Tư vấn thiết kế

Cách chọn mua gạch ốp lát cho phòng khách

Cách chọn mua gạch ốp lát cho phòng khách là vấn đề khá quan trọng bởi lẽ phòng cách là không gian tiếp đón khách khứa của mọi nhà. Nếu bạn cần tân trang lại phòng khách hoặc đang trong quá trình thi công và tìm mua gạch ốp lát chất lượng thì đừng vội bỏ qua bài viết này, Hải Linh sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định!

1. Vì sao nên chọn gạch ốp lát cho phòng khách

Gạch ốp lát là một trong những vật liệu không thể thiếu, đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế nội thất. Gạch ốp lát đẹp mắt, chất lượng cao sẽ tô điểm thêm vẻ đẹp của phòng khách và cả ngôi nhà.
Hiện nay có vô vàn mẫu gạch ốp lát cho bạn lựa chọn, dù bạn mong muốn không gian trở nên sang trọng hay trang nhã, cổ điển hay hiện đại, sống động hay trầm lắng.. thì cũng sẽ có dòng gạch lát đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn.
Cach chon mua gach op lat phong khach
 
Chọn gạch ốp lát cho phòng khách bao gồm hai loại: Gạch lát nền và gạch ốp tường. Hai loại gạch này đều có tác dụng trang trí, làm đẹp cho không gian phòng khách. Ngoài ra:
  • Gạch ốp lát phù hợp giúp thay đổi diện mạo phòng khách: Không gian phòng khách sẽ trở nên thoáng đãng, hài hòa hơn khi dùng gạch ốp lát phù hợp, từ đó đem lại sự hài lòng thoải mái cho tất cả các thành viên trong gia đình.
  • Gạch có khả năng chống trơn trượt, an toàn cho người dùng: Tạo bề mặt sạch để bạn dễ dàng vệ sinh và hỗ trợ chống thấm nước hiệu quả.
  • Các loại gạch có độ cứng cao, bền bỉ theo thời gian: Gạch có bền cao giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo hành, bảo trì, khi cần thay thế cũng vô cùng dễ dàng.
  • Tăng vẻ đẹp cho không gian phòng khách: Một số dòng gạch có bề mặt bóng với hoa văn đá tự nhiên dùng để lát nền hoặc ốp tường khu vực phòng khách, sảnh, lối đi.. đem đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian nhà ở.
  • Gạch ốp lát đa dạng kích thước, phù hợp với mọi không gian: Dù phòng khách của bạn có diện tích rộng rãi hay nhỏ hẹp thì cũng sẽ có dòng gạch ốp lát phù hợp.
  • Khả năng chống bám bụi, bám bẩn hiệu quả: Bạn sẽ không cần lau chùi, vệ sinh thường xuyên khi chọn được loại gạch có khả năng chống bám bụi tốt.
Gach op lat cho phong khach dep

2. Cách chọn mua gạch ốp lát cho phòng khách

2.1 Cách chọn mua gạch lát nền cho phòng khách

Theo diện tích phòng khách:
 
Đối với phòng khách có diện tích lớn hơn 15m2 thì bạn nên lựa chọn gạch có kích thước 50x50cm hoặc 60x60. Kích thước này sẽ đảm bảo độ tương xứng với diện tích phòng khách, từ đó tạo nên vẻ đẹp hài hòa, cân đối cho không gian. Dùng gạch kích thước lớn cũng giúp hạn chế được ron gạch giúp không gian tinh tế hơn. Đối với phòng khách có diện tích dưới 15m2 bạn nên chọn gạch có kích thước 30x30cm hoặc 40x40cm là phù hợp nhất. Bạn không nên chọn gạch quá lớn sẽ khiến không gian trở nên bí bách và nhỏ hẹp hơn.
 
Chon gach theo dien tich phong khach
 
Theo tông màu: Màu sắc là yếu tố khá quan trọng, vì mỗi tông màu khác nhau sẽ quyết định phong cách thế kế của tổng thể phòng khách, trong đó:
  • Gạch lát nền màu sáng: Tạo cảm giác căn phòng rộng rãi, thoáng đãng hơn so với diện tích thực, đặc biệt phù hợp với phòng khách không có cửa sổ hay cửa lớn.
  • Gạch lát nền màu tối: Đem đến không gian sang trọng, cổ điển tạo cảm giác ấm áp cho bạn, phù hợp với phòng khách có diện tích rộng.
Chon gach op lat phong khach theo tong mau
 
Theo họa tiết gạch: Nếu bạn biết lựa chọn thì họa tiết gạch nổi bật cũng giúp tạo nên điểm nhấn cho không gian phòng khách. Hiện có rất nhiều mẫu gạch lát nền với họa tiết hoa văn đẹp mắt như: Vân gỗ, vân đá marble, vân đá tự nhiên, giả gỗ, giả đá… dễ dàng đáp ứng mong muốn và gu thẩm mỹ của người sử dụng.
 
Gach Viglacera nhieu mau sac
 
Theo loại gạch: Gạch lát nền được làm từ nhiều cốt liệu khác nhau như đá tự nhiên, đất sét, bột đá, cát… tùy vào từng loại gạch có chất liệu khác nhau mà giá cả cũng khác nhau. Bạn nên ưu tiên chọn lại gạch lát nền phòng khách có khả năng chịu lực tốt, chống trơn trượt vì đây là không gian mọi người thường xuyên đi lại. Bề mặt gạch bóng sẽ giúp không gian sáng hơn nhưng lại dễ gây trơn trượt, nguy hiểm đối với gia đình có người già và trẻ nhỏ nên bạn cần cân nhắc.
 
Chon gach theo gia ca

Chọn gạch theo phong cách:

  • Phong cách hiện đại, sôi động:  Phù hợp với người dùng hướng đến sự tiện nghi, sang trọng. Bạn nên chọn các mẫu gạch có tông màu trung tính như màu trắng, kem, ghi… với thiết kế hoa văn tinh giản.
  • Phong cách cổ điển: Gạch theo phong cách này thường tối giản về màu sắc. Với thiết kế hoa văn tinh xảo, họa tiết cầu kỳ, gạch lát nền sẽ giúp tăng tính thời thượng cho không gian tiếp khách của bạn.
  • Phong cách Vintage: Bạn nên dùng gạch vân gỗ mộc mạc, mang tính hoài cổ hoặc các tông màu nhẹ nhàng, kết hợp cùng một số đồ nội thất khác để tạo nên không gian lạ mắt.
Chon gach lat nen phong khach theo phong cach
 
Theo phong thủy: Gạch lát nền hợp mệnh gia chủ sẽ giúp thu hút nhiều may mắn và tài lộc. Bạn cần xem mình thuộc mệnh gì và dựa trên mối quan hệ tương sinh - tương khắc để chọn ra màu gạch phù hợp với không gian phòng khách.
 
Chon gach theo phong thuy
- Mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp -
 
 
Xem them

2.2 Cách chọn mua gạch ốp tường cho phòng khách

Gạch ốp tường thường là dòng gạch men có độ rỗng xốp, hút nước cao, bám dính tốt và có trọng lượng nhẹ. Sau đây Hải Linh sẽ mách bạn cách chọn mua gạch ốp tường phù hợp cho không gian phòng khách:
 
Cach chon gach op tuong
 
Theo diện tích phòng khách: Nếu diện tích phòng khách nhỏ hơn 18m2 thì bạn nên chọn gạch ốp tường có kích thước 20x40 hoặc 25x40, 30x30. Trường hợp diện tích phòng khách lớn trên 18m2 bạn nên chọn gạch kích thước 30x60, 40x40 là phù hợp nhất.
 
Cach chon gach op tuong theo dien tich phong khach
 
Theo chất liệu gạch: Một số chất liệu gạch lát nền được sử dụng phổ biến như gạch granite, ceramic, porcelain.. trong đó:
  • Gạch granite: Là dòng gạch đồng chất cao cấp có giá thành khá cao. Gạch này được làm từ cốt liệu đất sét, tràng thạch, bột đá.. có độ bền cao, phù hợp với không gian rộng rãi, cao cấp.
  • Gạch ceramic hay còn gọi là gạch men, là dòng gạch ốp tường giá rẻ, được làm chủ yếu từ đất sét, tràng thạch. Bề mặt gạch được tráng men và trang trí bởi các hoạt tiết hoa văn cơ bản, thích hợp với công trình không yêu cầu tính thẩm mỹ.
  • Gạch porcelain: Là gạch bán sứ được làm từ bột đá tự nhiên. Gạch có màu sắc và hoa văn trên cả phần thân và bề mặt nên khó phát hiện những vết trầy xước. Sản phẩm gạch này không kén khu vực hay người dùng.
Gach Porcelain chat luong toi uu
 
Theo phong thủy: Khi chọn gạch ốp tường hay lát nền đảm bảo yếu tố phong thủy, hợp mệnh, bạn nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư. Sau đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo:
  • Nếu gia chủ mệnh Kim: Nên chọn màu gạch thuộc một trong những gam màu như trắng, ánh kim, vàng đất, nâu đất.. avf tránh các màu gạch tông đỏ, hồng, tím.
  • Gia chủ mệnh Mộc: Chọn gạch ốp lát màu xanh lá cây, xanh nước biển, xanh dương và tránh màu trắng, đen.
  • Gia chủ mệnh Thủy: Hợp màu xanh nước biển, xanh da trời, xanh đen.. tránh màu nâu, vàng, cam.
  • Gia chủ mệnh Hỏa: Nên chọn gạch có màu đỏ, hồng, tím, vàng, xanh lá.
  • Gia chủ mệnh Thổ: Bạn nên chọn màu vàng đất hoặc nâu đất, đỏ, hồng, tím đồng thời tránh các gam màu xanh lá.
Chon gach op lat theo phong thuy
Chọn gạch ốp tường phụ thuộc vào đặc tính:
 
Đối với phòng khách thiếu ánh sáng, diện tích nhỏ hẹp: Bạn nên chọn gạch có gam màu sáng, bề mặt bóng giúp phản chiếu ánh sáng tốt cho không gian. Bạn nên ưu tiên loại gạch không có hoa văn nhẹ nhàng, tinh giản. Ngoài ra, bạn nên chọn kích thước gạch nhỏ để tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi cho căn phòng.
 
Phòng khách nhiều ánh sáng: Như các căn biệt thự, nhà hàng, khách sạn, khu resort.. sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn gạch ốp tường với kích thước và màu sắc theo mong muốn.
 
Gach op tuong phong khach chat luong
 
Chọn gạch ốp tường theo phong cách:
 
Phong cách tinh giản nhưng độc đáo, bắt mắt là xu hướng chọn gạch ốp lát hiện nay. Tiêu chí hàng đầu là bạn cần đảm bảo sự phối hợp ăn ý với thiết kế nội thất và các vật dụng khác trong không gian, từ đó giúp phòng khách thoáng đãng và dễ chịu hơn.
 
Gach Viglacera co nhieu tinh nang uu viet
 
Phòng cách cổ điển: Mang đến sự gần gũi, ấm áp cho người dùng. Bạn nên chọn mẫu gạch men ốp tường mang họa tiết và màu sắc trung tính và có hoa văn độc đáo. Gạch ốp sẽ kết hợp chặt chẽ với những món đồ nội thất cùng phong cách sẽ giúp bạn tạo ra một không gian độc đáo và lạ mắt.
 
Gach phong khach co dien
 
Phong cách hiện đại, sôi động: Bạn nên lựa chọn gạch ốp tường, gạch lát nền giữa phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp có sự liên quan mật thiết với nhau. Điều này giúp tạo nên một tổng thể hài hòa, lạ mắt, độc đáo và có tính liên kết.
 
Gach lat nen kho lon
 
Chọn gạch ốp tường tùy vào vân gạch:
 
Gạch ốp tường vân gỗ: Với những đường vân gỗ tự nhiên, đa dạng màu sắc giúp tạo ra không gian phòng khách ấm áp, gần gũi. Hiện nay các mẫu gạch ốp tường Viglacera được ưa chuộng vì thể hiện vẻ đẹp tự nhiên, sắc nét và mang đến không gian phòng khách thanh lịch, sang trọng. Mẫu gạch này có giá thành khá rẻ cùng khả năng chống ẩm ướt và chống thấm hiệu quả.
 
Gach op tuong phong khach van go
- Gạch ốp tường vân gỗ đẹp -
 
 
Xem them
 
Gạch ốp tường vân đá: Lấy cảm hứng từ phong cách hoàng gia, thiết kế bắt mắt với độ bền cao và dễ dàng sử dụng. Mẫu gạch này đem đến sự thoải mái, gần gũi và thu hút mọi ánh nhìn, phù hợp với đa dạng không gian khác nhau.
 
Gach op tuong phong khach van da
 
- Mẫu gạch ốp tường vân đá đẹp -
 
 
Xem them
 

3. Mua gạch ốp lát cho phòng khách ở đâu

Hơn hết, bạn nên chọn gạch ốp lát tại đơn vị uy tín, chất lượng và có những đánh giá tích cực từ khách hàng. Hải Linh tự tin khi cung cấp gạch lát nền, gạch ốp tường giá luôn tốt nhất thị trường cùng hàng ngàn chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. Với hàng ngàn mẫu mã, đa dạng kích thước, khi đến với Hải Linh bạn sẽ dễ dàng tìm được loại gạch đáp ứng nhu cầu sử dụng.
 
Showroom gach Viglacera Hai Linh
 
Hải Linh có hệ thống showroom lớn để khách hàng tới mua hàng tận nơi hoặc bạn có thể trải nghiệm mua hàng trực tuyến, hàng hóa luôn cam kết chính hãng và đảm bảo. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua gạch ốp lát đa dạng mẫu mã, hãy liên hệ tới Hải Linh ngay qua số hotline 1900.599.828, sẽ có nhân viên hỗ trợ tư vấn nhiệt tình cho bạn!
 
Showroom Hai Linh cung cap gach Viglacera chinh hang
 
Trên đây là những thông tin về cách chọn mua gạch ốp lát cho phòng khách hy vọng giúp bạn có thêm kiến thức trong việc lựa chọn dòng gạch phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu có thắc mắc hay câu hỏi nào, hãy để lại bên dưới để được Hải Linh giải đáp nhé!
 

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan