Tư vấn thiết kế

Chọn gạch lát nền nhà tuổi Giáp Ngọ

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Do đó việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhằm tránh đi những điều xui rủi và hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi khác nhau lại có những lưu ý riêng về phong thủy đặc biệt là ở việc chọn gạch lát nền nhà để kéo đến tài lộc, vượng khí cho gia chủ. 

chon-gach-lat-nen-nha-tuoi-giap-ngo

Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, 2014 thuộc mệnh Kim rất hợp với các màu Vàng, Nâu, Trắng và kỵ những màu đỏ, cam, hồng. Do vậy khi chọn gạch lát nền nhà cho tuổi Giáp Ngọ cần lưu ý đến vấn đề này. Dưới đây là cách chọn gạch lát nền cho tuổi Giáp Ngọ chuẩn nhất.

1. Lựa chọn gạch lát nền nhà tone trắng cho phòng khách

Thuộc hành Kim, màu trắng là gam màu hợp với bản mệnh của gia chủ tuổi Giáp Ngọ. Hơn nữa màu trắng là biểu tượng của sự hoàn mỹ và cái thiện. Màu trắng mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn.

Đây là gam màu rất dễ kết hợp để lát cho mọi không gian và đặc biệt thích hợp cho không gian phòng khách. Là nơi cần sự phòng thoáng, mát mẻ dễ chịu để các thành viên trong gia đình quây quần sau một ngày lao động, học tập. 

Khi chọn gạch lát nền nhà phòng khách tone trắng, gia chủ tuổi Giáp Ngọ cần lưu ý những yếu tố về diện tích phòng, bề mặt gạch cũng như kích thước gạch lát phù hợp. Đối với không gian phòng khách rộng nên chọn gạch lát nền kích thước gạch Viglacera 60x60 đến 80x80. Còn đối với diện tích nhỏ thì kích thước 50x50 sẽ hợp lý hơn. 

chon-gach-lat-nen-nha-tuoi-giap-ngo
Sự tinh tế trong việc chọn gạch lát nền nhà màu trắng tại phòng khách mang đến không gian thoáng rộng

Chọn gạch lát nền nhà màu trắng với men bóng sẽ luôn đem lại cảm giác không gian rộng mở hơn nhiều. Ngoài ra nếu màu trắng đơn sắc khiến không gian nhàm chán, gia chủ Giáp Ngọ có thể kết hợp với nội thất tông màu trầm như nâu gỗ, hay gam màu tương phản đen-trắng để cân bằng tổng thể.

Hiện nay trên thị trường gạch Viglacera màu trắng với những mẫu vân mây, vân đá cũng là một gợi ý phù hợp khi chọn gạch lát nền cho gia chủ tuổi Giáp Ngọ không chỉ hợp mệnh mà còn tôn lên được cá tính của chủ nhân cũng như mang cả không gian thiên nhiên vào căn phòng.

2. Chọn gạch lát nền màu nâu cho không gian phòng ngủ

Tuổi Giáp Ngọ sinh năm 2014 thì còn quá nhỏ để xây dựng nhà cửa, nhưng với Giáp Ngọ sinh năm 1954 đã vào độ tuổi trung niên. Do đó chọn gạch lát nền nhà phòng ngủ cho độ tuổi này cũng cần phải lưu ý. Màu nâu thuộc hành Thổ, tương sinh với tuổi Giáp Ngọ là gam màu phù hợp cho không gian nghỉ ngơi. 

Vào tuổi trung niên thì các vấn đề khó ngủ thường xuyên xảy ra. Màu nâu là màu của giỗ, màu của sự bền vững và chắc chắn mang đến cảm giác an tâm khi sử dụng. Thuộc tông màu trầm nên khi chọn gạch lát nền nhà sắc nâu sẽ giúp không gian phòng ngủ của gia chủ trở lên ấm cúng. Hãy khéo léo kết hợp với sơn tường màu Xám nhạt hoặc Trắng hợp bản mệnh của tuổi Giáp Ngọ để tạo nên tổng thể cân bằng cả về màu và phong thủy.

chon-gach-lat-nen-nha-tuoi-giap-ngo
Màu nâu luôn là sự lựa chọn không thể bỏ qua của những gia chủ mệnh Kim trong phòng ngủ

>>> Tham khảo thêm: https://gachviglacera.vn/tin-tuc/Tu-van-thiet-ke/Chon-gach-lat-nen-nha-theo-phong-thuy-Hut-tai-loc-443.html

3. Gam màu vàng ấm cúng là lựa chọn thích hợp cho phòng ăn

Màu vàng là màu nắng, màu của ánh mặt trời ấm áp mang đến sự thu hút đến những sự vật cũng như con người xung quanh. Hơn nữa đây cũng là sắc màu tương sinh với mệnh Kim của người tuổi Giáp Ngọ do sắc vàng tượng trưng cho Thổ mà Thổ sinh Kim. 

Do đó khi chọn gạch lát nền nhà cho phòng ăn tuổi Giáp Ngọ thì màu vàng vô cùng phù hợp. Gam màu này giúp con người thấy thoải mái cũng như gắn liền với cảm giác hạnh phúc, quây quần, đoàn tụ cho các thành viên. Với màu vàng bạn có thể lựa chọn gạch lát nền nhà vân đá, hoặc gọn cát cùng bề mặt chống trơn trượt và chịu tác động mạnh. Vì đây là không gian mà các thành viên trong gia đình thường xuyên đi lại nhất.

chon-gach-lat-nen-nha-tuoi-giap-ngo
Phòng ăn có tone màu nâu tạo sự ấm cúng cho toàn bộ không gian sống của mình

Với những cách chọn gạch lát nền nhà cho tuổi Giáp Ngọ mà bài viết trên gợi ý. Các gia chủ tuổi Giáp Ngọ sẽ có một căn nhà thuận hòa âm dương, vượng khí để cuộc sống hạnh phúc, công danh sự nghiệp thông xuôi.

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan