Tư vấn thiết kế

Hướng dẫn thi công gạch ốp lát Viglacera chuẩn không cần chỉnh

Gạch ốp lát Viglacera là lựa chọn hàng đầu thi công lát nền, ốp tường cho công trình. Với sự đa dạng về mẫu mã, kích thước, chủng loại bạn sẽ dễ dàng có được mẫu gạch ưng ý. Tuy nhiên, để không gian bền đẹp bạn khâu thi công ốp lát gạch vô cùng quan trọng. Dưới đây, Hải Linh sẽ đưa ra hướng dẫn thi công gạch ốp lát Viglacera qua từng bước chi tiết

Hướng dẫn thi công gạch ốp lát Viglacera chuẩn không cần chỉnh-01

Chọn gạch ốp lát Viglacera phù hợp nhất để thi công

Để thi công gạch ốp lát Viglacera đúng chuẩn bạn cần phải chọn gạch sao cho phù hợp. Đầu tiên là hãy chọn loại gạch phù hợp với khu vực thi công. Cụ thể:

- Dùng đúng công năng của gạch

Không dùng gạch ốp tường để lát nền vì như vậy sẽ làm giảm chất lượng của mặt nền. Vì yêu cầu của gạch lát nền nhà cần phải có độ cứng cao. Ngược lại, bạn có thể dùng gạch lát nền để ốp tường. Tuy nhiên điều này nên được hạn chế. Vì gạch lát nền Viglacera thường có trọng lượng khá lớn. Nó sẽ dễ bị bong tróc nếu như thi công không đúng kỹ thuật. Và không sử dụng loại keo chuyên dụng cho ốp tường Vậy nên hãy lựa chọn gạch theo đúng công năng. Đó là gạch ốp tường dùng để ốp tường. Gạch lát nền sẽ dùng để lát nền.

- Dùng loại gạch phù hợp theo yêu cầu thi công từng khu vực

Hướng dẫn thi công gạch ốp lát Viglacera chuẩn không cần chỉnh-02

Bạn cần biết, mỗi khu vực ở công trình lại có yêu cầu thi công khác nhau. Những khu vực có lưu lượng di chuyển nhiều cần mẫu gạch lát nền chịu lực lớn. Khu vực ẩm ướt như nhà tắm, sân vườn cần mẫu gạch lát nền chống trơn. Khu vực tường mặt tiền cần chọn mẫu gạch có khả năng chống thấm cao.

Dựa trên yêu cầu đó để bạn biết cách chọn gạch cho phù hợp. Vì cho dù thi công đúng kỹ thuật nhưng mẫu gạch không đáp ứng yêu cầu thì bề mặt không bền. Hơn nữa còn gây ra những hệ lụy không lường trước ảnh hưởng đến sức khỏe.  Ví dụ nền nhà sẽ bị nứt vỡ nếu bạn chọn gạch ceramic để thi công cho phòng khách. Sàn phòng tắm trơn trượt gây tai nạn vì bạn dùng gạch men bóng lát nền.

- Sử dụng gạch lát nền , ốp tường đúng kích thước

Hướng dẫn thi công gạch ốp lát Viglacera chuẩn không cần chỉnh-03

Gạch lát nền và gạch ốp tường cần phải sử dụng đúng kích thước. Bởi kích cỡ của viên gạch ảnh hưởng đến sự cân đối cho không gian. Một không gian rộng mà sử dụng gạch lát nền nhỏ sẽ có cảm giác căn phòng bị thu hẹp lại. Hơn nữa, thẩm mỹ không gian trông rối mắt vì xuất hiện nhiều đường ron trên tường, sàn.

Hãy ưu tiên chọn gạch lát nền Viglacera, gạch ốp tường Viglacera lớn phù hợp diện tích căn phòng. Gạch lát nền 60x60 trở lên, gạch ốp tường 30x60 trở lên được coi là gạch kích thước lớn. Khi lát gạch khổ lớn tạo bề mặt sàn tường có độ phẳng cao hơn vì ít đường ron. Và bạn có biết, phần lớn vết bẩn trên sàn, tường khó làm sạch nhất là khi bám vào ron gạch. Vì vậy, nếu được ốp lát bằng gạch kích thước lớn sẽ giúp ích rất nhiều cho khâu vệ sinh làm sạch.

- Chọn đúng mẫu gạch có họa tiết hoa văn phù hợp

Để tránh phải thi công lại do gạch Viglacera khi ốp lát xong không giống với mong đợi. Bạn cần phải chọn mẫu gạch có họa tiết hoa văn phù hợp. Chọn mẫu mã gạch cần dựa vào sự tinh tế của gia chủ. Nếu công trình của bạn thuê thiết kế nội thất thì việc chọn lựa mẫu gạch quá đơn giản. Còn không, bạn hãy cân nhắc chọn sao để có mẫu gạch với họa tiết hoa văn hợp lý. Trong đó cần xem xét cách phối màu gạch lát nền, ốp tường. Sự hài hòa về màu sắc chính là điểm cộng thẩm mỹ lớn nhất cho không gian. Bạn nên chọn màu gạch Viglacera nhẹ nhàng, thanh lịch, sang trọng.

Hướng dẫn thi công gạch ốp lát Viglacera chuẩn không cần chỉnh-04

Về họa tiết gạch Viglacera rất đa dạng với các đường vân được in kỹ thuật số tinh xảo, tinh tế. Đặc biệt chọn các mẫu in random sẽ tạo nên sự sống động cho các bề mặt ốp lát. Tuy nhiên, bạn cần xem xét phong cách thiết kế để chọn. Phong cách thiết kế tối giản bạn nên dùng gạch họa tiết nhẹ nhàng. Phòng nhỏ hẹp, thiếu sáng thì không nên dùng gạch có họa tiết đậm, dày đặc.

Như vậy, cách chọn mẫu gạch Viglacera phù hợp là một lưu ý quan trọng trước khi thi công. Bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn lựa chọn trên. Để mỗi căn phòng được khoác lên tấm áo gạch ốp lát đẹp nhất. Tham khảo tư vấn của kiến trúc sư hoặc tư vấn bán hàng nếu bạn không thực sự am hiểu.

Thi công gạch ốp lát Viglacera cần lưu ý những gì?

Thi công gạch ốp lát Viglacera cũng giống như thi công gạch ốp lát nói chung. Bạn cần phải thực hiện đúng kỹ thuật. Bề mặt tường sàn sau thi công cần đạt độ phẳng, độ dốc theo yêu cầu. Đường ron gạch phải mỏng, mịn. Gạch ốp lát không bị xước bề mặt khi thi công. Gạch không bị bong tróc… Đáp ứng yêu cầu đó, khi thi công lát nền, ốp tường với gạch Viglacera bạn cần chú ý:

- Sử dụng đúng loại keo dán gạch chuyên dụng

Hướng dẫn thi công gạch ốp lát Viglacera chuẩn không cần chỉnh-05

Trừ dòng sản phẩm gạch lát sân vườn ngoại Viglacera Platinum có thể thi công trên bề mặt cỏ hoặc thi công với chân đế. Còn lại tất cả các mẫu gạch Viglacera cần thi công với vữa, keo dán gạch. Trong đó keo dán gạch là vật liệu được sử dụng ngày càng phổ biến thay thế cho vữa xi măng truyền thống.

Nhưng để có kết quả thi công cao, bạn cần phải mua đúng loại keo chuyên dụng cho từng khu vực. Nhất là trong những không gian đặc biệt như nhà tắm bạn phải dùng keo dán gạch chống thấm. Khu vực sân vườn ngoại thất cũng vậy, lựa chọn đúng keo dán gạch chuyên dụng thi công ngoài trời. 

Keo dán gạch, vữa xi măng phải được mua sản phẩm chính hãng. Khi trộn keo phải đúng tỉ lệ. Trong quá trình ốp lát để tăng độ bám dính thì ngoài việc trải lớp keo lên bề mặt nền. Bạn cần trét keo lên xương gạch. Dùng bay răng cưa sẽ làm tăng khả năng bám dính.

- Cốt nền phải được làm kỹ lưỡng

Thi công gạch lát nền Viglacera có hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào chất lượng cốt nền. Bạn phải làm cốt nền thật phẳng với độ dốc theo yêu cầu. Đầm cốt nền thật chặt để tránh sụt lún. Nếu lo lắng về vấn đề nồm ẩm, bạn có thể tham khảo cách chống nồm ngay từ khi làm cốt nền. Trước khi trải keo dán gạch, bề mặt nền cần được đảm bảo phải sạch.

- Sử dụng ke trong thi công ốp lát

Hướng dẫn thi công gạch ốp lát Viglacera chuẩn không cần chỉnh-06

Ke cân bằng, ke chữ thập là những dụng cụ thi công cần phải sử dụng. Chúng sẽ hỗ trợ để có những bề mặt ốp lát phẳng hơn. Đồng thời, độ rộng của đường ron cũng được đồng đều hơn. Thẩm mỹ không gian nhờ chi tiết nhỏ này cũng được tăng giá trị.

- Khi thi công cần nhẹ nhàng, tránh làm xước mặt men

Hướng dẫn thi công gạch ốp lát Viglacera chuẩn không cần chỉnh-07

Với những mẫu gạch men bóng thì cần phải hết sức cẩn thận nếu không bề mặt bị trầy xước. Mặc dù gạch Viglacera có ưu điểm chống trầy xước bề mặt rất tốt. Nhưng với những tác động mạnh thì dòng men bóng cũng không tránh khỏi bị xước. Nên hãy dùng búa cao su nhẹ nhàng gõ vào bề mặt khi thi công ốp lát.

 - Dùng màu ron gạch phù hợp với màu gạch ốp lát

Thị trường keo chà ron phong phú màu sắc không như trước kia chỉ dùng xi măng trắng trét ron. Bởi lẽ đó, bạn nên chọn màu ron gạch phù hợp hài hòa với màu gạch. Như thế, bề mặt ốp lát nhìn sẽ vô cùng nghệ thuật. Bạn cũng có thể lợi dụng màu ron để tạo điểm nhấn cho tường, sàn ốp lát gạch Viglacera.

- Thi công tạo sự liền mạch giữa ron gạch sàn và tường

Khi đã chọn gạch ốp tường và lát nền có kích thước hài hòa. Thợ thi công cần phải biết cách ốp lát sao cho đường ron chạy trên mặt sàn nối liền mạch với ron gạch tường. Như thế căn phòng sẽ bớt rối mắt hơn mà còn thật sự đẳng cấp nữa.

- Chú ý khâu làm sạch, vệ sinh bề mặt gạch sau ốp lát

Hướng dẫn thi công gạch ốp lát Viglacera chuẩn không cần chỉnh-08

Khi ốp lát xong, thời gian chờ trước khi chà rọn bạn nên làm sạch lượng keo, vữa thừa. Chà ron xong bạn cũng cần phải sạch ngay vì keo khô sẽ khó làm sạch hơn. Đồng thời, vệ sinh bề mặt gạch bằng khăn mềm, bọt biển và nước sạch. Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để làm sạch.

- Đảm bảo đủ thời gian theo quy định mới được di chuyển trên sàn nhà

Sau khi thi công, không được di chuyển ngay trên mặt sàn. Bạn cần phải chờ thời gian theo khuyến cáo trên bao bì keo chà ron thì bề mặt mới được đưa vào sử dụng. Ngay cả việc chà ron cũng vậy. Không phải ốp lát xong là chà ron được ngay. Có thể một ngày sau bạn mới được chà ron tùy vào loại keo dán gạch bạn sử dụng.

Những điều cần lưu ý khi thi công gạch ốp lát Viglacera trên đây đã cho bạn thêm kiến thức. Nếu là chủ nhà bạn có thể giám sát đội thợ thi công làm đúng theo kỹ thuật. Còn nếu là thợ thi công thì bạn càng cần phải biết đến điều này. Điều quan trọng phải thực hiện đầu tiên là mua gạch Viglacera chất lượng chính hãng. Hãy đến đại lý Viglacera Hải Linh hoặc liên hệ ngay để nhận tư vấn mua sắm và báo giá gạch Viglacera chi tiết nhé!

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan