Gạch ốp lát cao cấp

Tìm hiểu độ dày của gạch lát nền Viglacera cùng tính ứng dụng

Độ dày của gạch lát nền là trong những yếu tố quan trọng nhưng thực tế chưa được nhiều người tiêu dùng chú ý đến. Tùy dòng sản phẩm, thương hiệu sản xuất mà yếu tố độ dày thành phẩm sẽ có sự dao động khá linh hoạt. Trong bài viết này, mời mọi  người tìm hiểu về độ dày của gạch lát nền Viglacera và tham khảo lời khuyên của chuyên gia về khu vực, điều kiện ứng dụng phù hợp nhất.

Có phải gạch càng dày càng chất lượng? 

Độ dày gạch lát nền hay chiều dày gạch là số liệu được tính từ phần đáy đến bề mặt gạch. Độ dày gạch lát nền là yếu tố có ảnh hưởng lớn tới các tiêu chí đánh giá chất lượng như độ cứng, khả năng chịu ngoại lực, khả năng chống thấm, hạn chế rêu mốc.... Nhưng theo khảo sát, nhiều người tiêu dùng hiện nay thường không quá chú ý đến thông số độ dày của gạch, lầm tưởng gạch nào cũng có độ dày như nhau. Hay lại có số đông người mặc định, gạch càng dày chất lượng càng tốt. Nhưng liệu sự thật có đúng như vậy không? Trên thực tế, gạch càng dày dễ tạo cho người nhìn cảm giác chắc chắn, yên tâm. Gạch dày nhưng phải đảm bảo cốt liệu tốt, kết cấu ổn định, khả năng chống thấm cao thì mới đạt tiêu chuẩn chất lượng. 
 

Độ dày của gạch lát nền là chỉ số khá quan trọng

Theo các chuyên gia đầu ngành cho biết, chất lượng, độ bền của gạch phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tổng hòa như: chất liệu, lớp men, quy trình sản xuất, nghiệm thu, công nghệ áp dụng… . Hơn nữa, gạch dày nếu không xử lý tốt sẽ dễ tồn tại những nhược điểm. Gạch dày cần cần kỹ thuật nung cao, nung lâu để đảm bảo độ cứng mà không bị đen ở giữa viên gạch. Ngoài ra, gạch dày hơn cũng sẽ nặng hơn, khó vận chuyển, tăng chi phí. Lượng nguyên vật liệu sản xuất cũng nhiều hơn, không tối ưu yêu cầu bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng quốc gia và giảm thiểu khí thải. Nhìn chung, chất lượng gạch tốt không nhất thiết phải quá dày. Chỉ cần đảm bảo các tiêu chí kết cấu nén ép chắc chắn, độ hút nước thấp, sai số kích thước nhỏ,... Vì vậy, khi mọi người lựa chọn gạch lát nền tuyệt đối đừng chỉ đánh giá dựa vào độ dày của gạch.

Lý do nên chọn độ dày của gạch lát nền phù hợp

Mỗi độ dày gạch khác nhau sẽ có những đặc trưng, ưu, nhược điểm nhất định. Vì vậy, xác định độ dày gạch lát nền cho khu vực ứng dụng chắc chắn là cần thiết để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng. Ví dụ như nếu với khu vực tầng cao muốn chống nóng, ngăn truyền nhiệt thì nên ưu tiên chọn gạch dày hơn. Còn nếu muốn vận chuyển dễ dàng, thi công đơn giản thì nên chọn gạch mỏng, nhẹ. Độ dày của gạch quyết định trọng lượng, gạch càng dày thường càng nặng. Nên nắm được độ dày sẽ giúp mọi người chủ động tính toán, phân phối trọng lượng của công trình và yên tâm bố trí nội thất lớn mà không lo nứt vỡ, lún nền. 

Chọn gạch phù hợp để thi công hiệu quả

Khi tân trang, làm mới không gian chọn độ dày gạch thích hợp để đảm bảo kết cấu công trình và tính thẩm mỹ. Nếu muốn nâng nền có thể chọn gạch dày hơn, hay trên thị trường hiện nay có những mẫu gạch siêu mỏng mọi người có thể lát trực tiếp mà không cần phá bỏ nền gạch cũ. Độ dày của gạch lát nền cũng có thể ảnh hưởng đến ngân sách đầu tư. Những sản phẩm gạch kỹ thuật dày chắc hay gạch công nghệ siêu mỏng giá thành có thể nhỉnh hơn so với gạch thông thường. ạch dày hơn có thể tăng chi phí do cần mua gạch nhiều hơn và công việc lát nền phức tạp hơn.

Độ dày của các dòng gạch lát nền Viglacera

Như đã nói ở trên, sẽ không có quy chuẩn cụ thể về độ dày của gạch ốp lát, thông số này sẽ do nhà sản xuất quy định cho từng dòng gạch, mẫu gạch. Riêng với gạch lát nền Viglacera, để mọi người dễ dàng phân biệt, tìm hiểu có thể chia thành 3 nhóm cơ bản: 

Gạch ceramic, porcelain thông thường

Hiện gạch Ceramic, Porcelain thông thường đang có số lượng mẫu mã lớn nhất. Với mọi chỉ số tuân theo điều kiện phổ thông của gạch ốp lát, ứng dụng quy trình, công nghệ sản xuất cơ bản đảm bảo mang đến thành phẩm có tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt. Những mẫu gạch này có nguyên liệu chính là bột đá và đất sét, trải qua quá trình nung nén, chế tác độ dày sẽ rơi vào khoảng 8 - 10mm. Mọi người có thể dễ dàng bắt gạch những mẫu gạch lát nền Viglacera này ở bất cứ đâu, từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm,... công trình nhà ở dân dụng cho đến các công trình công cộng quy mô lớn như khách sạn, chung cư, trung tâm thương mại, sân bay, nhà hàng,... 


Các mẫu gạch lát nền Viglacera thường được phân phối phổ biến 

Gạch kỹ thuật Platinum

Gạch kỹ thuật Platinum có thể nói là bước đột phá trong công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng cao cấp của Viglacera mang đến những viên gạch siêu bền, chịu lực cực tốt, chống chọi tốt với tự nhiên khắc nghiệt, an toàn khi di chuyển và thân thiện với môi trường. Gạch Platinum có độ dày 20mm, đạt độ cứng bề mặt lên đến 7 Mohs (độ cứng cao nhất trong các dòng gạch ốp lát hiện tại, tương đương với độ cứng của đá thạch anh), chịu tải lực lớn lên đến hơn 1.000kg/viên tiêu chuẩn. 


Gạch kỹ thuật Platinum dày, bền vững vượt trội

Màu sắc trung tính kết hợp đường vân tinh xảo hứa hẹn mang đến không gian ứng dụng từ nội cho đến ngoại thất đều đặc biệt sang trọng. Công nghệ bề mặt chống trơn R10, hiệu ứng hạt sần không chỉ tái hiện chân thực vẻ đẹp thô mộc của đá tự nhiên mà còn mang đến sự an toàn vượt trội cho người sử dụng. Cũng như kháng khuẩn, chống rêu mốc cực hiệu quả. Gạch lát nền Viglacera Platinum 20mm thích hợp ứng dụng tại các khu vực có mật độ di chuyển lớn và thường xuyên chịu ảnh hưởng từ những biến động nhiệt độ và độ ẩm như: hành lang, sân vườn, ban công, hầm để xe,...

Gạch siêu mỏng Slimtech 

Gạch mỏng Slimtech là sản phẩm khá mới của Viglacera. “Slimtech” có thể hiểu đơn giản là “công nghệ thân mỏng” được Viglacera áp dụng trong quy trình sản xuất gạch kết hợp dây chuyền nhập khẩu từ châu  u. Những mẫu gạch lát nền Viglacera này có cốt liệu chính tương tự gạch porcelain, bề mặt men matt nhưng độ dày chỉ là 6.5mm. Tuy rất mỏng nhưng độ cứng và mọi tiêu chí khác về chất lượng của gạch vẫn sẽ được đảm bảo. Hơn nữa nhờ thiết kế siêu mỏng, gạch Slimtech còn mang nhiều ưu điểm ấn tượng khác. Trọng lượng trên mỗi mét vuông diện tích cũng được tối ưu rất nhiều. Cụ thể, gạch siêu mỏng Slimtech có trọng lượng chỉ 15,3kg/m2, nhẹ hơn đến 30% so với các mẫu gạch lát thông thường. Từ đó giúp giảm tải trọng hiệu quả cho các công trình cao tầng.


Đột phá với gạch lát nền Viglacera siêu mỏng Slimtech

Không chỉ tối ưu về trọng lượng mà gạch Slimtech còn mang đến sự thuận lợi lớn khi vận chuyển, thi công, gạch mỏng sẽ giúp giảm chênh lệch khẩu độ nền khi thay mới gạch lát nền. Thậm chí mọi người có thể lát trực tiếp gạch Slimtech lên trên mà không cần phá bỏ, bóc dỡ lớp gạch cũ. Hiện nay, những sản phẩm gạch siêu mỏng công nghệ Slimtech của Viglacera có thể ứng dụng cho mọi công trình, từ các khu vực nội thất đến ngoại thất.

Qua những thông tin trên hy vọng mọi người có thể thấy rõ hơn tầm quan trọng của độ dày gạch lát nền. Nếu quý khách cần biết thêm thông tin và tư vấn thêm về các mẫu gạch lát nền Viglacera hãy liên hệ với Hải Linh theo hotline 1900 599 828 hoặc đến ngay địa chỉ showroom gần nhất để được nhân viên hỗ trợ tư vấn trực tiếp. Hải Linh rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng!

>>> Xem thêm: Gạch lát nền Viglacera đẹp, giá rẻ mang xu hướng 2023

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan