Gạch ốp lát cao cấp

Hóa giải ngay 10 lỗi phong thủy nhà ở giúp gia chủ có nhiều may mắn

Trong văn hóa phương Đông truyền thống, phong thủy nhà ở rất quan trọng và có chúng ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, vận may, tài lộc,… của gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, nhiều khi trong quá trình xây dựng vẫn phạm phải những lỗi phong thủy. Lúc này việc phá bỏ, xây lại là điều không thể. Vậy nên, mời mọi người hãy cùng điểm qua 10 điều lỗi phong thủy nhà ở và tham khảo cách hóa giải đơn giản, hiệu quả nhất dưới đây.

Trọng tâm ngôi nhà lệch so với tâm của thế đất

Không chỉ tạo sự cân đối, đảm bảo trọng tâm của nhà ở chuẩn với trọng tâm của thế đất cũng đóng vai trò quan trong trong phong thủy. Dù hình thế các khu đất ở thường khá vuông vắn. Tâm của ngôi nhà xác định khá đơn giản bằng cách nối hai đường chéo lấy điểm giao nhau làm tâm. Nhưng do không cân nhắc hay được tư vấn kỹ khi thiết kế nhiều ngôi nhà vẫn xây lệch tâm. Nếu ngôi nhà đặt về phía bên phải (xét từ trong nhìn ra ngoài) là phạm vào vị trí Bạch Hổ. 


Xác định trọng tâm nhà cho các kiểu diện tích

Nếu nhà xây lệch về phía bên trái (từ trong nhìn ra ngoài) là phạm vào vị trí Thanh Long. Hai vị trí này đều là vị trí đại kỵ trong phong thủy nhà ở khi có thể gây ra nhiều phiền toái không đáng có cho cuộc sống gia đình nên cần phải có sự khắc phục trong thời gian sớm nhất. Để khắc phục khuyết điểm này gia đình cần bố trí tăng đèn chiếu sáng cho phía bên trái nếu nhà lệch về bên phải tức phạm hướng Bạch Hổ. Ngược lại bố trí tăng đèn ở vị trí bên phải nếu nhà lệch trái tức phạm hướng Thanh Long để giúp cân bằng âm dương, đồng thời làm giảm đi xung lực. 

Phòng vệ sinh ở trung tâm nhà phạm phong thủy nhà ở

Trung tâm ngôi nhà là khu vực cực kỳ quan trọng, giúp duy trì, luân chuyển năng lượng cho các khu vực khác trong nhà. Theo nguyên lý ngũ hành phong thủy, trung tâm nhà thuộc hành Thổ, phòng tắm thuộc Thủy, vì thế nếu đặt phòng tắm ở vị trí trung tâm nhà sẽ sản sinh thế cục tương khắc do Thổ khắc Thủy, ảnh hưởng tới đường tài vận, công danh của gia chủ. Nhà vệ sinh còn là nơi tồn đọng âm khí, nên nếu đặt ở trung tâm sẽ phát tán nguồn năng lượng xấu đến các khu vực khác. Chính bởi vậy, phòng vệ sinh đặt ở trung tâm ngôi nhà thực sự không tốt về phong thủy nhà ở. Đặc biệt nếu đây là phòng tắm chính trong nhà với tần suất sử dụng lớn. 
Nếu lỡ thiết kế nhà vệ sinh phạm phải vị trí trung tâm, mọi người có thể khắc phục bằng các phương án khá đơn giản như: tăng cường yếu tố Mộc, Thổ, Hỏa để khắc chế hành thủy của nhà vệ sinh bằng cách trồng thêm cây xanh, bổ sung màu xanh lá, sử dụng pha lê, nến, tranh phong cảnh... cho phòng tắm. Đồng thời tăng cường ánh sáng cũng như bố trí lưu thông không khí, lau chùi, vệ sinh thường xuyên, để đảm bảo không gian thoáng sạch.


Làm sạch phòng vệ sinh thường xuyên, tránh tích tụ âm khí

Cửa chính đặt ở vị trí khuất kín

Cửa chính hay còn gọi là cửa trước của ngôi nhà được coi là cổng hút năng lượng tốt vào nhà. Thông qua cửa chính, vận may và các cơ hội phát triển sẽ dễ dàng đến với gia chủ hơn. Do đó, cửa chính thường nên đặt ở vị trí thoáng đãng, trung tâm. Hãy tưởng tượng rằng khách đến thăm nhà lần đầu tiên, vị trí cửa khuất kín thì mất bao lâu mới có thể tìm thấy lối vào? Như vậy, nếu không thể nhìn thấy cửa chính ngay từ khi bước vào cổng điều này có nghĩa là cơ hội tốt, năng lượng tích cực cũng không thể tìm thấy gia chủ. Trong trường hợp cửa trước lỡ thiết kế kín như vậy, mọi người nên tìm cách cải thiện khả năng hiển thị của cửa như thiết kế thêm biển báo hoặc thay đổi cảnh quan xung quanh nếu có để thoáng tầm nhìn hơn.


Cửa chính đặt chỗ khuất kín gây nhiều bất tiện

Cửa chính thẳng với cửa của nhà đối diện

Nếu hai ngôi nhà có cửa chính xung đối nhau sẽ làm cho vận khí của nhà này xông thẳng vào cửa nhà kia, dễ có sự xung đột và chắc chắn sẽ có một nhà bị ảnh hưởng xấu. Để khắc phục tình trạng này, có thể treo thêm chuông gió trước cửa hay nếu ngại tiếng chuông gió ồn ào thì gia chủ có thể treo bốn chữ Thiên Quan Tứ Phúc ở trên cửa chính. Ngoài ra, để hoá giải phong thủy nhà ở còn có thể dùng tượng Quan Công,  tượng Phật Bà, đôi con nghê để trấn ở cửa để cải thiện phong thủy nhà ở.


Đặt nghê trấn cửa, ngăn chặn khí xấu xâm nhập

Đặt cửa chính thẳng với cửa sau ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở

Nếu cửa chính của ngôi nhà thông với cửa hậu và cửa sau (nếu có) thì sẽ tạo thành thế cửa thông nhau. Vận khí vào sẽ bị thất thoát hết vì không có gì ngăn trở, không giữ đc tài lộc, hao tổn tiền của. Trong trường hợp này sửa lại cửa khá phiền phức và tốn kém nên mọi nên đặt một tấm bình phong để cửa chính và cửa sau có sự ngăn cách. Ngoài ra, mọi người có thể dùng quả cầu thuỷ tinh treo ở vị trí giữa hai cửa, hay dùng tượng Tam Đa, tượng rùa đầu rồng che chắn ở cửa phụ. 


Cửa chính cửa phụ thông nhau dễ gây thất thoát tiền tài, may mắn

Xà nhà chắn ngang trên bàn thờ, giường ngủ, bếp

Tại những vị trí đặt xà nhà, sát khí của nó thường tương đối mạnh. Nếu giường ngủ đặt ngay phía dưới xà nhà sẽ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, tinh thần của gia chủ. Với bếp - nơi giữ lửa ấm cho gia đình hay bàn thờ - khu vực thờ cúng linh thiêng nếu đặt dưới xà nhà cũng không tốt. Có thể khắc phục lỗi phong thủy nhà ở này bằng cách thay đổi vị trí giường ngủ. Bếp hay bàn thờ rất khó di chuyển thì có thể làm trần gỗ hoặc căng giấy dán tường phủ kín xà nhà.  chỗ khác hoặc dùng một trần gỗ hoặc giấy căng ngang, phủ quanh xà nhà để giảm bớt những  tác động xấu đến phong thủy. 


Thiết kế xà ngang ngay trên giường ngủ không tốt cho phong thủy

Hành lang, cầu thang thẳng, dài và hẹp

Hành lang, cầu thang dài và hẹp bên cạnh dễ làm mọi người không thoải mái khi di chuyển, tính thẩm mỹ không cao. Hơn nữa, trong phong thủy, hành lang, cầu thang là nơi luân chuyển vận khí. Nếu hành lang, cầu thang thẳng, dài và hẹp sẽ như một xa lộ, đường hầm dài có thể tạo nên nhiều thách thức, khó khăn bất ngờ. Hơn nữa, nếu có cửa nằm ở cuối hành lang, vận khí tốt sẽ một đường đi thẳng ra khỏi nhà. 
Để khắc phục tình trạng này, mọi người có thể thay đổi một số chi tiết kiến trúc như treo tranh trang trí để phân tán sự chú ý, sử dụng thảm trải sàn hay bố trí các chậu cây cảnh để làm chậm sự di chuyển của vận khí. Đèn treo tường tạo ra các tiêu điểm cũng có tác dụng làm chậm dòng khí. Các chuyên gia phong thủy thường khuyến khích nên tăng các thiết bị chiếu sáng, bởi ánh sáng là một trong những yếu tố điều hòa dòng khí trong không gian. Hay dùng gương để gia tăng hiệu ứng trực quan mở rộng không gian, để hành giang bớt bí bách, chật hẹp.


Trải thảm, treo tranh tường ở hành lang dài, hẹp

Bếp đối diện trực tiếp với ban công

Dù là một thiết kế tưởng chừng nhưng mang lại sự thông thoáng tối ưu cho không gian phòng bếp nhưng xét về phong thủy nếu ban công và bếp đối diện trực tiếp với nhau hoàn toàn không tốt. Thiết kế này tạo nên thế xuyên tâm, khiến tình cảm gia đình bất ổn, vợ chồng, con cái mâu thuẫn. Về phương án hoá giải, mọi người có thể cần trồng thêm cây cảnh hoặc tạo thêm vách ngăn đơn giản trang trí để vừa gia tăng thẩm mỹ vừa cải tạo tốt yếu tố phong thủy. 


Nên tránh để bếp đối diện trực tiếp với ban công

Sân trước diện tích quá lớn

Sân là một khoảng không gian vừa để tạo sự thông thoáng vừa gia tăng giá trị thẩm mỹ cũng như nâng cao giá trị ngôi nhà. Vì vậy khi thiết kế nhà ở, nếu có điều kiện các kiến trúc sư và gia chủ thường đầu tư rất kỹ lưỡng cho phần sân trước này . Nhưng không phải lúc nào càng nhiều, càng rộng thì sẽ càng tốt. Theo phong thủy thì việc xây nhà lùi về phía sau quá nhiều và để chừa sân trước quá lớn là không tốt. Gia chủ và các thành viên trong gia đình dễ gặp nhiều phiền toái đến từ bạn bè và những người xung quanh. Để khắc phục tình trạng này, mọi người có thể trồng thêm những cây như tre, trúc cảnh, mộc lan,… để giúp cho cuộc sống tốt hơn, có thêm cơ hội, may mắn.


Trồng thêm cây xanh để cải thiện phong thủy

Chọn gạch ốp lát không hợp mệnh gia chủ 

Trong văn hóa phương Đông nói chung và văn hóa Việt nói riêng, yếu tố phong thủy nhà ở rất quan trọng. Và gạch ốp lát cũng là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến cân bằng âm dương ngũ hành phong thủy. Chọn màu gạch ốp lát hợp mệnh sẽ góp phần hỗ trợ tốt cho công danh, sự nghiệp, tài lộc, sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Ngược lại, nếu không chú ý lựa chọn gạch ốp lát hợp phong thủy, có thể dẫn đến một số hệ lụy nghiêm trọng như: sức khỏe giảm sút, khó khăn trong làm ăn, sự nghiệp không phát triển, gia đình bất hòa, mâu thuẫn,... 

>>> Xem ngay: Chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy “Hút” tài lộc

>>> Xem ngay: Chọn màu gạch lát nền theo tuổi cho cuộc sống yên ấm, giàu sang

Nhưng thực tế không phải ai cũng chú ý xác định đúng màu gạch hợp mệnh và đưa vào ứng dụng cho không gian nhà ở của mình. Nếu muốn chọn đúng màu gạch hợp mệnh, mọi người có thể liên hệ đến hotline Hải Linh 1900 599 828 để được tư vấn. Hải Linh là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh gạch ốp lát với đội ngũ nhân viên tư vấn có chuyên môn cao sẽ hỗ trợ quý khách chọn được mẫu gạch phù hợp nhất. Trong trường hợp lỡ lựa chọn màu gạch không hợp mệnh thì phải làm sao? Đừng quá lo lắng, mọi người có thể trang trí thêm để trung hòa về màu sắc bằng cách như trải thêm thảm sàn, treo tranh tường để cải thiện yếu tố phong thủy cho nhà ở một cách hiệu quả. 


Dùng thảm trải sàn để cải thiện phong thủy cho nhà ở 

Hi vọng với những thông tin về những lỗi phong thủy nhà ở thường gặp và cách hóa giải chi tiết trên sẽ giúp mọi người sở hữu những không gian hài hòa về phong thủy, trải nghiệm sống tối ưu hơn.

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan