Tư vấn thiết kế

Cách chọn mua gạch ốp lát theo phong thủy cực hay

Xây nhà là một công việc không đơn thuần chú trọng đến kỹ thuật thi công. Để công trình có được sự chỉn chu nhất thì ngoài chất lượng công trình còn cần thỏa mãn tính hợp phong thủy. Trong đó có việc lựa chọn những mẫu gạch lát nền hợp phong thủy. Xoay quanh những mẫu gạch lát nền theo phong thủy này có nhiều những bí mật. Chúng sẽ được tiết lộ trong bài viết sau đây. 

he-lo-nhung-bi-mat-ve-nhung-mau-gach-lat-nen-theo-phong-thuy

A. Bí mật phong thủy nhà ở và những điều cần tuân thủ

Chọn gạch lát nền theo phong thủy là một trong những việc làm được tiến hành để công trình hợp phong thủy. Tại sao nhà ở cần phải đảm bảo tính phong thủy?

Phong thủy có vai trò đặc biệt trong đời sống con người. Phong thủy tồn tại với lịch sử phát triển của xã hội và gắn liền với văn hóa của Phương Đông. Mà Việt Nam không nằm ngoài sự gắn kết với phong thủy. 

Các cụ xưa có câu: “đất lành chim đậu”; “chọn đất mà” đã phần nào nói về sự hiện hữu của phong thủy. Trước tiên chúng ta cần phải hiểu rõ phong thủy là gì?

Phong thủy không phải mê tín mà nó được coi là khoa học nghiên cứu sự phát triển và triệt tiêu trong các mối quan hệ của các vật chất trong thế giới tự nhiên. Tự nhiên hiện hữu, tồn tại với 5 thể: Đất (Thổ); Kim loại (Kim); Cây cối (Mộc); Nước (Thủy); Lửa (Hỏa). 5 thực thể này luôn tồn tại xung quanh mỗi chúng ta và có ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống của mỗi người. 

Qua các mối quan hệ của 5 yếu tố mà tạo ra những tác động đến con người. Thuật phong thủy đó là quy luật ngũ hành. Có quy luật ngũ hành tương sinh thể hiện mối quan hệ hỗ trợ, thúc đẩy, phát triển. 5 mối quan hệ tương sinh đó là 

- Kim sinh Thủy

- Thủy sinh Mộc

- Mộc sinh Hỏa

- Hỏa sinh Thổ

- Thổ sinh Kim

Tồn tại song song với đó là 5 quan hệ tương khắc. Quy luật tương khắc thể hiện sự triệt tiêu lẫn nhau. Bao gồm: 

- Kim khắc Mộc

- Mộc khắc Thổ

- Thổ khắc Thủy

- Thủy khắc Hỏa

- Hỏa khắc Kim

Khi chọn gạch lát nền theo phong thủy nói riêng hay sắp xếp nhà cửa nói chung chúng ta sẽ căn cứ vào quy luật ngũ hành tương sinh này. Để xác định được các mệnh để áp dụng quy luật này lại dựa vào năm sinh của mỗi người. 

he-lo-nhung-bi-mat-ve-nhung-mau-gach-lat-nen-theo-phong-thuy

Con người sinh ra và năm nào đó sẽ có mệnh tương ứng. Ngoài ra, năm sinh của mỗi người còn cho biết can chi để tính các thuật phong thủy phức tạp hơn. Đó là căn cứ để đối chiếu chọn đất làm nhà, hướng nhà, năm làm nhà, ngày động thổ, ngày đổ mái. 

Tuân thủ được hết thuật phong thủy trong xây nhà, gia chủ và mọi người trong gia đình sẽ có được sự hanh thông, thịnh vượng. Khi đó sẽ hóa giải hạn khi xây nhà, điều làm nhiều người lo lắng và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống. 

B. Chọn gạch lát nền theo phong thủy đúng nhất

Chọn gạch lát nền theo phong thủy là một phần của việc bài trí nội thất nhà ở theo phong thủy. Theo đó, ngoài việc lựa chọn các món đồ phong thủy hợp với mệnh gia chủ còn cần phải thiết kế màu sắc trong ngôi nhà hợp nhất với bản mệnh chủ nhà. Theo đó, gạch lát nền luôn được coi trọng trong việc chọn màu sắc đúng phong thủy. Vì phần sàn nhà chiếm diện tích rất lớn. Màu sắc của sàn nhà thể hiện chủ đạo màu sắc của căn phòng. 

Phòng khách chính là căn phòng trung tâm hội tụ năng lượng của toàn bộ ngôi nhà. Căn phòng này là đại diện của chủ nhà. Vì thế, phong thủy với bản mệnh gia chủ chú trọng vào việc thiết kế phòng khách. Các căn phòng khác tuân thủ được thiết kế theo mệnh gia chủ được là tốt nhất.  Hoặc có thể thiết kế theo mệnh chủ nhân căn phòng. Việc làm này thường được áp dụng khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ. 

Bây giờ, để mọi người có cái nhìn tổng quát về cách chọn gạch lát nền theo phong thủy, chúng ta hãy cùng phân tích theo từng bản mệnh. 

1. Chọn gạch lát nền theo phong thủy cho người mệnh Kim

Những gia chủ nào sở hữu năm sinh theo bản mệnh Kim là mệnh đại diện cho những vật chất nằm sâu trong lòng đất. Nó được gọi là khoáng chất kim loại thể rắn. Hành Kim có ưu điểm tích cực là mạnh mẽ, lôi cuốn, bền bỉ, thông minh. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm tích cực thì hành Kim lại cứng nhắc, nghiệm nghị, kiêu kỳ và sầu muộn. 

Những người mệnh Kim có những tính cách đặc trưng của hành Kim. Đó là những người tận tâm trong công việc, tham vọng lớn, quyết tâm, đấu tranh giành quyền lợi. Công trình người mệnh kim bài trí đúng phong thủy thường chọn các vật dụng được làm từ kim loại. Hoặc những đồ làm từ đất như các đồ gốm, sứ… 

he-lo-nhung-bi-mat-ve-nhung-mau-gach-lat-nen-theo-phong-thuy

Sử dụng gạch lát nền để thi công sàn nhà là một vật liệu hợp với người mệnh Kim. Vì gạch được tạo nên từ đất sét - là hành Thổ. Sở dĩ có cách chọn này là do dựa vào các quan hệ tương sinh: Thổ sinh Kim. 

Tiếp đến chúng ta hãy cùng nhau chọn màu gạch lát nền phong thủy cho người mệnh Kim. 

Gia chủ mệnh Kim sẽ lựa chọn hai tập hợp màu. Đầu tiên là màu tương hợp. Màu tương hợp là màu của mệnh Kim. Đó là các màu trắng ánh kim, xám, ghi, vàng kem. Các màu của bản mệnh này sẽ tăng cường thêm cho gia chủ mệnh Kim giữ chắc những năng lượng tích cực nhất. 

Tập hợp màu tiếp theo là màu tương sinh. Đó là màu sắc của bản mệnh nằm trong quan hệ tương sinh ra mệnh Kim. Hành Thổ sinh hành Kim. Vì các khoáng chất kim loại được hình thành nên từ lòng đất. 

Các màu của mệnh Thổ gồm màu vàng, nâu đất, nâu. Khi gạch lát nền có các màu của mệnh Thổ như vậy sẽ thúc đẩy tạo ra nhiều năng lượng đặc biệt tích cực. Gia chủ mệnh Kim thường ưu tiên các màu của mệnh Thổ. Vì nó thúc đẩy tính phát triển. 

Bên cạnh việc xác định được màu sắc gạch lát nền nên chọn, người mệnh Kim cũng cần biết những màu nào cần tránh. Để biết được điều này cần dựa vào quan hệ tương khắc của hành Kim là Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Nghĩa là khách hàng kim chọn màu hành Hỏa sẽ khiến năng lượng kiệt quệ. Vì Hỏa sẽ thiêu đốt và làm tan chảy hết kim loại. Các màu của hành Hỏa nên tránh gồm: màu cam, đỏ, hồng, tím. 

Bên cạnh đó người mệnh Kim cũng nên tránh chọn màu gạch lát nền theo phong thủy là màu của mệnh Mộc. Vì Kim khắc Mộc, năng lượng từ bản Mệnh sẽ bị tiêu hao. Các màu của mệnh Mộc tránh gồm: màu xanh lá cây. 

Bản mệnh Kim nên chú ý đến cách chọn gạch lát nền theo phong thủy như trên để góp phần tạo nên nhiều năng lượng tích cực cho ngôi nhà. 

2. Chọn gạch lát nền phong thủy cho người mệnh Mộc

Hành Mộc đại diện của cỏ cây, hoa lá. Màu của mệnh Mộc chính là các màu xanh của cây cối. Các màu xanh non đại diện cho sự phát triển, sự sinh sôi, nảy nở lộc non. Màu xanh lá đậm là đại diện của sự trưởng thành chín chắn. 

Khi chọn màu gạch lát nền theo phong thủy cho người mệnh Mộc có thể chọn màu mệnh. Tuy nhiên, màu sắc ưu tiên nhất cho mệnh Mộc phải là màu sắc của hành Thủy. Vì Thủy sinh Mộc. Cây cối khi có nước vào sẽ trở nên tươi tốt. 

Thi công bằng gạch lát nền màu đen trong ngôi nhà của mệnh Mộc sẽ hình thành lên một trường năng lượng vô cùng mạnh mẽ. Trường năng lượng tích cực này sẽ thúc đẩy mọi sự việc trong gia đình luôn được thuận lợi nhất. 

he-lo-nhung-bi-mat-ve-nhung-mau-gach-lat-nen-theo-phong-thuy

Khi sở hữu những màu sắc hợp phong thủy, người mệnh Mộc sẽ phát huy hết được những điểm mạnh của mình. Người mệnh mộc sẽ được hỗ trợ năng nổ hơn, nhiệt thành hơn, nhiều ý tưởng mới để thiết lập một cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy. 

Gia chủ mạng Mộc chọn màu sắc của mệnh Thổ cũng rất tốt. Cây cối bám sâu vào lòng đất trở nên vững chãi và trường tồn. Bởi vậy những màu gạch lát nền vàng, nâu đất sẽ rất tốt để thi công trong các ngôi nhà của người mệnh Thổ. 

Chiếu theo quy luật  tương khắc để chỉ ra các màu sắc gạch lát nền mà người mệnh Mộc nên tránh chọn. Mộc sẽ bị Kim khắc vì các loại công cụ để chặt cây đều làm nên từ kim loại. Bởi vậy, những màu sắc của mệnh Kim là màu trắng, ghi, xám sẽ không nên được lựa chọn là màu của sàn nhà. 

3. Chọn gạch lát nền theo phong thủy cho người mệnh Thổ

Thổ là hành thứ 3 trong 5 sự vật trên trái đất. Thổ đại diện cho đất. Đất có màu vàng, nâu và tồn tại ở bất cứ đâu. Những người mang mệnh Thổ là những người có tính cách thông minh nhạy bén, giao tiếp tốt. Vì vậy, người mệnh Thổ muốn phát huy được những tính cách tích cực này cần phải được hỗ trợ bởi những nguồn năng lượng tốt đẹp nhất. 

Theo đố, gạch lát nền hợp với người mệnh Thổ nên là những màu của bản mệnh. Các mẫu gạch lát nền màu vàng, gạch lát nền màu nâu đất nên được chọn. Những mẫu gạch này trên thị trường cũng rất nhiều nên gia chủ mệnh Thổ rất dễ dàng mua được. 

he-lo-nhung-bi-mat-ve-nhung-mau-gach-lat-nen-theo-phong-thuy

Hỏa sinh Thổ nên những người mệnh Thổ sẽ chọn màu sắc của hành hỏa để tạo nên tính tương sinh trong ngôi nhà. Gạch lát nền màu đỏ, cam, tím là lựa chọn của người mệnh Thổ. Trong 3 màu sắc trên thì gạch lát nền màu đỏ là phổ biến hơn cả. Khi lát nền với gạch màu đỏ thường kết hợp lát với gạch màu trắng hoặc để giảm bớt sắc chói đỏ mà vẫn đảm bảo hợp phong thủy. 

Mệnh Thổ nên tránh dùng gạch lát nền màu gì? Đây cũng là vấn đề rất được người mệnh Thổ quan tâm. Những viên gạch lát nền màu xanh lá cây là màu tối kỵ dùng trong ngôi nhà của người mệnh Thổ. Mặc dù đây là màu xanh mát mắt nhưng nó lại tiêu tốn nhiều năng lượng của gia chủ mệnh Thổ. Sắc màu này của mệnh Mộc khắc mệnh Thổ. 

Gạch lát nền màu đen cũng tránh được sử dụng để lát nền toàn bộ phần sàn. Vì gạch lát nền màu đen là màu mệnh Thủy. Mà Thổ khắc Thủy, khi có sự xuất hiện của màu sắc này, năng lượng mệnh Mộc sẽ bị hao tổn để ngăn nước. Đó là lý do mà gạch màu đen cũng nên hạn chế sử dụng. 

4. Người mệnh Hỏa và gạch lát nền theo phong thủy

Lửa có vai trò quan trọng trong sự sống của con người. Lửa chính là Hỏa. Những người mệnh Hỏa luôn có những đam mê, khát vọng cháy bỏng. Sự nhiệt huyết của người mệnh Hỏa sẽ giúp ích cho rất nhiều người. 

Dân gian có câu “nóng như lửa”, người mệnh Hỏa cũng có tính cách nóng nảy. Một khi những yếu tố không được thuận lợi tác động sẽ làm trỗi dậy điểm hạn chế này. Vì thế, hãy chú trọng đến việc tạo ra hoặc duy trì những năng lượng tốt cho ngôi nhà của người mệnh Hỏa. 

Các mẫu gạch lát nền màu đỏ, cam, tím là màu của mệnh Hỏa. Sử dụng các mẫu gạch lát nền này hoặc các mẫu gạch lát nền màu xanh lá cây cũng giúp tạo nên nhiều năng lượng cho Hỏa. Mộc sinh Hỏa, cây cối tạo ra lửa.

he-lo-nhung-bi-mat-ve-nhung-mau-gach-lat-nen-theo-phong-thuy

Gạch lát nền màu đen, màu xanh dương tuyệt đối không được sử dụng thi công trong ngôi nhà của gia chủ mệnh Hỏa. Các màu sắc này là tượng trưng của nước. Thủy khắc Hỏa, nước sẽ dập tắt lửa nên đặc biệt không tốt. 

Các màu của mệnh Kim chế khắc với mệnh Hỏa nên hạn chế chọn. Đó là màu ghi, kem vàng, trắng… Hỏa khắc Kim nên sẽ làm hao tổn năng lượng của hành hỏa trong ngôi nhà. 

Trong các bản mệnh thì mệnh Hỏa có vẻ ít sự lựa chọn về màu sắc của gạch lát nền. Khách hàng có thể lựa chọn các màu gần tương đương với màu mệnh hỏa như gạch lát nền màu hồng. Mẫu gạch màu hồng cũng được nhiều thương hiệu gạch sản xuất. Màu gạch đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn đem đến thẩm mỹ cao cho không gian. 

5. Màu gạch lát nền theo phong thủy dành cho người mệnh Thủy

Hành Thủy tượng trưng cho mùa đông và cho nước nói chung. Màu của mệnh thủy là màu đen và màu xanh dương (xanh nước biển). Căn cứ vào điểm này để chọn gạch lát nền màu đen, gạch lát nền màu xanh dương cho các công trình của mệnh Thủy. 

Những mẫu gạch lát nền màu ghi, màu kem vàng, xám, trắng là màu của mệnh Kim. Hành Kim sinh thủy nên các màu gạch này được ưu tiên lựa chọn thi công cho các công trình của gia chủ mệnh Thủy. 

Tương tự như các bản mệnh khác, sử dụng gạch lát nền cho ngôi nhà của mệnh Thủy cần tránh màu sắc của mệnh Thổ vì Thổ khắc Thủy. Màu vàng, nâu là những màu sắc cần loại bỏ khi chọn gạch lát nền. Tiếp đến, màu sắc của mệnh Hỏa cũng tránh nên dùng trong ngôi nhà của người mệnh Thủy. Màu đỏ, hồng, cam, tím mang năng lượng của Hỏa nó sẽ tạo ra sự kiệt quệ năng lượng trong nhà ở của gia chủ mệnh Thủy. 

Trái ngược lại với gia chủ hành Hỏa, những người mang bản mệnh Thủy rất dễ dàng lựa chọn một mẫu gạch lát nền hợp phong thủy. Vì các màu sắc gạch lát nền hợp với mệnh Thủy có nhiều mẫu mã trên thị trường. Các thương hiệu gạch lớn như Viglacera, Đồng Tâm, Taicera… đều sản xuất ra rất nhiều mẫu gạch như thế. 

C. Phụ lục bảng tra cứu màu sắc theo bản mệnh

Khách hàng muốn có cái nhìn khái quát nhất về cách thức chọn gạch lát nền theo phong thủy thì hãy nhìn vào bảng tra cứu màu sắc sau đây.  

he-lo-nhung-bi-mat-ve-nhung-mau-gach-lat-nen-theo-phong-thuy

Trong bảng trên thể hiện rất chi tiết và đầy đủ những thông tin về màu sắc theo từng bản mệnh.

- Phần thông tin trên cùng là để tra cứu các màu sắc tương sinh, hòa hợp, chế khắc, bị khắc ứng với từng bản mệnh. 

- Phần thông tin ở giữa liệt kê những màu sắc theo từng bản mệnh. 

- Phần dưới cùng vô cùng hữu ích là để biết được các màu sắc từ hợp nhất đến hợp vừa. Ở đó có thể hiện cả năm sinh nên mọi người đối chiếu rất dễ dàng nếu chưa biết mình thuộc bản mệnh nào. 

*** Quý bạn đọc lưu ý, các thông tin trên được tác giả tổng hợp nên chỉ mang tính chất tham khảo. Để có được sự chính xác nhất trong việc chọn gạch lát nền và cách thức xây dựng nhà cửa đúng phong thủy, khách hàng nên tìm hiểu thêm hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy có nhiều kinh nghiệm. 

Tiếp theo là cho dù lựa chọn màu sắc gạch lát nền theo phong thủy, quý khách hàng vẫn cần đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu. Bên cạnh đó là cần xem xét sự hài hòa về thẩm mỹ trong thiết kế nhà ở. 

Nếu chọn gạch lát nền theo sở thích mà phạm phong thủy, nên tìm cách hóa giải để đạt được sự hài lòng nhất trong công đoạn thiết kế nội thất và kiến trúc. 

Gạch lát nền chất lượng chính hãng, khách hàng mua tại đại lý phân phối gạch ốp lát Hải Linh. Địa chỉ được nhiều khách hàng và các chủ thầu tin tưởng lựa chọn. Hải Linh phân phối đa dạng các mẫu gạch là sản phẩm chính hãng Đồng Tâm, Viglacera, Taicera và nhiều sản phẩm gạch nhập khẩu. 

he-lo-nhung-bi-mat-ve-nhung-mau-gach-lat-nen-theo-phong-thuy

Liên hệ để nhận tư vấn và chọn mua gạch qua hotline: 1900-599.828. Hoặc đến trực tiếp Showroom Hải Linh gần nhất tại Đống Đa, Hà Đông và Long Biên. Chọn mua gạch, tốt nhất, khách hàng nên đến trực tiếp để biết màu sắc và thiết kế chân thực và đúng nhất của từng mẫu gạch. 

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan