Gạch ốp lát cao cấp

Gạch lát nền vân đá mang đến không gian gần gũi với thiên nhiên

 

Gạch lát nền vân đá hiện đang là xu hướng trang trí được nhiều người quan tâm, lựa chọn bởi loại vật liệu này tổng hòa nhiều đặc tính vượt trội. Sự cải tiến trong công nghệ sản xuất đã tạo nên những mẫu gạch tái hiện chân thực những đường vân sống động, mang đậm hơi thở tự nhiên, hứa hẹn kiến tạo những công trình đầy ấn tượng. 

Gạch vân đá - vật liệu bền vững đậm hơi thở tự nhiên

Đá tự nhiên đã được ứng dụng thành công ở những công trình xa xưa. Đây là loại vật liệu mang vẻ đẹp không bao giờ lỗi mốt. Tuy nhiên, đá tự nhiên có giá thành cao, khả năng chống thấm trung bình và yêu cầu quá trình thi công tỉ mỉ, thợ có tay nghề cao. Cùng với đó, sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp vật liệu xây dựng, gạch vân đá ra đời và trở thành vật liệu thay thế tối ưu. Với những công nghệ hiện đại, những mẫu gạch vân đá không chỉ có thể mô phỏng chân thực vẻ đẹp của đá tự nhiên mà còn mang nhiều ưu điểm vượt trội. 

Công nghệ sản xuất hiện đại tạo ra những mẫu gạch vân đá bền đẹp

Xương gạch được làm từ tràng thạch và đất sét chọn lọc. Trải qua quy trình xử lý, nung nén ở điều kiện nhiệt độ, áp suất tiêu chuẩn, loại bỏ hết những lỗ rỗng mao mạch, gạch vân đá có kết cấu ổn định, chịu lực tốt, khả năng chống thấm cao. Lớp men phủ cao cấp giúp gạch hạn chế trầy xước, phai ố màu. Mọi người hoàn toàn có thể yên tâm ứng dụng gạch vân đá ở những khu vực có tần suất di chuyển cao hay những khu vực thường xuyên ẩm ướt. Khác với những tấm đá tự nhiên lớn, gạch lát nền vân đá có nhiều kích thước linh hoạt từ nhỏ, tầm trung đến khổ lớn sẽ giúp mọi người dễ dàng chọn cho công trình của mình kích thước cân xứng, thi công dễ dàng, tiện lợi nhất.

Những lớp vân đá đầy nghệ thuật được tái hiện ấn tượng

Thiết kế bề mặt sản phẩm được chăm chút để mọi người có thể cảm nhận được độ chân thật có độ tiệm cận cực lớn với đá tự nhiên: bề mặt từ bóng đến mờ đa dạng các cấp độ cảm quan khác nhau tùy vào thiết kế mang đến những hiệu ứng tuyệt vời nhất. Không dừng lại ở việc là vật liệu thay thế đá tự nhiên, gạch vân đá còn trở thành ngôn ngữ biểu đạt cảm xúc, ý tưởng sáng tạo của các kiến trúc sư, nhà thiết kế. Mỗi sản phẩm, mỗi bộ sưu tập lại được lồng ghép những câu chuyện đầy ấn tượng về những con người, những vùng đất trên khắp thế giới. 

Các dòng gạch lát nền vân đá phổ biến nhất hiện nay

Nét đặc trưng chính của gạch vân đá là mô phỏng lại những loại đá tự nhiên. Vậy nên, các dòng gạch vân đá cũng được phân chia và gọi tên theo các loại đá tự nhiên. 

Gạch lát nền vân đá marble

Gạch vân đá marble nổi bật với màu sắc chủ đạo là trắng, xám, vàng nhạt, những đường vân dạng gợn sóng mềm mại mờ nhẹ, không quá sắc nét. Đủ đa mang đến sự sang trọng đầy tinh tế cho không gian ứng dụng. 

Gạch lát nền vân đá travertine

Gạch vân đá travertine có màu sắc khá trầm từ  màu xám tro, màu hồng sẫm, nâu đậm đến màu đen do đặc trưng của loại đá này là quá trình trầm tích hóa bị lẫn nhiều tạp chất trong đất như đất sét, bùn và cát, bitum… Những đường vân sẽ không có sự phân tách rõ ràng mà như được tạo nên từ những lớp màu có sự biến chuyển nhẹ theo một chiều nhất định. 

Gạch lát vân đá terrazzo

Điểm nổi bật dễ phân biệt của dòng gạch lát nền vân đá terrazzo này là thiết kế dạng rải hạt. Trên bề mặt gạch sẽ xuất hiện những hạt với màu sắc cũng như kích thước đa dạng, tô điểm thêm sự độc đáo cho không gian ứng dụng. 

>>> Xem thêm: 50+ Mẫu gạch lát nền vân đá màu trắng HOT nhất 2023

Một số lưu ý khi chọn gạch lát nền vân đá cho công trình

Giữa vô vàn mẫu mã gạch vân đá, để chọn được sản phẩm phù hợp, mang đến hiệu quả cao nhất cả về công năng, độ bền và tính thẩm mỹ, mọi người nên lưu ý một số vấn đề cơ bản sau:

Lựa chọn theo diện tích không gian

Diện tích không gian là yếu tố đầu tiên mọi người cần lưu ý khi chọn gạch vân đá tự. Với không gian nhỏ, mọi người không nên chọn gạch có kích thước quá lớn. Lúc này không gian chỉ gói gọn trong vào viên gạch làm lộ rõ khuyết điểm diện tích nhỏ hẹp. Mọi người nên ưu tiên chọn gạch lát nền vân đá có kích thước 40x40 hoặc 30x30cm. Trong khi đó, với không gian có diện tích lớn, tránh chọn những mẫu gạch kích thước nhỏ sẽ làm không gian bị xé lẻ, rối mắt. Hãy ưu tiên chọn gạch kích thước từ 50x50, những mẫu gạch khổ lớn để tăng sự đồng bộ, sang trọng, thời thượng. 


Lựa chọn kích thước phù hợp với không gian

Đồng thời, màu sắc gạch lát nền vân đá cũng có thể ảnh hưởng lớn đến cảm quan và hiệu ứng thẩm mỹ. Những gam màu sáng giúp không gian khoáng đạt, tràn đầy sức sống. Những gam màu trầm mang đến sự tĩnh lặng, tập trung, nét sang trọng pha chút bí ẩn. Bởi vậy, những chuyên gia thiết kế kiến trúc hàng đầu khuyên rằng nên ưu tiên chọn gạch màu sáng cho những căn phòng có diện tích hạn chế, thiếu sáng.   

>>> Xem thêm: Bộ đôi gạch ốp lát vân đá Viglacera mang đến không gian hoàn hảo cho ngôi nhà

Chọn màu sắc hài hòa, đảm bảo phong thủy

Đối với người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, yếu tố phong thủy của công trình là rất quan trọng. Và màu gạch lát nền sẽ tác động khá lớn đến phong thủy chung. Nếu chọn được màu gạch lát nền phù hợp, gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào, sự nghiệp phát triển thuận lợi. Dựa theo quy luật phong thủy ngũ hành, mọi người nên chọn những mẫu gạch lát nền vân đá có màu sắc bản mệnh hoặc tương sinh, hạn chế sử dụng những màu gạch tương khắc.  


Bảng tra cứu màu sắc theo mệnh

>>> Xem thêm: Chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy “Hút” tài lộc

Bề mặt phù hợp với công năng

Với không gian nhiều bụi bẩn, cần vệ sinh thường xuyên mọi người nên chọn gạch lát nền vân đá men bóng. Dạng bề mặt này ít bám bụi bẩn, dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Với khu vực thường xuyên ẩm ướt, mọi người nên chọn gạch men matt, nhám để gia tăng ma sát, hạn chế tối đa tình trạng trơn trượt. Một điểm khác trong đặc tính bề mặt mọi người có thể cân nhắc là bề mặt bóng khúc xạ ánh sáng tốt, có hiệu ứng phản xạ hình ảnh, giúp không gian sinh động, sáng sủa hơn. Còn bề mặt nhám sẽ hấp thụ ánh sáng, gia tăng cảm giác tĩnh lặng. Vậy nên, với không gian sinh hoạt chung nên chọn gạch men bóng. Không gian cá nhân phục vụ cho việc nghỉ ngơi có thể chọn gạch vân đá men mờ dịu mắt. 


Gạch vân đá men matt chống trơn trượt ứng dụng trong phòng tắm

Tìm mua gạch chính hãng, đảm bảo chất lượng

Chọn gạch chính hãng, đảm bảo chất lượng là mẫu chốt quyết định những giá trị khác. Chỉ có gạch chính hãng mới có thiết kế đường vân sắc nét, chân thực không hề kém cạnh đá tự nhiên hay độ bền vượt trội, giúp công trình trường tồn với thời gian. Để sở hữu gạch vân đá chính hãng, chất lượng, hãy lựa chọn Hải Linh. 


Hệ thống showroom Hải Linh

Với kinh nghiệm nhiều năm phân phối gạch ốp lát chính hãng, Hải Linh liên tục cập nhật những sản phẩm gạch lát nền vân đá dẫn đầu xu hướng. Liên hệ hotline 1900 599 828 hoặc đến địa chỉ showroom gần nhất để được nhân viên tư vấn chi tiết hơn. Hải Linh rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng!

 

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan