Gạch ốp lát cao cấp

Gạch men – những điều chưa biết và những bí mật được bật mí

Gạch men là vật liệu xây dựng phổ biến nhưng chắc chắn còn nhiều điều thú vị mà các bạn chưa biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bật mí cho các bạn về loại vật liệu nay và có một số gợi ý giúp các bạn lựa chọn được mẫu gạch men phù hợp với công trình nhà ở. 

==> Xu hướng gạch ốp tường 2018: Không chỉ Đẹp mà còn “PHẢI CHẤT"

==> 10 mẫu gạch ốp tường phòng ngủ “ĐẸP MÊ” Đã Ngắm Nhìn Là Thích

Gạch men – lịch sử hình thành và phát triển

Gạch men là tên gọi thông dụng của dòng gạch ốp lát đã được hình thành và phát triển từ rất lâu đời trong lịch sử xã hội loài người.

Lịch sử hình thành gạch men

Lịch sử hình thành gạch men

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì gạch men xuất hiện ở Ai Cập từ 4000 năm trước công nguyên và những khu vực của các nền văn minh lớn. Gạch men ở thời điểm đó thường chỉ sử dụng để trang trí nhà ở và thường chỉ xuất hiện ở trong giới nhà giàu.

 Vào cuối thế kỳ thứ X TCN gạch men ốp lát xuất hiện ở Tây Âu cho đến thế ký thứ XIV phát triển mạnh mẽ và là một trong những vật liệu dùng để trang trí nhà thờ khá phổ biến.

Sang đến thế kỷ thứ XVIII Hà Lan trở thành một trong những trung tâm sản xuất gạch lớn nhất, đến thế kỷ XIX thì nước Anh lại là nước có nhiều bước đột phá trong ngành công nghiệp sản xuất gạch.

Dần dần từng bước, gạch men đã trở thành một vật liệu xây dựng phổ biến và chủ chốt trong ngành xây dựng. Gạch ốp lát không chỉ dừng lại ở việc trang trí điểm mà còn sử dụng làm vật liệu chính để lát nền, ốp tường  trong tất cả các không gian. Cũng nhờ ngành công nghiệp sản xuất gạch men phát triển mà chất lượng và giá trị thẩm mỹ của gạch men cũng được nâng cao hơn, nhiều loại gạch men được và sử dụng rộng rãi.

Quy trình sản xuất gạch men

Gạch men là sản phẩm được hình thành từ nhiều công đoạn khác nhau gồm: chuẩn bị nguyên liệu, ép, tạo hình viên gạch, sấy khô, tráng men, nung.

Quy trình sản xuất gạch men

Quy trình sản xuất gạch men

Nguyên liệu sản xuất gạch men là đất sét và một số phụ gia khác như bột đá… Các nguyên liệu khi được khai thác sẽ phân loại và trộn theo những tỷ lệ xác định.

- Khi có hỗn hợp trộn đầy đủ các nguyên liệu sẽ đến công đoạn ép và tạo hình viên gạch. Công đoạn này sẽ sử dụng máy ép thủy lực để tạo hình viên gạch.  Độ nén chặt của viên gạch sẽ được thể hiện ở công đoạn này.

- Gạch men sau khi được tạo hình sẽ trở thành các viên gạch thô và đem đi sấy khô.  Thời gian sấy và nhiệt độ sấy sẽ phụ thuộc vào từng loại gạch khác nhau.

- Sau khi đã sấy khô gạch sẽ đến bước tráng men lên từng viên gạch bằng dây chuyền với các mẫu trang trí khác nhau.

- Bước tiếp theo là nung những viên gạch đã tráng men trong lò với nhiệt độ cao để cho ra đời những viên gạch hoàn chỉnh.

- Sau khi trải qua các công đoạn trong quá trình sản xuất, gạch men sẽ được đem phân loại và đóng gói xuất xưởng.

Nhìn chung, gạch men được sản xuất qua các bước trên. Tuy nhiên chất lượng và các loại gạch sẽ phụ thuộc vào chất lượng nguyên liệu, tỷ lệ pha trộn và công nghệ sản xuất gạch. Công nghệ sản xuất gạch càng tiên tiến thì càng có những sản phẩm gach men chất lượng.

Các nguyên tắc chọn gạch men cho ngôi nhà

Các công trình xây dựng hiên nay đều ưa chuông sử dụng gạch men để trang trí và thi công. Với nhiều thương hiệu và mẫu mã gạch ốp lát như hiện nay thì rất khó để có thể lựa chọn cho công trình của mình một mẫu gạch ưng ý. Để dễ dàng lựa chọn hơn, có một số nguyên tắc lựa chọn gạch men để làm gạch lát nền hay gạch ốp tường như sau:
- Xác định đúng công năng của gạch men: gạch men hiện nay có hai loại là gạch men bóng và gạch men mờ. Nên tùy theo nhu cầu hay mặt bằng cần ốp lát là ốp tường hay lát nền để lựa chọn loại gạch cho phù hợp. Gạch men bóng thường sẽ phù hợp trang trí và sử dụng tốt ở những nơi khô ráo thoáng mát  nên thích hợp làm gạch lát nền. Ngược lại, gạch men mờ có ma sát tốt, ít trầy xước nên phù hợp làm gạch lát nền.

- Lựa chọn màu sắc gạch men sao cho đồng bộ với màu của tổng thể ngôi nhà. Màu gạch lát nền với màu tường và màu nội thất nên có sự hài hòa. Các họa tiết và hoa văn phù hợp với đặc điểm của từng khu vực trong nhà. Ví dụ như phòng khách cần sử dụng những mẫu gạch ốp lát sang trọng, nổi bật trong khi gạch lát nền phòng ngủ hay ốp tường phòng ngủ cần đơn giản và nhẹ nhàng hơn….

- Chọn kích thước gạch lát nền sao cho cân đối với diện tích của gian phòng tránh làm cho phòng trở nên chật chội hơn. Ưu tiên sử dụng gạch men có kích thước lớn sẽ giúp hạn chế ron gạch mà cảm giác phòng cũng rộng rãi hơn rất nhiều.

Những nguyên tắc trên là những điều cơ bản nhất mà các bạn cần phải chú ý khi chọn gạch men để thi công cho công trình nhà mình. Tuy nhiên, điều quan trọng, các bạn vẫn phải lựa chọn được thương hiệu gạch men để đảm bảo chất lượng những viên gạch được bền đẹp nhất để có thể duy trì được tuổi thọ cùng với công trình xây dựng.

Gạch men Viglacacera – những ưu điểm tuyệt vời

Gạch men Viglacera

Gạch men Viglacera

Một trong những thương hiệu gạch men nổi tiếng và được đánh giá rất cao là thương hiệu gạch Viglacera. Sở dĩ có được sự tin tưởng sử dụng của nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau vì nhưng viên gạch ốp lát Viglacera hội tụ được những đặc điểm siêu tốt:

- Về nguyên liệu sản xuất gạch men Viglacera là những nguyên liệu hàng đầu, được sàng lọc kỹ càng nhất.

- Độ cứng chắc của viên gạch cao nên có khả năng chịu được những lực có tác động lớn. Điều này minh chứng ở những nơi có mật độ di chuyển cao, gạch men lát nền Viglacera đều có thể đáp ứng được.

- Bề mặt những viên gạch ốp lát Vigalcera phẳng, mịn, không bị cong vênh và rất đồng đều.  Đối với dòng gạch men mờ Viglacera thì độ nhám rất thích hợp sử dụng làm gạch lát nền ở những khu vực ẩm ướt, chống trơn trượt rất tốt.

- Họa tiết hoa văn trang trí của gạch ốp lát Viglacera rất đa dạng, rõ nét, đẹp và tinh xảo. Điều đặc biệt là lớp men được tráng lên có độ bền cao, không bị bay màu theo thời gian.

Ngoài ra, thương hiệu gạch Viglacera còn sản xuất ra những mẫu gạch men cao cấp để đáp ứng thi công những bề mặt và công trình đòi hỏi chất lượng cao hơn hẳn. Nổi bật nhất là sự ra đời của dòng gạch men kháng khuẩn. Đây là bước đột phá mới trong nền công nghiệp 4.0, ưu tiên những sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường.

Để mua được những sản phẩm gạch men chính hãng, giá rẻ và đảm bảo cam kết hàng chất lượng cao. Các bạn nếu có nhu cầu, hãy đến địa chỉ Showroom gạch Hải Linh 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội. Rất nhiều mẫu mã gạch ốp lát cho các bạn thỏa sức lựa chọn phù hợp với ý tưởng và phong cách xây dựng ngôi nhà mơ ước của bạn.

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan