Gạch ốp lát cao cấp

Kinh nghiệm chọn đèn trang trí cho không gian phòng khách

Không gian phòng khách có đẹp hay không phụ thuộc phần lớn vào cách bài trí các vật dụng trang trí phía bên trong. Và đèn trang trí được coi là một vật dụng vô cùng quan trọng, không chỉ đảm bảo công năng soi sáng mà còn tạo điểm nhấn đầy thu hút. Hãy cùng Hải Linh tìm hiểu kinh nghiệm chọn đèn trang trí cho không gian phòng khách đẹp, hài hòa trong bài viết dưới đây nhé. 

Phân loại đèn trang trí phòng khách thông dụng hiện nay 

Để chọn đèn trang trí cho phòng khách phù hợp, trước tiên chúng ta phải nắm rõ các loại được ứng dụng phổ biến hiện nay. 

Đèn chùm 

Đèn chùm có kích cỡ lớn, được thiết kế từ nhiều chi tiết nhỏ, thường sở hữu thiết kế sang trọng và đẹp mắt. Đây là loại đèn trang trí phòng khách được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay. Thông thường đèn chùm sẽ được đặt ở vị trí chính giữa phòng khách, cung cấp nguồn sáng lớn và tô điểm cho không gian thêm phần hiện đại, nổi bật. 

Đèn led âm trần

Các không gian phòng khách theo phong cách thiết kế hiện đại, tối giản thường ưu tiên lựa chọn đèn led âm trần. Sản phẩm được coi là công cụ chiếu sáng tối ưu và ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Đèn sẽ được ốp lên trần nhà và đảm bảo không gian được cấp đầy đủ ánh sáng. Vì không có không chi tiết rườm rà nên đây là mẫu đèn yêu thích của những khách hàng chuộng sự tinh tế, gọn gàng cho phòng khách. 

Đèn thả 

Đèn thả là loại đèn được thiết kế có dây treo thả đèn từ trần nhà xuống, tạo sự lơ lửng trên không trung và thổi vào không gian sự lãng mạn, ngọt ngào. Với thiết kế này, người dùng có thể thoải mái lựa chọn độ cao thấp. Bên cạnh đó, có rất nhiều kích cỡ, mẫu mã phong phú đáp ứng mọi phong cách thiết kế phòng khách mà người dùng hướng đến. 

Đèn cây 

Xu hướng những năm gần đây rộ lên các mẫu đèn cây được thiết kế tựa như một cái cây uốn cong mềm mại với hàng loạt ưu điểm nổi bật. Với loại đèn trang trí này, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong phòng khách và không cần phải tốn công sức chi phí lắp đặt như các loại khác. 

Kinh nghiệm chọn đèn trang trí cho phòng khách 

Để lựa chọn đèn trang trí cho không gian phòng khách đẹp, phù hợp với nhu cầu, chắc chắn không thể bỏ qua kinh nghiệm từ chuyên gia. 

  • Phong cách thiết kế: Kiểu dáng, mẫu mã đèn trang trí phải có sự hài hòa, tương đồng với phong cách thiết kế phòng khách. Ví dụ nếu không gian của bạn theo hướng sang trọng thì nên chọn các mẫu mã đèn chùm. Ngược lại, nếu hướng đến sự tối giản, hiện đại thì lựa chọn thích hợp nhất là các loại đèn led âm trần. 
  • Kích thước: Đây cũng là một trong các yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chọn đèn trang trí phòng khách. Nếu kích thước quá to sẽ chiếm phần lớn không gian và khiến cho căn phòng của bạn trở nên thu hẹp lại. Tuy  nhiên, nếu đèn quá nhỏ sẽ bị chìm nghỉm trong phòng khách và không tạo được sự nổi bật. Vậy nên, đặc biệt quan tâm đến kích thước nhằm đảm bảo sự cân đối và tính thẩm mỹ cao. 
  • Độ sáng: Không chỉ tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian phòng khách, ánh sáng từ đèn trang trí có thể mang đến những cảm giác khác biệt. Đó là lý do khi lựa chọn đèn cần lưu ý đến độ sáng và màu đèn. Màu đèn vàng sẽ giúp không gian thêm ấm cúng, dễ chịu. Màu đèn trắng thì khiến mọi thứ trở nên sáng rõ, thoáng đãng hơn. 
  • Ngân sách: Mức giá các loại đèn trang trí trên thị trường khá đa dạng. Tùy vào ngân sách của mỗi người mà lựa chọn loại phù hợp. Có thể tham khảo giá ở nhiều đơn vị phân phối để mua được hàng chất lượng trong mức ngân sách đặt ra. 
  • Nhu cầu thực tế: Để dễ dàng tiếp cận và xác định loại đèn trang trí phù hợp thì bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu thực tế của mình. Bạn yêu thích đèn chùm hay đèn led? Mong muốn kiểu dáng, mẫu mã theo phong cách nào? Treo trên cao hay đặt bên dưới cho dễ dàng di chuyển? Hãy trả lời thật nhiều câu hỏi để khoanh vùng chiếc đèn đáp ứng những nhu cầu thực tế và dễ dàng tìm ra loại phù hợp nhất. 

>>> XEM THÊM: Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách cực chuẩn

Gợi ý các mẫu đèn trang trí phòng khách đẹp, bán chạy 

Đèn chùm lớn với các dải pha lê dài lấp lánh như những viên kim cương đầy thu hút. Ánh sáng vàng nhẹ nhàng tỏa từ thân đèn cho không gian thêm ấm áp. Đây là một gợi ý sáng giá cho những không gian phòng khách sang trọng, hiện đại. 

Mẫu đèn dây được thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu đèn lồng cổ xưa. Chất liệu nan tre gợi lên cảm giác hoài niệm. Màu nâu cam thổi vào không gian cảm giác ấm áp, dễ chịu. Các dây đèn được treo so le nhau tăng thêm tính thẩm mỹ cho phòng khách. 


Lấy cảm hứng từ bông hoa sen tinh khiết, từng chi tiết được thiết kế tỉ mỉ. Các cánh hoa nhẹ nhàng bung nở giữa trần nhà. Nhụy hoa được điểm xuyết những viên đá pha lê lấp lánh thu hút mọi ánh nhìn. Không gian trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết nhờ ánh đèn vàng dịu dàng tỏa ra từ đèn trang trí. 

Mẫu đèn cây đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Phần thân đèn được thiết kế gấp khúc tạo độ nghiêng nhẹ rất thích hợp trang trí bên ghế sofa. Ánh sáng vàng ấm áp tạo cảm giác dễ chịu khi bước vào. 

Mẫu đèn cây sang trọng với phần thân được mạ lớp kim loại cao cấp sáng bóng đầy thu hút. Khác biệt với các loại thông thường, có tới tận 3 bóng đèn được chia ra làm 3 phần tách biệt vô cùng độc đáo. Chắc chắn đây sẽ là điểm nhấn không thể rời mắt cho không gian phòng khách hiện đại. 

Qua bài viết trên Hải Linh đã chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm chọn đèn trang trí cho không gian phòng khách đẹp mà vẫn đáp ứng đúng nhu cầu thực tiễn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng gợi ý một số mẫu gạch ốp tường phòng khách cho ngôi nhà của bạn thêm phần sang trọng hài hòa với mẫu đèn trang trí. Rất mong những chia sẻ trên đây là hữu ích và giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

>>> XEM THÊM: Xu hướng gạch lát nền năm 2024 - ý tưởng nào dành cho bạn?

 

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan