Gạch ốp lát cao cấp

Những yếu tố ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG khi lựa chọn gạch lát nền

Gạch lát nền là một vật liệu không thể thiếu trong khâu hoàn thiện và trang trí cho ngôi nhà. Tuy nhiên, điều mấu chốt cần phải để ý đến là những tiêu chí nào cần thiết để chọn được gạch lát nền phù hợp nhất cho công trình nhà bạn.

==> Xu hướng gạch ốp tường 2018: Không chỉ Đẹp mà còn “PHẢI CHẤT"

==> 10 mẫu gạch ốp tường phòng ngủ “ĐẸP MÊ” Đã Ngắm Nhìn Là Thích

1. Những tiêu chí cần biết để chọn gạch lát nền

Màu sắc gạch lát nền

Màu sắc gạch lát nền

 Màu sắc gạch lát nền 

Khi chọn mẫu gạch lát nền đẹp thông thường người tiêu dùng sẽ để ý ngay đến màu sắc gạch lát nền và nó mặc nhiên trở thành tiêu chí chọn lựa đầu tiên. Tuy nhiên, chọn màu sắc gạch lát nền để được đẹp đúng chất thì các bạn cần phải chú ý 3 điểm dưới đây

- Một là màu sắc gạch lát nền phải hài hòa với tổng thể của ngôi nhà. Thông thường khi thiết kế nhà ở, ý tưởng về một ngôi nhà theo phong cách nào sẽ quyết định những màu sắc chủ đạo có trong nhà. Do gạch lát nền được bao phủ toàn bộ căn nhà do đó, rất cần thiết, màu gạch lát nền phải cùng tông màu với màu chủ đạo chung.

- Hai là màu gạch lát nền cần tương xứng với màu tường. Những bức tường trong gia đình bạn có thể được lựa chọn các vật liệu bảo vệ và trang trí như gạch ốp lát, sơn, giấy dán tường, nhựa… Cho dù là vật liệu nào đi chăng nữa, thì khi chọn gạch lát nền phải chọn màu sắc sao cho đồng bộ với màu tường. Có thể là gạch lát nền có màu tương đồng hoặc tương phản đều được.

- Ba là chọn màu sắc gạch lát nền cần phải chú ý đến diện tích và hiệu ứng ánh sáng của căn phòng. Hai yếu tố này ít được chú ý đến nhưng nó lại vô cùng quan trọng. Nếu căn phòng nào có diện tích nhỏ hẹp hoặc nhận được ít ánh sáng vào phòng thì cần phải chọn màu sắc gạch lát nền tươi sáng để giúp phòng trông thoáng và rộng hơn.

Đi kèm với màu gạch lát nền chính là họa tiết và hoa văn. Với những dòng gạch lát nền của nhiều thương hiệu gạch hiện nay, do được đổi mới công nghệ in ấn hiện đại nên mẫu mã hoa văn và họa tiết rất da dạng. Đối với yếu tố này thì tùy theo sở thích của gia chủ và những yếu tố liên quan như phong cách kiến trúc và công năng của từng phòng. Yếu tố này sẽ được nói đến trong phần sau của bài viết.

Kích thước gạch lát nền

Về kích thước gạch lát nền, một yếu tố quyết định đến số lượng gạch bạn cần sử dụng cho những mét vuông cần thi công. Để thuận tiện trong việc chọn kích thước gạch, các bạn nên chiếu theo diện tích của căn phòng mình cần thi công. Lưu ý những mẫu gạch kích thước lớn 80x80, 100x100 thường sẽ được sử dụng cho gian phòng có diện tích lớn tương ứng như phòng khách hay đại sảnh biệt thự. Mẫu gạch có kích thước trung bình 60x60, 50x50 sẽ phù hợp lát ở phòng bếp và phòng ngủ. Gạch lát nền 40x40, hay gạch lát nền 30x30 thường được ứng dụng nhiều trong nhà tắm và phòng ngủ.

Kích thước gạch lát nền

Kích thước gạch lát nền

Để biết được chính xác cần loại gạch có kích thước nào,  hãy đo ngay diện tích phòng cần lát nền, tính toán sao cho sử dụng gạch có kích thước hợp lý để tránh phải cắt gạch khi thi công vì như thế sẽ giảm đi tính thẩm mỹ của không gian phòng khi hoàn thiện.

Cũng cần chú ý là kích thước của gạch lát nền quyết định số lượng gạch lát nền cũng sẽ liên quan đến mật độ ron gạch nên cần thiết phải để ý diện tích để tránh sàn nhà quá nhiều ron gạch gây rối mắt, kém đẹp và đôi khi là cho căn phòng có cảm giác chật hẹp hơn.

Chất liệu gạch lát nền

Trong quá trình chọn gạch lát nền chắc không nhiều người để ý đến chất liệu của gạch lát nền. Hiện nay có hai chất liệu chính tạo nên gạch ốp lát nói chung và gạch lát nền nói riêng là gạch ceramic và gạch granite.

Chọn theo chất liệu gạch lát nền

Chọn chất liệu gạch lát nền

- Gạch lát nền ceramic được cấu tạo bằng cốt liệu là 70% đất sét và 30% tràng thạch và penphat. Đây là loại gạch ốp lát có phần xương gạch và bề mặt không đồng nhất. Một lớp men được phủ lên bề mặt gạch, trên đó có in họa tiết và màu sắc đa dạng và phong phú. Chất lượng của gạch Ceramic sẽ phụ thuộc vào công nghệ sản xuất hiện đại như công nghệ ép khô hay ép bán khô, nhiệt độ nung, áp lực ép gạch và sử dụng men khô hay men ướt.

- Gạch lát nền granite là loại gạch đồng chất với cốt liệu hình thành nên gạch là 70% tràng thạch và 30% đất sét và phụ gia khác. Hỗn hợp được nghiền min, pha bột, sấy khô và đem nung ở nhiệt độ 1200- 12200C.  Gạch lát nền granite có độ dày nhất định, độ cứng cao và ít bị rạn nứt, ố mốc hay rêu bám.

Tham khảo đặc điểm của hai loại gạch lát nền trên thì sàn nhà thường thích hợp nhất là sử dụng loại gạch granite đồng chất. Do đặc điểm của sàn nhà là thường xuyên chịu áp lực của mật độ di chuyển nên độ cứng cần được chú ý nhất. Tuy nhiên, không nhất thiết mọi bề mặt sàn đều cần lựa chọn loại gạch granite vì nhược điểm của gạch theo chất liệu này ít có họa tiết và hoa văn phong phú. Do vậy, những khu vực ít chịu lực hơn thì có thể lựa chọn gạch lát nền là gạch ceramic. Cũng có nhiều thương hiệu gạch cũng đã đổi mới công nghệ và sản xuất loại gạch hội tụ ưu điểm của hai dòng gạch này nên các bạn cũng có thể lựa chọn thỏa sức theo nhu cầu.

Gạch lát nền cho từng không gian

Lựa chọn gạch lát nền theo công năng của từng không gian là một yếu tố vô cùng quan trọng để các bạn vừa có thể lựa chọn được đúng loại gạch mà lại cân đối được chi phí một cách tối đa.

Chọn gạch lát nền theo từng không gian

Chọn gạch lát nền theo từng không gian

- Phòng khách và những khu vực có mật độ di chuyển cao sẽ được chú trọng lựa chọn những mẫu gạch lát nền đẹp cao cấp nhất để vừa phô diễn vẻ đẹp của khu vực trung tâm lại vừa có chất lượng cao để chịu được cường độ lực lớn tác động vào.

- Gạch lát nền phòng tắm cần phải chọn những mẫu gạch có độ nhám bề mặt cao để chống trơn trượt do đặc tính của không gian này là thường xuyên tiếp xúc với nước.

- Không gian thư giãn như phòng ngủ lại cần những mẫu gạch lát nền đơn giản, không cầu kỳ. Việc làm này sẽ giúp tinh thần của con người được thư thái để dễ đi vào giấc ngủ.

- Gạch lát nền phòng bếp được lựa chọn theo tiêu chuẩn vừa có độ nhám nhất định, vừa có thể tự làm sạch, dễ vệ sinh vì đây là nơi các bà nội trợ thường xuyên sử dụng dầu mỡ và chế biến thức ăn nên dễ gay ra vết bẩn bám trền bề mặt sàn.

Cho dù là phòng nào đi chăng nữa, nếu gia chủ có điều kiện thì có thể sử dụng đồng loại những mẫu gạch lát nền cao cấp để vừa đạt chất lượng thi công tốt và giá trị thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, nếu như không có nhiều ngân sách, thì lựa chọn theo công năng là giải pháp tuyệt vời.

2. Tại sao nên chọn gạch lát nền Viglacera

Trên thị trường hiệu nay có rất nhiều thương hiệu gạch nổi tiếng, nhưng để đánh giá được chất lượng mẫu gạch ở mỗi thương hiệu thì điều rõ nhất chính là qua sự phản hồi trực tiếp của người tiêu dùng. Theo các cuộc khảo sát về độ hài lòng về các dòng sản phẩm gạch ốp lát thì gạch lát nền Viglacera được người tiêu dùng đánh giá rất cao cả về chất lượng và mẫu mã gạch.

Gạch lát nền Viglacera

Gạch lát nền Viglaera

Sở dĩ có được sự tin tưởng của người tiêu dùng bởi sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ công nhân viên của công ty Viglacera. Liên tục đổi mới và cập nhật công nghệ gạch tiên tiến nhất của các nước Châu Âu như Italia để cho ra đời những sản phẩm gạch có chất lượng vượt bậc nhất. Đặc biệt là sự phát triển công nghệ nano kháng khuẩn là một bước đột phá lớn trong công nghệ sản xuất gạch của Viglacera. Những mẫu gạch lát nền Viglacera kháng khuẩn sẽ giúp cải thiện cuộc sống của con người theo chiều hướng bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe và một không gian sống trong lành.

Chất lượng mới chỉ là một phần khẳng định thương hiệu, còn để đi vào lòng người nhiều hơn nữa là việc phải nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng để không ngừng cho ra đời những mẫu gạch mới độc, lạ. Gạch lát nền Viglacera luôn có đa dạng các kiểu dáng cho những sở thích và những phong cách nhà ở theo thiết kế của từng gia chủ.

Là một thương hiệu gạch trong nước, nên sản phẩm gạch lát nền Viglacera luôn có mức giá bán rât phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Chẳng vậy mà từ những gian nhà bình dị nhất đến những căn biệt thự sang trọng hay những công trình hiện đại cao cấp đều xuất hiện bóng dáng của những viên gạch lát nền Vilgaera.

Tóm lại, để có một công trình nhà ở nghệ thuật thật sự, khi lựa chọn gạch lát nền, các bạn nên quan tâm đến những tiêu chí phân tích ở phía trên và lựa chọn thương hiệu gạch uy tín và mua sản phẩm. Và nếu như các bạn còn đang đắn đo chưa biết nên đến đâu để có được sản phẩm gạch lát nền chuẩn nhất thì xin cung cấp địa chỉ đại lý phân phối gạch Viglacera chính hãng Hải Linh.

Tại Showroom Hải Linh 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội, chúng tôi cung cấp tất cả các mẫu gạch ốp lát Viglacera với chất lượng được cam kết đảm bảo 100% chính hãng. Đến với cửa hàng gạch Hải Linh, dịch vụ bán hàng và những chính sách ưu đãi khác luôn làm hài lòng tất cả người tiêu dùng.

Nguồn: https://gachviglacera.vn/

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan