Gạch ốp lát cao cấp

Gạch ốp lát Viglacera đột phá với những hiệu ứng bề mặt đầy ấn tượng

Để đón đầu xu hướng, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng, Viglacera luôn nỗ lực nghiên cứu, cải tiến sản phẩm của mình. Không chỉ dừng lại ở màu sắc và họa tiết cơ bản, gạch ốp lát Viglacera thực sự tạo được bước tiến đột phá khi ứng dụng vào sản phẩm của những hiệu ứng bề mặt đầy ấn tượng. Mời mọi người cùng khám phá chi tiết về những hiệu ứng bề mặt gạch thú vị ngay sau đây. 

Hiệu ứng bề mặt gạch là gì?

Hiệu ứng bề mặt gạch là kết quả được tạo nên từ việc ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại để tăng tính thẩm mỹ cũng như tăng công năng sử dụng gạch ốp lát. Như mọi người đã biết, các mẫu gạch ốp lát đều được sáng tạo xuất phát từ nguồn cảm hứng đến từ những chất liệu khác nhau như đá tự nhiên, gỗ, vải,... Thay vì chỉ tái hiện lại màu sắc và hoa văn cơ bản, bề mặt gạch ốp lát Viglacera sẽ có những hiệu ứng độc đáo hơn như 3D nổi đa chiều, chân thực, hiệu ứng bắt sáng hay chuyển đổi thị giác,... Từ đó mô phỏng một cách chân thực nhất đặc trưng, cảm nhận quen thuộc của những vật liệu đó. Những hiệu ứng bề mặt này sẽ tác động trực tiếp đến cảm xúc cũng như cảm quan của người sử dụng. 


Ứng dụng công nghệ tạo hiệu ứng bề mặt gạch ốp lát 

Phân biệt các hiệu ứng bề mặt của gạch ốp lát Viglacera 

Hiệu ứng bề mặt gạch có thể được tạo ra bằng rất nhiều công nghệ, nguyên liệu khác nhau. Có thể là phủ các hạt nổi, hạt bắt sáng, tạo rãnh, khuôn ép định hình,... Mỗi loại sẽ có đặc trưng, hiệu ứng thẩm mỹ cũng như điều kiện ứng dụng riêng. Tiếp theo đây mời mọi người tìm hiểu chi tiết. 

Hiệu ứng phun rải hạt 

Có hai dạng hạt phổ biến nhất để phun phủ lên bề mặt của viên gạch là hạt lóng lánh và hạt đường chảy. 

  • Hạt lóng lánh bao gồm Luster hoặc Mika. Trong đó Luster có ánh trắng và Mika ánh đen. Mỗi khi các thay đổi góc độ ánh sáng thì những hạt này lại óng ánh đầy tinh tế, nhẹ nhàng và tinh tế. Vì vậy chúng được sử dụng để phun phủ lên trên bề mặt gạch nhằm tăng khả năng bắt sáng. Kiểu hiệu ứng này, Viglacera ứng dụng phổ biến ở có mẫu gạch vân đá, vân cát, vân xi măng,... để gia tăng ánh sáng và sự sinh động cho không gian ốp lát. Đặc biệt, khi lát những mẫu gạch ứng dụng các hiệu ứng này ở những khu vực nhiều ánh sáng sẽ góp phần phản quang, khúc xạ mạnh mẽ. Kết hợp với các điều kiện xung quanh từ đó tạo ra các hệ màu khác nhau, không gian sẽ trở nên sang trọng hơn bao giờ hết. 

 

  • Hạt đường chảy được tạo nên từ các hạt frit nghiền nhỏ, đường kính chỉ vài micromet được trộn với dung môi. Sau khi in hoa văn xong, hệ thống máy sẽ rung lắc trải một lớp hạt đều đặn và nung lên một lần nữa. Tác động nhiệt khiến những hạt frit trở nên trong veo, óng ánh như hạt đường chảy và cảm giác tương tự như đá mới xẻ. 

Nhìn chung hiệu ứng bề mặt rải hạt có độ ma sát cao, chống trơn trượt tốt và hạn chế mài mòn cao hơn so với những bề mặt gạch khác. Đặc biệt, chúng còn có khả năng tạo nên hiệu ứng khúc xạ ánh sáng làm cho bề mặt gạch ốp lát Viglacera óng ánh, lung linh một cách nguyên sơ của những tinh thể đá quý tự nhiên. Do đó, chúng rất phù hợp với những mẫu gạch có hoa văn cầu kỳ và màu sắc mạnh ứng dụng để trang trí tường hoặc ứng dụng lát nền ở những khu vực ngoài trời có tần suất di chuyển cao, vừa bền vững, an toàn vừa tạo nên sức hút đặc biệt. 

Hiệu ứng điêu khắc rẽ men Carving

Carving là hiệu ứng rẽ men bề mặt sử dụng một lớp mực in ở bên dưới lớp men có gốc dầu rất mạnh. Vì thế, khi men được phủ lên trên sẽ không thể bám dính vào lớp mực in. Chúng sẽ rẽ ra để tạo nên những rãnh sâu nhẹ, trải linh hoạt và có độ bóng. Nhìn theo góc nghiêng hoặc khi dùng tay cảm nhận, mọi người có thể nhận ra những vết rạn mờ trên bề mặt gạch. Những vết rạn được tạo bởi hiệu ứng bề mặt này như chia lớp men bề mặt thành hai phần tách rời nhau, xếp san sát. Nhờ vậy, hiệu ứng này rất phù hợp với các mẫu gạch ốp lát Viglacera vân gỗ hay vân vải để mô tả trung thực từng thớ gỗ hay sợi vải. Đặc biệt, khi sử dụng hiệu ứng rẽ men này, dù là mẫu gạch men bóng thì khả năng chống trượt của gạch vẫn tốt. Điều này gia tăng hiệu quả sự an toàn trong quá trình di chuyển. 


Thiết kế tự nhiên không kém phần ấn tượng nhờ hiệu ứng Carving

Hiệu ứng bề mặt bán mài Lappato

Hiệu ứng bề mặt gạch này được có thành phần cấu thành khá tương tự hiệu ứng rải hạt. Sau khi in màu và họa tiết máy phun sẽ rải đều các hạt Glossy, hạt Mika, hạt Matt, hạt chảy lên trên bề mặt viên gạch. Sau khi nung ở nhiệt độ cao, các hạt đó sẽ nổi lên sần và để tiết chế độ gồ ghề và tạo sự lấp lánh bắt sáng hơn sẽ được mài bớt đi ½ cao độ. Hiệu ứng bề mặt gạch này có khả năng chống mài mòn rất tốt, có độ ma sát cao, chống trơn trượt hiệu quả, nhưng không hề cấn chân, không lo vướng vấp. Chính vì vậy, những mẫu gạch ốp lát Viglacera có hiệu ứng này rất thích hợp với các vị trí như hành lang, ban công hay hiên sảnh. 


Hiệu ứng Lappato mài ½ có độ bóng sáng nhẹ

Hiệu ứng khuôn ép dị hình Structured

Hiệu ứng dị hình Structured được tạo nên bằng cách được dùng những khuôn được thiết kế sẵn tạo bề mặt viên gạch những khoảng đường gân lồi lõm, tạo hiệu ứng đa chiều biến chuyển linh hoạt, mang đến độ bám tối ưu, khả năng chống trượt gần như đạt mức hoàn hảo. Hiệu ứng bề mặt này rất phù hợp với việc mô phỏng chân thực những đường gân đá thô, thớ gỗ hay giả xi măng. Tùy theo độ sần nhám dị hình của viên gạch mà loại gạch này chúng ta có thể thấy được áp dụng cho không gian phù hợp, từ những khu vực nội thất cần đảm bảo giảm thiểu trơn trượt như cầu thang, phòng tắm cho đến không gian ngoại thất như sân vườn, lối đi,... 


Bề mặt gạch ốp lát Viglacera hiệu ứng khuôn dị hình nổi sần 

Hiệu ứng muối tan kim cương

Để tạo nên hiệu ứng này, những tinh thể muối tan được bổ sung cùng lớp men phủ của bề mặt gạch. Sau khi nung ở nhiệt độ cao, lớp men sẽ nóng chảy ra giúp những tinh thể lún xuống. Đồng thời nứt ở bên dưới lớp men nhằm tạo ra hiệu ứng đa diện tương tự mặt giác của những viên kim cương. Thường bề mặt này được ứng dụng cho những mẫu gạch với hoa văn đá cẩm thạch, tạo độ bắt sáng tốt và được mài bóng đầy sang trọng. Chính vì vậy, những mẫu gạch ốp lát Viglacera có hiệu ứng muối tan kim cương đặc biệt phù hợp với không gian phòng khách, sảnh lớn, hay ốp tường trang trí cho các cột lớn tăng giá trị thẩm mỹ. 


Hiệu ứng muối tan kim cương tạo sự sang trọng, đẳng cấp

Hiệu ứng nhấn nổi họa tiết 

Hiệu ứng họa tiết nổi trong những năm trở lại đây được ứng dụng phổ biến cho những mẫu gạch trang trí, thiết kế có phần tương tự gạch bông truyền thống. Những hoa văn được nhấn nổi thường có màu vàng, màu bạc, màu đồng được xử lý hoàn thiện trên những viên gạch thành phẩm. Chúng sẽ được dán hay in lên bề mặt, sau đó tiếp tục đem nung ở nhiệt độ từ 700-800 độ C. Nhiệt lượng ở mức tiêu chuẩn sẽ giúp những họa tiết dính chặt lấy bề mặt và hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng của gạch ốp lát Viglacera. 


Hiệu ứng họa tiết nhấn nổi 

Hi vọng với những thông tin trên, mọi người có thể hiểu hơn về các các hiệu ứng bề mặt gạch. Từ đó lựa chọn mẫu gạch ốp lát Viglacera phù hợp nhất với từng không gian sống của gia đình. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào, mọi người có thể liên hệ đến hotline Hải Linh 1900 599 828 để được hỗ trợ tư vấn thêm. Hải Linh rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan