Gạch ốp lát cao cấp

Tại sao cần ốp gạch chân tường? Phòng khách hiện đại với gạch ốp chân tường giả gỗ

Nhiều gia chủ ốp chân tường như một xu hướng hay truyền thống trong kiến trúc nhà phổ biến mà không hiểu rõ nguyên nhân cần ốp gạch cho chân tường. Do vậy, trong bài viết dưới đây, cùng Hải Linh tìm hiểu nguyên nhân tại sao nên ốp gạch chân tường và những mẫu thiết kế phòng khách hiện đại với gạch ốp chân tường giả gỗ nhé.

Nguyên nhân bạn nên ốp gạch chân tường cho căn nhà

Bạn có từng thắc mắc tại sao cần ốp chân tường hay không? Tường sơn đẹp và sàn đã lát nền nhưng chân tường luôn cần được ốp. Thực ra nhiều gia chủ không thực sự quan tâm và hiểu về lý do. Đơn giản là các mẫu nhà khác đều ốp chân tường nên bạn cũng ốp chân tường.

Thực ra nhiều gia đình đúng là không ốp chân tường để tiết kiệm hơn hoặc vì gia chủ lát cả nền và ốp cả tường nên việc ốp chân tường không cần thiết. Do vậy,  nguyên nhân bạn nên ốp chân tường cho căn nhà của mình rất đơn giản.
Đó là ốp chân tường sẽ giúp cho tường nhà bạn được sạch sẽ. Khi sàn nhà bẩn và trong quá trình lau dọn nhà thì việc không thể tránh khói là các cây lau nhà va quẹt vào phần chân tường sát nền nhà. Mà tường nhà chủ yếu sẽ sử dụng sơn để trang trí và phủ lên bề mặt nên cũng dễ bị bám bẩn hơn. Bề mặt gạch ốp dễ vệ sinh, chống thấm có thể tạo thành một lớp ngoài cùng giúp cho phần tường nhà không bị dính các vết bẩn do cây lau nhà vô tình quẹt phải.
Ốp chân tường giúp phân tách không gian và bề mặt. Việc phân tách này đơn giản để làm nổi bật cấu trúc của ngôi nhà hơn mà cũng có tác dụng trang trí và tính thẩm mỹ cho mọi không gian.

>>> XEM THÊM: Chọn gạch ốp chân tường đẹp cho phòng khách “SANG CHẢNH”

Các kích thước gạch ốp chân tường phổ biến

Gạch ốp chân tường phổ biến là kích thước 30x60, hoặc một số kích thước lớn hơn hẳn như 45x90 hoặc nhỏ hẳn như các mẫu gạch thẻ chỉ 10x20,... Tùy thuộc theo phong cách trang trí để lựa chọn các mẫu gạch ốp chân tường phù hợp.
Đối với gạch ốp chân tường cần đảm bảo các tiêu chí chất lượng sau:

  • Gạch ốp chân tường thường mỏng, nhẹ dễ ốp trên bề mặt rộng.
  • Gạch ốp chân tường có khả năng chống thấm tốt, tránh nồm ẩm, đổ mồ hôi trên bề mặt
  • Khác với gạch lát nền cần phải có bề mặt nhám, ma sát tốt để chồng trơn trượt thì gạch ốp chân tường được ưu tiên sử dụng các mẫu gạch bóng, láng mịn để tránh bám bẩn và dễ vệ sinh
  • Các mẫu gạch ốp chân tường có độ cứng chắc, bền luôn được ưa chuộng nhiều hơn 
  • Họa tiết lựa chọn cho các mẫu gạch ốp chân tường đa dạng từ vân đá, vân gỗ, họa tiết trang trí,... đem đến không gian sống hiện đại, sang trọng và thoải mái cho mọi thành viên.
  • Các tính năng khác như bề mặt mài nhẵn, men kháng khuẩn, kích thước khổ rộng hoặc loại gạch thẻ nhỏ tạo điểm cộng riêng về tính thẩm mỹ và sự thân thiện với môi trường.

 

Những kiểu thiết kế phòng khách hiện đại với gạch ốp chân tường giả gỗ

Gạch ốp chân tường giả gỗ là các mẫu gạch có họa tiết rất được nhiều gia chủ Việt yêu thích nhờ tính thẩm mỹ độc đáo với vẻ đẹp mộc mạc giản dị nhưng cũng thể hiện được sự cao cấp, hiện đại và thanh linh cho không gian. Mẫu gạch ốp vân gỗ đa dạng từ đường vân đến màu sắc giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn để phối hợp cho căn nhà của mình. Tham khảo các kiểu thiết kế phòng khách hiện đại với gạch ốp chân tường giả gỗ sau.

Phòng khách sử dụng họa tiết gỗ chủ đạo cho không gian với gạch lát nền và gạch ốp chân tường giả gỗ đem đến một không gian hiện đại, đẳng cấp.

Không gian phòng khách ấm cúng giản dị với sự kết hợp với nội thất da và sàn gỗ. Phần gạch ốp chân tường giả gỗ sử dụng màu đậm hơn sàn tạo điểm nhấn và đường line nổi bật kết cấu không gian.

Sự kết hợp ấn tượng của gạch lát nền vân đá, tường sơn trắng với phần viền chân tường vân gỗ không hề tạo cảm giác lạc lõng trong tổng thể mà giúp không gian có chiều sâu và nổi bật họa tiết vân đá trên nền nhà hơn.

Kiểu ốp toàn bộ bề mặt tường và chân tường với dòng gạch ốp giả gỗ kích thước lớn kết hợp với một số điểm ốp gạch đơn sắc họa tiết đơn giản thể hiện đẳng cấp sang trọng và cao cấp, Kiểu thiết kế phòng khách tinh tế nhưng kết hợp với nội thất gỗ quý khẳng định được vị thế của gia chủ.

Kiểu thiết kế cổ điển truyền thống với mẫu gạch ốp chân tường kết hợp họa tiết trang trí cổ điển và vân gỗ tạo nên không gian hiện đại, mang nét kiến trúc và phong cách thiết kế truyền thống xưa. Đơn giản nhưng thanh lịch, ấm áp và nhẹ nhàng.
Trên đây là 5 kiểu ốp gạch chân tường giả gỗ được ứng dụng nhiều nhất trong thiết kế và các kiến trúc nhà ở hiện đại được nhiều gia chủ lựa chọn. Các kiểu thiết kế đơn giản chủ yếu tận dụng trên sự kết hợp hài hòa và khả năng phối tuyệt vời của gạch ốp tường giả gỗ để tạo nên các nét riêng và gu thẩm mỹ.

>>> XEM THÊM: Xem thêm các mẫu gạch ốp chân tường giả gỗ đẹp cho phòng khách:

Các mẫu gạch ốp chân tường giả gỗ hiện đang được Showroom Hải Linh chiết khấu ưu đãi đến 58% dành cho những khách hàng nhanh tay đặt hàng trong chương trình xả kho đón tết. Các mẫu gạch mới nhất, họa tiết sang trọng và hiện đại đa dạng cho mọi phong cách thiết kế nội thất. Mua ngay để được hỗ trợ thiết kế phòng mẫu, hỗ trợ vận chuyển toàn quốc và thi công tại nhà. Chính sách chỉ áp dụng trong thời gian có hạn ghé Showroom Hải Linh hoặc liên hệ hotline 0936.55.22.66 để được tư vấn miễn phí.

>>> XEM THÊM: TOP mẫu gạch ốp chân tường cao 90cm HOT nhất hiện nay

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan