Gạch ốp lát cao cấp

Mẹo vệ sinh gạch lát nền phòng khách luôn sạch ĐẸP và BỀN

Vệ sinh gạch lát nền phòng khách thường xuyên sẽ giúp cho không gian được sạch sẽ, thoáng đãng, tạo cảm giác thoải mái mỗi khi bước vào. Tuy nhiên, với từng thiết kế phòng khách khác nhau, gia chủ sẽ lựa chọn những sản phẩm gạch khác nhau để sử dụng. Để giúp khách hàng có những cách vệ sinh gạch lát nền phòng khách luôn sạch đẹp và bền bỉ. Bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ giúp khách hàng có những mẹo để vệ sinh gạch lát nền nhanh chóng và hiệu quả nhất. Xem ngay!

Meo-ve-sinh-gach-lat-nen-phong-khach

1. Gạch lát nền phòng khách có đặc điểm gì?

Phòng khách được coi là bộ mặt của tổng thể ngôi nhà, là nơi sinh hoạt, sum vầy của các thành viên trong gia đình, đây cũng là nơi tiếp khách. Vì vậy, việc lựa chọn gạch lát nền cho phòng khách cũng nên chú trọng những đặc điểm như: Gạch có độ bền bỉ cao là dòng Granite, gạch có kích thước lớn như: gạch 80x80, gạch 60x60 giúp ăn gian diện tích, không gian phòng khách sẽ rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Gach lat nen phong khach co dac diem gi
 

2. Tiến hành vệ sinh gạch lát nền phòng khách 

2.1 Chuẩn bị dụng cụ: 

  • Cây lau nhà thông thường hay cây lau nhà 360 độ (tại gia đình)

  • Mop lau sàn ướt (Wet mopping)

  • Mop lau sàn khô (Dry mopping)

  • Chổi quét nhà

  • Dung dịch vệ sinh gạch phổ biến: baking soda, muối, chanh, … 

Meo-ve-sinh-gach-lat-nen-phong-khach

2.2 Tiến hành vệ sinh gạch lát nền phòng khách

Đối với những vết ố vàng bám trên sàn nhà, rãnh gạch

tình trạng này thường xuyên xảy ra với những mẫu gạch lát nền phòng khách có màu sáng như: trắng, kem, vàng… Tuy nhiên nếu bạn không thực hiện làm sạch nền thường xuyên, các vết ố vàng này sẽ bám vào bề mặt gây két dính, bám chặt và rất khó để tẩy rửa. Vì vậy hãy ứng dụng những biện pháp làm sạch hiệu quả như sau:

Meo-ve-sinh-gach-lat-nen-phong-khach

Cách 1: Dùng muối pha với dung dịch lau sàn chuyên dụng, sử dụng khăn sạch thấm dung dịch lau nhẹ vào các vết ố vàng trong thời gian từ 10 đến 15 phút để làm sạch các vết bẩn. Muối sẽ có tác dụng sát khuẩn, làm sạch các vết ố vàng một cách hiệu quả nhất.

Cách 2: Đơn giản hơn là bạn sử dụng kem đánh răng, bôi trực tiếp lên những vết ố vàng trên bề mặt gạch, rãnh của gạch. Dùng bàn chải kỳ cọ thật sạch những vết ố vàng, nền phòng khách sẽ lập tức trở nên sáng bóng, sạch sẽ tức thì.

=> Xem thêm: Cách chọn gạch lát nền phòng khách

Cách làm sạch vết bẩn ở khe gạch

Những vết bẩn này xuất hiện rất nhiều trong quá trình sử dụng, vì nền phòng khách là nơi di chuyển rất nhiều, bụi bẩn sẽ rất dễ bám vào các khe gạch. Nếu không được vệ sinh, lau chùi thường xuyên sẽ gây mất thẩm mỹ cho không gian. Bằng cách đơn giản như sau là bạn đã có thể làm sạch khe gạch một cách dễ dàng.

Cach lam sach vet ban o khe gach

Cách 1: dùng bột baking soda pha với nước theo tỉ lệ 3 bột 1 nước, đổ trực tiếp dung dịch này lên vết bẩn để thấy ngay hiệu quả sử dụng.

Cách 2: bạn cũng có thể sử dụng dấm pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1 đổ vào bình xịt, xịt trực tiếp lên nền gạch để thấy ngay hiệu quả sau sử dụng. Cuối cùng, hãy dùng khăn lau sạch nền gạch để nền được khô ráo, thấy rõ được hiệu quả sau đi làm sạch.

Đối với những vết bẩn như sơn, keo dán gạch hoặc xi măng

Đây đều là những vết bẩn khá “cứng đầu”, thường xuất hiện sau khi ốp, lát xong gạch. Đối với vết bẩn này, bạn chỉ cần dùng khăn thấm xăng sau đó chà trực tiếp lên nền gạch là các vết bẩn này sẽ được đánh bay hoàn toàn. 

Cach lam sach vet ban son, keo dan gach hoac xi mang

Các vết mốc, rêu bám trên bề mặt sản phẩm

Trong điều kiện thời tiết nồm, ẩm như ở Việt Nam thì những vết ố mốc, rêu bám trên bề mặt sẽ xảy ra rất thường xuyên. Bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng phát hiện sớm để xử lý một cách triệt để nhất. Hãy sử dụng hỗn hợp nước và vôi trộn đều với dạng đặc, sệt, quét trực tiếp lên những khu vực mọc rêu, sau đó sử dụng khăn lau sạch để loại bỏ hoàn toàn mọi vết bẩn.

Cach lam sach cac vet reu moc tren be mat gach

Đối với các vết xước trên bề mặt gạch lát nền phòng khách

Các vết xước bề mặt gạch không những làm mất thẩm mỹ cho không gian sử dụng mà còn dễ bám bụi bẩn. Bạn có thể sử dụng gôm tẩy lau trực tiếp lên sàn nhà, dùng nước lau sàn chuyên dụng để lau lại. Để khô sàn khoảng 15 phút để thấy hiệu quả bất ngờ. 

Khac phuc vet xuoc be mat gach phong khach

Showroom Hải Linh hy vọng rằng với những cách vệ sinh gạch lát nền phòng khách mà chúng tôi giới thiệu trên đây, bạn sẽ có một không gian phòng khách sạch sẽ, thơm tho ngoài sức tưởng tượng, kiến tạo một không gian phòng khách gia đình bạn luôn tuyệt đẹp và bền màu với thời gian.

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan