Gạch ốp lát cao cấp

Ứng dụng gạch lát nền 30x30 và những điều cần biết

Gạch lát nền 30x30 là dòng gạch có kích thước vừa phải, mẫu mã đa dạng, góp phần mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho công trình. Nhưng để phát huy tối đa, việc hiểu rõ về dòng gạch này và biết cách ứng dụng phù hợp là rất quan trọng. Mời mọi người cùng tham khảo một số thông tin cơ bản về dòng gạch này ngay sau đây!

Gạch lát nền 30x30 phù hợp với những không gian nào? 

Gạch lát nền 30×30 là mẫu gạch khổ vuông kích thước trung bình. Bởi vậy những không gian nào có diện tích cân đối thì có thể sử dụng gạch lát nền 30x30. Thông thường những không gian có diện tích khoảng từ 2m2 đến hơn 15m2 là phù hợp hơn cả để sử dụng gạch 30×30 lát nền. Diện tích đó vừa đủ để không tạo quá nhiều đường ron gạch gây rối mắt. Các không gian điển hình thường được ứng dụng dòng gạch này là phòng vệ sinh, phòng bếp, cầu thang, phòng ngủ, ban công... Thậm chí những phòng khách nhà phố nhỏ vẫn có thể dùng gạch lát nền kích thước 30×30. Mỗi không gian sẽ có đặc thù riêng, cần linh động khi lựa chọn, ứng dụng. 

Gạch lát nền 30x30 có thể ứng dụng cho ban công

Ứng dụng gạch 30x30 cho phòng tắm

Không gian nhà tắm đặc biệt là nhà tắm của các công trình nhà phố hay nhà cấp 4 xây theo hình thức khép kín thường có diện tích không lớn. Chính vì thế, gạch 30×30 rất phù hợp để lát nền tạo nên tỷ lệ cân đối, hài hòa về kích thước gạch và diện tích. Lưu ý nên chọn những mẫu gạch lát nền 30×30 màu sáng cho phòng tắm. Hạn chế chọn những mẫu gạch màu tối, màu đen. Bởi màu sáng sẽ hỗ trợ giúp không gian thoáng, rộng hơn, còn màu tối dễ gây cảm giác bí bách, chật hẹp. 


Gạch 30x30 họa tiết ấn tượng

Ứng dụng gạch 30x30 cho ban công, sân vườn nhỏ 

Gạch lát nền 30×30 có thể thích hợp với ban công, sân vườn có diện tích nhỏ. Với ban công mọi người có thể chọn những mẫu gạch có họa tiết độc đáo một chút. Bởi ban công với rất nhiều gia đình là không gian dành cho những phút giây thư giãn, là không gian lý tưởng để ngồi nhâm nhi ly trà, cà phê, đọc vài trang sách buổi sáng hay quây quần trò chuyện mỗi tối. Vì vậy chọn gạch 30×30 cho ban công, bạn nên chọn những mẫu gạch nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên. Hoặc những mẫu gạch vân gỗ kết hợp với một bộ bàn ghế thiết kế mộc mạc giản dị cũng sẽ tạo nên không gian lý tưởng. Với sân vườn nhỏ, mọi người có thể chọn những mẫu gạch họa tiết giả cỏ, hoa văn bắt mắt. Song bởi là không gian ngoại thất, nên mọi người cần lưu ý chọn gạch có khả năng chống thấm, chống rêu mốc, trơn trượt như những mẫu gạch granite cao cấp.

Gạch bông họa tiết lát nền ban công

Ứng dụng gạch 30x30 cho phòng khách

Những căn phòng khách nhỏ trong nhà mặt phố có diện tích nhỏ có thể dùng gạch 30×30. Phòng khách là khu vực trung tâm, tạo ấn tượng mạnh mẽ với quan khách đến nhà nên khi lựa chọn gạch lát nền cần đặc biệt chú ý đến tính thẩm mỹ. Những mẫu gạch lát nền 30x30 có thiết kế ấn tượng hoàn toàn có thể tạo nên điểm nhấn tuyệt vời cho không gian. Nếu muốn phòng khách khoáng đạt, thời thượng mọi người nên hướng tới những mẫu gạch bề mặt bóng bắt sáng tốt. Còn bề mặt mờ nhám sẽ tôn lên nét cá tính, sang trọng cho không gian. 

Cách tính chuẩn số lượng gạch 30x30 cho một khu vực

Kích thước 30x30, một viên gạch sẽ tương đương với 0,09m2 diện tích mặt sàn. Một thùng gạch lát nền 30×30 thường được đóng gói 11 viên sử dụng được cho khoảng gần 1m2 diện tích sàn. Với thông số diện tích như vậy mọi người hoàn toàn có thể tính toán được số lượng gạch chính xác cần sử dụng. Trước hết mọi người cần nắm được diện tích mặt sàn cần lát. Khi đã có diện tích của sàn, mọi người chỉ cần áp dụng công thức chuẩn dưới đây để có thể tính được số lượng viên gạch cần sử dụng. Công thức tính cụ thể như sau: 
Số lượng viên gạch cần dùng = Diện tích nền cần lát (m2) : 0.09 
Hay nếu mọi người muốn tính số lượng hộp gạch cần mua, dựa vào quy cách đóng gói 11 viên/ hộp cũng có thể tính. 
Số hộp gạch cần chuẩn bị = Diện tích cần lát (m2) : 0.99
 

Một số mẫu gạch lát nền 30x30 đang ưa chuộng hiện nay

Gạch lát nền 30x30 trên thị trường hiện rất đa dạng mẫu mã, chủng loại đến từ các thương hiệu khác nhau. Tuy người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn nhưng làm thế nào để chọn đúng sản phẩm chất lượng không phải ai cũng biết. Một gợi ý cho tất cả mọi người là nên lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu lớn, uy tín. Viglacera là một trong những thương hiệu hàng đầu trong nước sản xuất gạch ốp lát. Các sản phẩm gạch ốp lát nói chung và gạch lát nền 30x30 của Viglacera sẽ mang đến trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng. 
Để tạo nên sự nổi bật và ấn tượng hơn cho không gian và chất lượng công trình được đảm bảo, mọi người có thể tham khảo những mẫu gạch lát sàn dưới đây.

Gạch lát nền vân đá Viglacera 30x30

Nếu mọi người yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, những mẫu gạch lát nền vân đá 30x30 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. 

>>>>Tham khảo ngay

Gạch lát 30x30 họa tiết trang trí 

Gạch lát nền 30x30 Viglacera cũng có rất nhiều mẫu gạch có họa tiết bắt mắt, ấn tượng, mọi người hoàn toàn có thể ứng dụng để tạo điểm nhấn đầy tính nghệ thuật. 

>>>>Tham khảo ngay

Với những thông tin trên, hy vọng mọi người đã hiểu rõ hơn về gạch lát nền 30x30 và cách ứng dụng sao cho hợp lý, đảm bảo mang đến không gian ưng ý nhất. Và nếu mọi người còn bất cứ băn khoăn gì có thể liên hệ Hotline Hải Linh để được hỗ trợ thêm, hoặc có thể đến showroom Hải Linh gần nhất để được nhân viên trực tiếp tư vấn!

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan