI VIẾT

1- Chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ của người già

Người già có một số đặc điểm đó là mắt kém, chân tay đi lại chậm chạp và ít ngủ, khó ngủ và giấc ngủ thường không sâu giấc. Chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ người già bạn nên tránh chọn gạch có nước men bóng. 

Bởi vì gạch men bóng trong môi trường độ ẩm cao của mùa xuân ở Việt Nam hay khi bị dính nước rất dễ bị trơn trượt không an toàn cho quá trình di chuyển. Men bóng dưới ánh đèn cũng thường bắt sáng, không gian quá sáng sẽ khiến khó ngủ. Thay vào đó bạn nên chọn loại gạch có nước men mờ, mang lại không gian có chiều sâu tinh tế, chống trơn trượt tốt, an toàn hơn cho người già trong quá trình di chuyển, đi lại.

Cach-de-co-mot-phong-ngu-sau-giac-cho-nguoi-gia
Tránh chọn gạch có nước men bóng khi hoàn thiện gạch ốp lát phòng ngủ

Chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ người già bạn cũng nên lựa chọn những gam màu trung tính như màu ghi, màu nâu nhạt, những mẫu gạch vân gỗ. Những gam mày này thuộc tông màu trầm sẽ mang đến không gian yên tĩnh, giúp người già dễ ngủ và có giấc ngủ sâu hơn. Bạn không nên chọn những mẫu gạch ốp lát có gam màu sáng chói sẽ khiến người già khó ngủ và chất lượng giấc ngủ không cao. 

Với phòng ngủ người già có diện tích nhỏ bạn nên hạn chế chọn những mẫu gạch ốp lát có nhiều họa tiết. Gạch ốp lát nhiều họa tiết ốp lát cho không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ sẽ khiến không gian bị tù tùng, chật chội, dễ nảy sinh tâm lý khó chịu, cáu gắt ở người già. 

Cach-de-co-mot-phong-ngu-sau-giac-cho-nguoi-gia
Khi chọn gạch ốp lát nên hạn chế những mẫu gạch có hoa văn

2- Dọn đồ đạc thừa, chỉ giữ lại những đồ đạc thực sự cần thiết

Rất nhiều người già thường có tâm lý tiếc của, thường có tâm lý trân trọng quá khứ trân trọng kỷ vật. Chính vì thế rất nhiều phòng ngủ của người già có nhiều đồ đạc. Tuy nhiên, để mang lại cho người già một không gian thư giãn, thanh thản thì phòng ngủ người già không nên có nhiều đồ đạc trong phòng. 

Đối với những đồ đạc của người già lâu ngày không sử dụng, bạn có thể thảo luận để có thể giảm bớt đồ cũ. Đối với những đồ kỷ vật bạn cũng nên cùng người già bố trí sao cho đẹp đẽ gọn gàng, trả lại nhiều khoảng trống hơn cho căn phòng người già sẽ mang lại cảm giác không gian thoáng đãng trong lành hơn cho phòng ngủ của người già. 

Cach-de-co-mot-phong-ngu-sau-giac-cho-nguoi-gia
Để phòng ngủ có không gian thoáng rộng

3- Trồng một cây xanh trong phòng ngủ của người già

Bên cạnh việc chọn gạch ốp lát, sắp xếp lại đồ đạc trong phòng ngủ của người già, có một cách nhằm mang đến một phòng ngủ đẹp đẽ, trong lành hơn cho người già đó là bạn trồng trong phòng người già một số loại cây cảnh mini. 

Có rất nhiều loại cây xanh mini bạn có thể trồng trong phòng ngủ của người già. Bạn có thể trồng một số loại cây hút khí độc, nhả khí oxy, điều hòa không khí cho phòng ngủ người già như cây trầu bà, cây lưỡi hổ, cây lan ý… Đây là những loại cây ưa bóng râm, có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng, không tốn nhiều công chăm sóc rất phù hợp cho phòng ngủ của người già. 

Nếu có thời gian hơn một chút bạn có thể trồng cây hoa oải hương, cây hoa nhài cho phòng ngủ người già. Đây là những loại cây tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu giúp người già dễ ngủ  hơn. Tuy nhiên, đối với những loại cây này cần nhiều công chăm sóc hơn. 

Cach-de-co-mot-phong-ngu-sau-giac-cho-nguoi-gia

Cây xanh chắc chắn không thể thiếu trong không gian phòng ngủ của người già

Người già là người mỗi người chúng ta cần kính trọng. Quan tâm người già bằng cách quan tâm bố trí, sắp xếp để có một phòng ngủ thư giãn, thoải mái, đẹp đẽ giúp người già có một không gian lý tưởng để sống, để có những giấc ngủ chất lượng là một việc làm thể hiện được hiếu lẽ của con cháu trong gia đình. Hi vọng những thông tin trên bổ ích với bạn giúp bạn có thể bố trí được một phòng ngủ chất lượng nhất, thẩm mỹ nhất cho người già trong gia đình. 

Bài viết quan tâm:

5 Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ ĐẸP – ẤM CÚNG - THƯ GIÃN

Cách để có một phòng ngủ sâu giấc cho người già

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan