Tư vấn thiết kế

Chọn màu gạch lát nền theo tuổi cho cuộc sống yên ấm, giàu sang

Xây nhà là một việc quan trọng của đời người nên phải xem xét kỹ lưỡng. Bên cạnh việc chọn tuổi xây nhà cho đúng cần phải xem xét đến nhiều khía cạnh phong thủy khác. Trong đó, chọn màu gạch lát nền theo tuổi nên được tuân thủ. Làm thế nào để có thể dễ dàng chọn một mẫu gạch lát nền đẹp lại đúng phong thủy. Mời quý khách hàng, quý độc giả theo dõi bài viết sau đây.

chon-mau-gach-lat-nen-theo-tuoi

Tại sao sắc màu gạch lát nền lại ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở

Nói đến phạm trù phong thủy nhà ở có rất nhiều khía cạnh. Để xây dựng nên một ngôi nhà hoàn thiện nhất thì ngay từ công đoạn mua đất, hướng nhà cần phải xem kỹ. Năm xây dựng nhà cửa cũng đặc biệt quan trọng. Trong năm này, tuổi nào xây nhà thì hợp, không bị hạn làm nhà cũng được xem xét thật kỹ càng. 

Các ngày làm móng, đổ mái, lên nhà mới cũng được các gia chủ tìm hiểu. Các ngày trọng đại nhất sẽ được lựa chọn để thực hiện những lễ nghi quan trọng. Song song với việc tâm linh thì phong thủy nhà ở cũng phải được tuân thủ. 

Phong thủy có tính chất khoa học hơn dựa trên sự tính toán có cơ sở về sự vận động của vũ trụ. Trời đất là sự hòa hợp giữa âm dương. Sự vận động của thế giới dựa trên những tác động lẫn nhau của 5 thực thể vật chất là: Đất (Thổ), nước (Thủy); Lửa ( Hỏa); Kim Loại (Kim). 

Phong Thủy ngôi nhà cần giữ được năng lượng hài hòa giữa 5 dạng vật chất trên. Và đặc biệt quan trọng là phải đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho gia chủ. Vì thế mà cách bài trí nội thất rất được coi trọng và đầu tư kỹ lưỡng. 

Trong cách trang trí nội thất, gia chủ sẽ lựa chọn những món đồ phù hợp với mệnh của mình. Bên cạnh đó là cách phối màu sắc thật hài hòa và cân bằng. Mỗi một thể vật chất đều được đại diện bằng những màu sắc đặc trưng. 

Để cân bằng âm dương ngũ hành, các món đồ nội thất đều cần phải chọn màu sắc hợp mệnh chủ nhà. Trong đó gạch lát nền là vật liệu cần ưu tiên chọn màu sắc theo phong thủy nhất. Vì màu nền nhà chiếm một khoảng lớn tác động vào thị giác. Màu gạch lát nền nhà là điểm nhấn làm nền để phô diễn được màu của nội thất không gian. 

Phân tích đến đây, mọi người đã biết vì sao màu gạch lát nền lại ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở rồi chứ. Vậy nên, để tạo phong thủy cho nhà ở, rất cần chú trọng đến tiêu chí này. Thỏa mãn được tất cả các yêu cầu, ngôi nhà hoàn hảo hơn. Cuộc sống của cả gia đình lúc này cũng được yên ấm, thịnh vượng. 

Chọn màu gạch lát nền phải tính tuổi ra mệnh

Tuổi của một người sẽ chứa nhiều ý nghĩa và quy định đến nhiều hoạt động và sự việc. Theo văn hóa phương Đông thì tuổi phong thủy sẽ tính theo tuổi âm. Tuổi không chỉ thể hiện ra năm sinh mà còn chứa nhiều thứ. Đó còn là cung mệnh ngũ hành. Vì vậy, chọn màu gạch lát nền theo tuổi thực chất là chọn màu gạch phù hợp với  mệnh của gia chủ. 

Mọi người có thể tham khảo mệnh ứng với từng tuổi qua bảng sau đây: 

chon-mau-gach-lat-nen-theo-tuoi

Qua bảng trên có thể thấy, một mệnh sẽ tương ứng với 2 tuổi liền kề nhau. Khi chọn màu gạch lát nền theo tuổi khách hàng cần phải biết được mệnh của tuổi đó. Ngoài việc tra bảng trên, chúng ta có cách tính mệnh theo tuổi như sau: 

Tất cả cách tính sẽ quy về các con số. Đầu tiên, từ năm sinh, bạn phải tính ra được Can Chi của mình. Ví dụ như năm 1990 là có Can Chi là năm Canh Ngọ. Cách tính sẽ dựa vào hai bảng sau: 

- Bảng tính Thiên Can 

Canh 

Tân 

Nhâm 

Quý

Giáp

Ất

Bính 

Đinh 

Mậu 

Kỷ

0

1

2

3

4

5

6

7

8

9

Bảng trên có nghĩa như sau: Số cuối của năm sinh âm lịch của bạn là số nào sẽ tương ứng với Thiên Can như vậy. Ví dụ năm 1990 số cuối là 0 sẽ là thiên can “Canh”. 

- Bảng tính địa chi 

Sửu

Dần

Mão

Thìn 

Tỵ

Ngọ

Mùi 

Thân

Dậu

Tuất

Hợi

0

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

 

Cách tính địa chỉ như sau: Lấy hai số cuối của năm sinh chia cho 12. Số dư ra bao nhiêu sẽ đối chiếu với bảng trên. Ví dụ năm 1990 sẽ có 90:12= 7 và dư 6. Đối chiếu số 6 vào bảng sẽ có địa chi là Ngọ. 

Gộp 2 cách tính trên thì năm 1990 có can chi năm Canh Ngọ. 

Bước tiếp theo là tính đến mệnh của năm đó. Tương tự như Can Chi, mệnh cũng sẽ quy ước ra các con số.     

Thiên can 

Địa chi 

Mệnh 

Số quy ước

 

Tý, Sửu, Ngọ, Mùi

 

0

Giáp, Ất

Dần, Mão, Thân, Dậu

Kim

1

Bính, Đinh

Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi

Thủy

2

Mậu, Kỷ

 

Hỏa

3

Canh, Tân

 

Thổ

4

Nhâm, Quý

 

Mộc

5

 

Đã có con số quy ước. Bây giờ chúng ta hãy tính mệnh theo công thức sau: Can + Chi. Tổng số lớn hơn 5 sẽ trừ đi năm. Nhỏ hơn 5 thì đối với với con số quy ước của mệnh để suy ra mệnh. 

Vẫn lấy ví dụ năm 1990 có can chi là Canh Ngọ. Đối chiếu bảng trên, Canh = 4; Ngọ = 0. Cộng lại ra tổng là 4. Đối chiếu với số 4 là mệnh Thổ. 

Cách tính trên buộc bạn phải nhớ những quy ước về các con số. Thực tế là khá phức tạp để tính toán. Vì vậy, mọi người thường đối chiếu qua bảng là nhanh nhất. Từ mệnh chúng ta sẽ dễ dàng chọn màu gạch lát nền theo tuổi. Vì chỉ với tuổi, chúng ta không có căn cứ để chọn màu sắc. 

Chọn màu gạch lát nền theo tuổi đúng nhất

Từ Mệnh được tính toán theo mục 2, chúng ta sẽ đi chọn màu gạch lát nền theo tuổi. Đầu tiên hãy liệt kê màu sắc tương ứng với mệnh. 

Kim: Trắng, Xám, Ghi

Mộc: Xanh lục

Thủy: Đen, xanh nước biển

Hỏa: Đỏ, Hồng, Tím

Thổ: Vàng, nâu đất

Quý khách hàng chọn màu gạch lát nền là màu của bản mệnh (màu tương hợp). Và màu của bản mệnh tương sinh. Như vậy năng lượng của ngôi nhà mới được duy trì thịnh vượng. Khách hàng nên tránh chọn những màu sắc khắc màu của bản mệnh. 

Trong việc chọn màu gạch lát nền theo tuổi, mọi người cần nắm được quy luật tương sinh tương khắc như sau: 

- Quy luật tương sinh: 

Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim

- Quy luật tương khắc: 

Kim khắc Mộc; Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy; Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim

Lấy ví dụ: Bạn sinh năm 1990 ứng Mệnh Thổ, khi chọn gạch lát nền sẽ chọn màu tương hợp là sắc màu của Thổ là màu vàng, nâu đất. Màu sắc tương sinh sẽ có các mẫu gạch lát nền màu Đỏ, Hồng, Tím. 

Người mệnh Thổ cần tránh màu của mệnh Mộc là màu xanh lục. Các màu xanh của cây cỏ sẽ làm hao mòn năng lượng. Màu chế khắc là màu đen của mệnh Thủy, các gia chủ mệnh Thổ cũng không nên chọn làm màu nên. 

Tương tự với các năm sinh khác bạn dễ dàng có thể đối chiếu để chọn màu sắc hợp tuổi. Tránh chọn màu gạch tương khắc và chế khắc với bản mệnh của mình. 

Để dễ nhìn, dễ chọn màu gạch lát nền theo tuổi, mọi người hãy tham khảo bảng sau đây: 

chon-mau-gach-lat-nen-theo-tuoi

Chọn gạch lát nền theo tuổi ở đâu?

Để chọn được một mẫu gạch lát nền có màu sắc hợp tuổi mọi người cần phải đến đại lý phân phối nhiều mẫu mã. Đại lý gạch ốp lát Hải Linh giúp bạn thỏa mãn nhu cầu chọn gạch lát nền theo tuổi. 

Gạch lát nền tại Hải Linh có nguồn gốc từ rất nhiều hãng gạch nổi tiếng. Trong đó có sản phẩm của thương hiệu gạch Viglacera được khách hàng ưa chuộng lựa chọn. Gạch lát nền Viglacera có đa dạng chủng loại và mẫu mã thiết kế. 

Gạch lát nền Viglacera chịu lực tốt, hút nước thấp đáp ứng nhu cầu thi công đa dạng ở nhiều hạng mục. Đặc biệt, gạch lát nền thương hiệu Viglacera có ưu điểm về giá thành. Giá gạch Viglacera sẽ rẻ hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường. 

Quý khách hàng tham khảo các dòng sản phẩm gạch lát nền Viglacera được quan tâm thời gian gần đây: Gạch Eurotile; gạch signature và gạch Color body. 

chon-mau-gach-lat-nen-theo-tuoi

Các mẫu gạch hot nhất, đẹp nhất đang được đại lý Hải Linh cập nhật liên tục. Khách hàng muốn biết màu sắc chân thực của từng viên gạch nên đến trực tiếp Showroom gạch Viglacera Hải Linh. Chúc quý khách chọn màu gạch lát nền theo tuổi thật chính xác để có một cuộc sống an yên, thịnh vượng, giàu sang. 

>>>> Xem thêm [Tư vấn] Cách chọn gạch lát nền phòng khách hợp phong thủy

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan