Gạch ốp lát cao cấp

Người mệnh Thổ nên chọn gạch ốp lát màu gì?

Theo quan niệm phong thủy, màu gạch ốp lát là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến vận khí chung của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Trong bài viết này, mời mọi người cùng tìm hiểu về cách chọn gạch ốp lát cho người mệnh Thổ chi tiết nhất.

Đi từ tử vi đến cách chọn gạch ốp lát cho người mệnh Thổ chuẩn phong thủy

Mệnh Thổ tượng trưng cho yếu tố Đất trong ngũ hành - là môi trường nuôi dưỡng cũng như sinh sống của vạn vật. Bởi vậy, Thổ được xem là cung mệnh hỗ trợ cho các cung mệnh khác. Những người mang mệnh Thổ thì người ta chia ra thành 6 nạp âm ứng với các năm sinh sau đây:

  • Lộ Bàng Thổ: những người tuổi Tân Mùi (sinh năm 1931, 1991), Canh Ngọ (sinh năm 1930, 1990).
  • Thành Đầu Thổ: những người tuổi Kỷ Mão (sinh năm 1939, 1999), Mậu Dần (sinh năm 1938, 1998)
  • Ốc Thượng Thổ: những người tuổi Đinh Hợi (sinh năm 1947, 2007), tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006)
  • Bích Thượng Thổ: những người tuổi Tân Sửu (sinh năm 1961, 2021) tuổi Canh Tý (sinh năm 1960, 2020)
  • Đại Dịch Thổ: những người tuổi Kỷ Dậu (sinh năm 1969), Mậu Thân (sinh năm 1968)
  • Sa Trung Thổ: những người tuổi Đinh Tỵ (sinh năm 1977), Bính Thìn (sinh năm 1976)


6 nạp âm của mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thường rất đáng tin cậy, trung thành, biết cảm thông và quan tâm, giúp đỡ người khác. Khi gặp vấn đề khó khăn, họ có sự chú tâm, bình tĩnh để đưa ra phương án giải quyết hợp lý nhất. Ở bên cạnh người mệnh Thổ, mọi người luôn cảm thấy an toàn, ấm áp. Do đó những người mệnh này thường nhận được sự yêu quý và tin tưởng của mọi người xung quanh. Tuy nhiên, người mệnh Thổ thường ít năng khiếu và cảm quan nghệ thuật tốt. Họ nhiều khi quá cẩn trọng trong mọi hành động, suy nghĩ, thiếu tính quyết đoán và sự quyết liệt. 
Vì vậy, cách lựa chọn gạch ốp lát cho người mệnh Thổ hợp phong thủy có thể góp phần phát huy tốt những điểm mạnh, hạn chế những nhược điểm trong tử vi của người mệnh Thổ. Còn nếu lựa chọn không hợp lý có thể dẫn đến những hệ lụy không mong muốn như mệt mỏi, dễ cáu giận, gia đình lục đục, bất hòa, công việc trục trặc, khó khăn,... 

Những màu gạch ốp lát giúp gia chủ mệnh Thổ thu hút tài lộc, may mắn

Xác định màu gạch ốp thích hợp cho người mệnh thổ cần dựa vào quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc. 
Theo đó, Mệnh Thổ có màu bản mệnh là màu nâu, vàng sẫm. Do đó, gạch ốp lát màu nâu đất, vàng đất sẽ là lựa chọn an toàn cho gia chủ mệnh Thổ. Bên cạnh đó, Hỏa sinh Thổ (khi lửa thiêu đốt mọi thứ thành tro bụi và chuyển hóa thành đất). Vậy nên những mẫu gạch ốp lát có gam màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím sẽ giúp gia tăng đáng kể vượng khí, tài lộc và may mắn.

Tham khảo một số mẫu gạch phù hợp với người mệnh Thổ

Mặt khác, mọi người nên chiếu theo quy luật tương khắc để tránh những màu gạch không phù hợp với bản mệnh Thổ. Theo đó, Thổ khắc Mộc (do cây hút dinh dưỡng từ đất, khiến đất bạc màu). Vì vậy để không gặp các vấn đề sức khỏe, gia đình mâu thuẫn, sự nghiệp khó khăn, gia chủ mệnh Thổ nên tránh những màu gạch thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh ngọc lục. 

>>> Xem thêm: [Tư vấn] Cách chọn gạch lát nền phòng khách hợp phong thủy

Chú ý các yếu tố khác đảm bảo vận khí cho gia chủ mệnh Thổ

Kiến tạo nên sự hài hòa phong thủy của một công trình ngoài cách chọn gạch ốp lát cho người mệnh Thổ phù hợp, gia chủ cũng cần chú ý đến một số yếu tố khác như hướng nhà, lựa chọn vật liệu, chi tiết trang trí. Cụ thể, Nam và Bắc là hai hướng nhà phù hợp nhất cho gia chủ mệnh Thổ. Việc xây nhà theo một trong hai hướng này giúp gia chủ đón nhiều vận may, tăng cường vượng khí và tránh được những nguy hiểm cho gia đình. Đặc biệt, hướng Nam là hướng chính khí của hành Hỏa. Mà Hỏa sinh Thổ nên hướng Nam sẽ mang tới nhiều lợi ích lớn cho gia chủ như đường sự nghiệp thuận lợi, hanh thông, dễ dàng thăng tiến, gặp được quý nhân phù trợ, gặt hái nhiều thành công. 


Nhà hướng Nam rất hợp với người mệnh Thổ

Về phần chất liệu, không nên sử dụng quá nhiều gỗ tự nhiên. Bởi chất liệu gỗ có tính Mộc cao, trong khi đó, Mộc khắc Thổ nên sẽ dễ kìm hãm, ảnh hưởng không tốt đến gia chủ và các thành viên khác trong gia đình. Nhưng việc loại bỏ hẳn, không sử dụng chất liệu gỗ như nhiều người nghĩ không hẳn là tốt. Theo các chuyên gia phong thủy, bản chất của sự hài hòa là sự vận động qua lại giữa 5 yếu tố. Nếu thiếu đi một yếu tố sẽ gây ra sự mất cân bằng, dẫn đến những hệ quả không như ý muốn. Tối ưu nhất mọi người nên chọn chất liệu như gốm, sứ, gạch, đá kết hợp thêm vật dụng kim loại gia tăng tính thời thượng, tiện ích cho không gian sống. 


Phòng khách sang trọng với gạch và kim loại là chất liệu chính 

Hơn nữa tuy Mộc và Thổ có quan hệ xung khắc, song nếu gia chủ mệnh Thổ muốn mang sức sống tự nhiên, dùng cây hoa tô điểm thêm cho không gian sống không phải là không thể. Chỉ cần mọi người tránh chọn những cây có quá nhiều lá xanh, thay vào đó hay chọn những cây có màu vàng, đỏ, tím như cây cầu vàng, trầu bà đế vương vàng, cây cô tòng đuôi lươn, cây phú quý, cây đuôi công,... Gia chủ nhà có thể đặt những chậu cây hoa này ở bàn phòng khách hoặc ở khu vực bàn ăn, vừa gia tăng thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo các giá trị phong thủy để đón vận khí tốt cho gia đình.


Những loại cây phù hợp với người mệnh Thổ

>>> Xem thêm: Cách chọn mua gạch ốp lát theo phong thủy cực hay

Đừng bỏ qua những cách chọn gạch ốp lát cho người mệnh Thổ cùng những lưu ý quan trọng trên. Áp dụng ngay cho công trình để có không gian sống hài hòa về phong thủy, tài lộc, may mắn dồi dào!

 

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan