Gạch ốp lát cao cấp

Có nên sử dụng 2 loại kích thước gạch lát nền cho một không gian không?

Thể hiện sự sáng tạo, dấu ấn cá nhân đậm nét thông qua những mẫu gạch lát nền là điều mà đông đảo gia chủ hướng đến. Nhưng để đảm bảo không gian hài hòa và thẩm mỹ, việc cân nhắc, vận dụng hợp lý là đặc biệt cần thiết. Bên cạnh lựa chọn kết hợp các màu sắc, hoa văn độc đáo, có nên sử dụng hai loại kích thước gạch lát nền cho một không gian không? Mời mọi người cùng tìm đáp án ngay sau đây.

Sử dụng hai loại kích thước gạch cùng không gian, nên hay không?

Mọi sự kết hợp đều tạo nên những hiệu ứng nhất định. Nếu khéo léo kết hợp hai kích thước gạch lát nền, thậm chí nhiều hơn có thể tạo ra thiết kế độc đáo và bắt mắt mà không cần dựa vào màu sắc gạch và họa tiết. Sử dụng hai loại gạch có thể tạo ra một chuyển đổi mạnh mẽ giữa các phần của không gian. Chẳng hạn, mọi người có thể sử dụng gạch kích thước lớn hơn ở trung tâm và nhỏ hơn chạy bao viền xung quanh hay ngược lại. Hoặc chọn hai loại kích thước gạch để tạo sự phân tách tinh tế giữa những khu vực chức năng mà không tạo rào cản quá lớn khi không gian khá nhỏ..
Đồng thời, sự biến thiên kích thước hoàn toàn có thể gia tăng chiều sâu và sự thú vị cho không gian ứng dụng. Nhất là những không gian không thực sự vuông vắn, bị xéo góc, hiệu ứng từ việc sử dụng đan xen kích thước gạch sẽ che bớt khuyết điểm mặt bằng. Lúc này, việc sử dụng kết hợp các mẫu gạch lát nền kích thước nhỏ sẽ góp phần hỗ trợ thi công đơn giản hơn khi không cần phải cắt sửa gạch lớn. 


Kết hợp gạch kích thước nhỏ lát viền tạo phân tách 

>>> Xem ngay: Các mẫu gạch lát nền đẹp và tốt nhất năm 2023

Lưu ý khi sử dụng 2 kích thước gạch lát nền cho 1 không gian

Việc sử dụng hai loại kích thước gạch lát nền cho một không gian có thể tạo ra thiết kế độc đáo và tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, mọi người cần đảm bảo nhắc về phong cách, màu sắc và vị trí sử dụng, phương án thi công  để đạt được hiệu quả như mong muốn.

  • Chọn màu sắc và họa tiết: Khi sử dụng hai loại gạch khác nhau, đảm bảo rằng chúng phối hợp với nhau về màu sắc và họa tiết. Một cách phổ biến mọi người có thể dễ dàng áp dụng thành công là sử dụng hai mẫu gạch đơn sắc tương đồng. Độc đáo hơn có thể là sử dụng một loại gạch lát nền đơn sắc và một loại có họa tiết để tạo điểm nhấn.
  • Tạo ranh giới rõ ràng: Để là nổi bật hiệu ứng phối kết kích thước gạch, khi thi công, mọi người đừng bỏ qua phần đường ron. Vận dụng tốt màu sắc đường ron phù hợp bằng có thể tạo ra sự phân tách rõ ràng, tạo sự chuyển đổi mạnh mẽ và tránh hiện tượng lộn xộn không mong muốn.
  • Tạo kết cấu logic: Kết hợp hai loại gạch lát nền trong không gian bằng cách sắp xếp chúng một cách hài hòa và có tính logic sẽ nâng tầm không gian cực hiệu quả. Hãy chọn hai kích thước gạch có tỷ lệ cân xứng. Phối hợp với kỹ thuật thi công tỉ mỉ, chính xác sẽ tạo nên một chỉnh thể hoàn hảo.
  • Cân nhắc kỹ, thử nghiệm trước: Trước khi quyết định kết hợp mọi người nên lên bản vẽ 3D để xác định mức độ phù hợp cũng như hiệu ứng thẩm mỹ cơ bản. Nếu mọi người không thực sự tự tin về lựa chọn của mình, hãy tìm sự trợ giúp đến từ chuyên gia hoặc đơn vị thi công chuyên nghiệp để được tư vấn chính xác nhất.


Phối cảnh 3D, lên thiết kế trước để kiểm tra độ phù hợp

Một số ý tưởng kết hợp linh hoạt các kích thước gạch lát nền

Chưa biết bắt đầu từ đâu, lựa chọn, ứng dụng linh hoạt các kích thước gạch lát nền như thế nào? Đừng lo, mọi người có thể tham khảo ngay những ý tưởng đơn giản nhưng vẫn đặc biệt hiệu quả sau đây. 

Chọn các mẫu gạch thiết kế tương đồng, lát đổi chiều

Sự tương đồng về màu sắc, hoa văn sẽ tránh cho mọi người phải lo lắng đến vấn đề hòa hợp. Mẫu chốt hiệu ứng của ý tưởng này sẽ nằm ở phương án thi công, bố trí, sắp xếp các viên gạch như thế nào. Và các đường ron sẽ như nét chấm phá tạo nên sức hút. Mọi người nên sử dụng những mẫu gạch dạng chữ nhật kết hợp gạch khổ vuông có tỷ lệ chênh lệch tương ứng 1:2 hoặc 1:3 với mẫu gạch chữ nhật. Như vậy, 1 viên gạch chữ nhật sẽ gối với 2 hay 3 viên hình vuông sẽ tạo nên một hệ thống kết cấu có sức hút riêng nhưng vẫn giữ được sự đồng bộ nhất định. 

Chọn các mẫu gạch màu sắc tương phản lát tạo viền

Sử dụng những mẫu gạch lát nền kích thước nhỏ, màu sắc có sự tương phản chạy viền xung quanh những viên gạch khổ lớn hiện đang là ý tưởng thiết kế được yêu thích. Đủ sáng tạo hút và hơn nữa đây còn là điểm nhấn tập trung sự chú ý hơn vào thiết kế đường vân của những mẫu gạch khổ lớn, giúp nâng tầm không gian cực hiệu quả. Mọi người có thể sử dụng những bộ đôi màu sắc dễ dàng tạo ra sự nổi bật đầy ăn ý như trắng - đen, trắng - nâu, vàng - đen,... 

Lát xen kẽ tạo dạng lưới dệt

Kiểu lát kết hợp 2 mẫu gạch để tạo dạng lưới dệt có phần cổ điển đang được rất nhiều gia chủ đánh giá cao, ưu ái lựa chọn. Mọi người hoàn toàn có thể nâng tầm thẩm mỹ bằng cách kết hợp hai mẫu gạch lát nền tương phản. Tổng thể bề mặt sẽ như một tấm lưới lớn, với hai mẫu gạch như đan cài cực chặt chẽ.

>>> Xem thêm: 50+ Mẫu gạch lát nền vân đá màu trắng HOT nhất 2023

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp mọi người yên tâm hơn khi sử dụng kết hợp hai kích thước gạch lát nền cho một không gian. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, quý vị có thể liên hệ Hải Linh để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết hơn. Với nhiều năm kinh nghiệm phân phối gạch ốp lát chính hãng, độ ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, Hải Linh sẽ đồng hành cùng quý khách lựa chọn ra mẫu gạch phù hợp, ưng ý nhất! 

 

 

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan